หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าคุณเบื่อหน่ายกับน้ำหอมปลอม ไร้กล่องใส่ระบาดเกลื่อนประเทศ ต้องอ่าน!

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากคุณ : อมิตตา

อยากทราบวิธีการดูน้ำหอมว่าจริงหรือปลอม สังเกตุจากอะไรบ้างค่ะ

แล้วพวกน้ำหอมที่ขายกันตามเวบ น่าเชื่อถือแค่ไหน พวกที่ประกาศว่า

แท้ 100% รับประกันคืนเงิน แล้วเราจะได้เงินคืนจริงมั้ย

จากคุณ : ชิฟฟอนคาปูชิโน่

วิธีการดูน้ำหอมปลอมจากคุณ Benzac  

สวัสดีครับ วันนี้ขอพูดถึงเรื่องน้ำหอม No Box นะครับ เพราะเห็นขายกันระบาดเหลือเกินในเวบต่าง ๆ ซึ่งคนใกล้ตัวเจอของปลอมก็มี ตัวเองเคยเจอ 1 ครั้ง และที่สำคัญ หลาย ๆ คนซื้อไปก้ไม่รู้ด้วยว่าปลอม เพราะ...

1. ไม่เคยลองของแท้
2. เคยลอง แต่จำไม่ได้เท่าไหร่ และคิดไปเองว่า ไม่ปลอมมั้ง Feedback คนขายดีจะตาย!
3. ไม่กล้าฟันธงว่าแท้หรือไม่

จริง ๆ แล้วผมก็ไม่รู้วิธีเติมของปลอมเข้าขวดแท้แบบเทพ ๆ นะครับ รู้แต่แบบงัดอลูมิเนียมที่รัดปากขวด จากประสบการณ์ของผม พอจะจับได้ดังนี้ครับ

1. น้ำหอมปลอมจะมีความมันสูง ฉีดออกมา จะเคลือบผิวไว้ยังงั้นเลย ไม่หายไปไหน ชูแขนขึ้นส่องกับแสงดู จะเห็นความมันวาวชัดเจนมาก และจะเป็นแบบนี้ตลอดเวลาตราบเท่าที่ไม่ได้ล้างออก ซึ่งใช้แล้วคงไม่ให้ความรู้สึกที่ดีเท่าไหร่นะครับ แต่...ของแท้ที่มัน ๆ ก็มี หากทว่า...มันจะทิ้งความมันไม่นานนัก เต็มที่ก็ไม่เกิน 15-20 นาที แล้วจะซึมเข้าผิวหมด

2. ดูที่ปากขวดครับ โดยให้ดึงหัวสเปรย์ออก (หัวสเปรย์ที่มีรูพ่นน้ำหอมออกมา) จากนั้นจะเห็นแท่งพลาสติกสีขาวที่เป็นตัวเชื่อมกับสายสเปรย์ในขวด แล้วมองดูอลูมิเนียมรัดปากขวด สังเกตุให้ดีครับ ว่ามันเนียน หรือมีรอยงัด แล้วปิดลงไปใหม่ อาจจะมองยากในบางรุ่น แว่นขยายควรมีไว้ อิ ๆ



3. น้ำหอมแท้จากโรงงาน เขาไม่ค่อยเติมกันเต็มขวดนักนะครับ จะเหลือช่องอากาศไว้นิดนึง แต่น้ำหอมแอบเติม จะใจดี เพราะของมันถูก! เลยอัดให้เต็มขวดแทบไม่เห็นช่องอากาศเลยครับ จุดนี้สังเกตุให้ดี รวมถึงสีของน้ำหอมด้วย บางรุ่นอาจมีการเปลี่ยนสีจากโรงงาน หาข้อมูลก่อนนะครับ

4. น้ำหอมใหม่ ๆ เนี่ย จะมีฟองอากาศอยุ่ในสายสเปรย์ ในการใช้ครั้งแรก จะต้องฉีดหลายครั้งกว่าน้ำหอมจะออกมา ผมเคยซื้อน้ำหอม No Box จากต่างประเทศมา 5-6 ขวดแล้ว และมั่นใจ 100% ว่าแท้และใหม่ ไม่มีการใช้งานมาแล้ว ซึ่งพวกน้ำหอม No Box ในต่างประเทศเนี่ย เขาได้มาเพราะเกิด error ในโรงงานผลิตครับ เช่น อาจจะมีการทำทดลองออกมาเพื่อเอาไปแจก แล้วเหลือ หรือกล่องไม่พอ ซึ่งการผลิตสินค้าทุกชนิดจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอยู่แล้วครับ



5. สภาพขวดควรจะอยุ่ในระดับดี ไม่ใช่ตัวหนังสือหลุดลอก ก้นขวดเป็นรอยมากมาย บ่งบอกว่าผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างสมบุกสมบัน หากเป็นเช่นนั้น สันนิษฐานก่อนเลยว่าน้ำหอมในขวด ไม่แท้แน่ ๆ (คนขายขวดเปล่า คงไม่ได้คำนึงถึงจุดนี้น่ะครับ 555) แล้วก็ดูการซึมด้วย หลาย ๆ ขวดจะปิดที่รัดฝาขวดกลับไปไม่ดี มันเลยไหลซึมออกมาครับ หรือตรงปาดขวดแน่น แต่ช่วงหัวสเปรย์มีปัญหา เพราะอาจถูกเสียบด้วยวัสดุบางอย่าง จึงก่อให้เกิดการรั่วซึม

6. เรื่องการเติมน้ำหอมลงไป ผมเคยได้ยินมาว่าเขามีเครื่องมือในการเติมลงไปโดยที่ไม่ต้องงัดปากขวด ดังนั้น ในบางกรณี ตัดข้อ 2 ออกได้ แล้วดูที่ตัวน้ำหอมอย่างเดียว ซึ่งคนที่เคยลองมาแล้ว หรือเคยใช้แล้ว น่าจะจับได้ ไม่มีพลาด

สิ่งเหล่านี้มากพอแล้วครับที่จะบอกได้ว่าปลอมหรือไม่ ของดีและถูกมาก ๆ นี่ต้องระวังไว้ครับ โดยเฉพาะรุ่นดัง ๆ เนี่ย ของปลอมกลิ่นแทบไม่ต่างไปจากของจริงมากนัก แต่ถ้าดมเป็นจับได้แน่นอน เพราะการเปลี่ยนระดับน้ำหอมไม่มีนะครับ มีแค่ระดับเดียว ถ้ามันอ่อนลง ก็เป็นเพราะฉีดมาหลาย ช.ม. แล้ว อย่าเข้าใจว่ามันดำเนินมาถึง base note นะครับ 555 อ้อ...มีเห็นรุ่นที่ไม่ดังด้วย ยิ่งน่ากลัวครับ เพราะส่วนมากคงไม่เคยได้กลิ่นของแท้มาก่อน เห็นว่าเป็นยี่ห้อดัง ก็บิดกระจายกันซะ ผมเห็นหลาย ๆ รุ่นขายกันที่ 1,700-2,000 แล้วสงสารคนซื้อครับ เพราะราคานั้นซื้อของแท้นอกเคาน์เตอร์ได้สบาย ๆ

คำว่าปลอม ในที่นี้หมายถึง น้ำหอมที่ใช้วิธีการผสม รับซื้อขวดเปล่าที่ใช้หมดแล้ว สภาพดี มีกล่องหรือไม่มีกล่อง หรือนำไปอัดขวดใหม่เพื่อขายอีกในราคาถูกกว่าของแท้

ในการผสมจะมีอัตราส่วนดังนี้ หัวน้ำหอม 1 ออนซ์ + แอลกอฮอล์ + เคมีคล้ายออยล์ที่ทำให้น้ำหอมติดทนนาน 
 
และจากวิธีการนี้ทำให้เราสังเกตุเพิ่มเติมได้ว่า ขวดนี้จริงหรือปลอม
 
 
หัวสเปรย์
 
ของปลอม / จะมีคราบน้ำหอม เป็นสีเหลืองๆ กลิ่นน้ำหอมแรงกว่าปกติ แค่เปิดฝา ยังไม่ทันฉีด กลิ่นโชยแล้ว 
 
ของจริง / ขวดใหม่ หรือใช้ไปไม่ดี่ครั้ง จะไม่มีคราบเหลือง และการอุดตันเช่นนี้
 
คอขวด / จุกสเปรย์
 
ของปลอม/ จะมีน้ำหอมซึมออกมา ไหลเยิ้ม ส่งกลิ่นออกมา
 
ของจริง / จะซีลขวดแน่นมาก ไม่มีรอยรั่วแน่นอน
 
ตะกอนในขวด
 
ของปลอม/ เมื่อเขย่าน้ำหอมแล้วจะมีตะกอนเศษเล็กๆ ลอยอยู่ในน้ำ ซึ่งต้องใช้การสังเกตดีๆ ตะกอนมีขนาดเล็กมากแทบมองตาเปล่าไม่เห็น
ของแท้ / เขย่าเป็นล้านครั้งก็ไร้ตะกอน
 
 
กระทู้นี้เพียงอยากช่วยให้ผู้บริโภคได้ฉลาดเท่าทันเกมส์พ่อค้าหัวใสทั้งหลาย และจะได้ไม่เป็นเหยื่อเสียเงินเป็นพันซื้อของปลอมมาใช้ 
และไม่ได้จะขายสินค้าใดๆ ทั้งนั้น ภาพที่ยกมาประกอบนี้ เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่มีการปลอมมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง และทางต่างประเทศเองก็เตือนให้ระวังกันนะครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Sun Chai, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Tabebuia, vho, RelaxDee, landing ufo, The Little Devil, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากจำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจ‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดี"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้จับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’สาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยแพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยจวกยับ ครูต่างชาติแฝงสอนศาสนา พระ-เณร ลั่น สรรเสริญพระเจ้า แบบงงๆเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์เมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่