หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับ วิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิว เพียงข้ามคืน

โพสท์โดย freshties

วิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิว นั้นมีมากมาย แต่นั่นเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สิวที่มักจะขึ้นในรำคาญใจมีหลายปัจจัย ทั้งมลภาวะทางอากาศ การเช็ดเครื่องสำอางไม่สะอาด การพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยเฉพาะวัยรุ่น ด้วยเรื่องของฮอโมน และปัจุบันวัยรุ่นแต่งหน้ากันเป็นจำนวนมาก และไม่รู้จักวิธีเช็ดเครื่องสำอางที่ถูกต้อง จึงทำให้เกิดการตกค้างของเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ตัวช่วยทีดีที่สุดที่จะช่วยเช็ดเครื่องสำอางออกได้หมดนั่นก็คือ คลีนซิ่ง แต่คลีนซิ่งมีหลายประเภท ปัจจุบันคลีนซิ่งที่นยมใช้หันมากที่สุด คือ คลีนซิ่งวอเตอร์ เพราะใช้งานง่าย และไม่ทิ้งความเหนอะหนะ อีกทั้งยังเช็ดเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด และช่วยในเรื่องของการลดสิวอุดตันอีกด้วย ลองมาดูรีวิว คลีนซิ่งวอเตอร์กันได้ที่ http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=6046

 

 

เรามารู้จักวิธีการกำจัดสิวแบบเร่งด่วนกันเลยดีกว่าค่ะ

1.แพ็คน้ำแข็ง         ให้นำน้ำแข็งไปห่อในผ้าขนหนูที่ขนนิ่ม จากนั้นนำไปโปะไว้ที่สิว ความเย็นของน้ำแข็งจะช่วยลดการอักเสบของสิว ลดการบวม และคันได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำแข็งกับบริเวณอื่น พราะอาจทำให้ผิวหน้าของเราแห้งได้

 

2.เบรคกิ้งโซดา      หรือผงฟู จะช่วยควบคุมระดับ pH ของผิว สามารถใข้เพื่อผลัดเซลผิวหน้า โดยการนำผงฟูผสมกับน้ำ จากนั้นนำไปแต้มที่สิวอักเสบเท่านั้น และอย่าทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้ผิวของเราบางลง โดยผงฟูมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ และกำจัดรอยแดกงจากสิวได้อีกด้วย

 

3.ยาสีฟัน               ในส่วนผสมของยาสีฟัน จะมีสารไทรโคลซาน (Triclosan) ซึ่งมีคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว เรื่มจากล้างหน้าก่อนนอน และเช็ดให้แห้ง ใช้ยาสีฟันแต้มที่สิว ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

4.มากส์หน้าด้วยไข่ขาว        ล้างหน้าใหสะอาด จากนั้นนำไข้ขาวที่แยกออกจากไข่แดงแล้ว ทาบางๆ ที่ใบหน้า ปล่อยให้แห้งประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำสัปดาห์ละครั้ง จะทำให้ผิวกระชับขึ้น

 

5.น้ำมะนาว           ใช้น้ำมะนาวแต้มที่สิวก่อนนอน ในน้ำมะนาวมีส่วนประกิบของวิตามินซีทำหน้าที่เป็นยาสมานแผล ทำให้สิวแห้ง และยังช่วยดีท็อกซ์ขจัดสารพิษที่สะสมได้อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
freshties's profile


โพสท์โดย: freshties
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แม่เสือ, ยายละอองคำ, ซาอิ, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
เหตุผลที่ผู้ชาย อยากฝังมุก เพื่อ??สาเหตุและการดูแลสิวที่หน้าอกน้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈
ตั้งกระทู้ใหม่