หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไหน คือ พระแท้ คนไหน คือ พระเทียม ช่วย ตอบกันหน่อยครับ

โพสท์โดย ทวิฒ

 

 

"พระแท้มีแต่ให้ สติ ไม่เอาสตางค์. พระเทียมจ้องเอา สตางค์ และ ทำให้ขาด สติ อยู่เสมอๆ"
จะขายของยังต้องศึกษา ว่า อันไหนแท้อันไหนเทียม จะซื้อของ ยังต้องแยกเป็นว่าของเลียนแบบหรือของจริง.เดินวนหลายรอบหลายร้านสอบถามราคากว่าจะจ่ายเงินซื้อของ แล้วเวลาจะนับถือฟังคำใคร ทำไมไม่ลองศึกษาเปรียบเทียบ ว่าคนไหน ดีคนไหนไม่ดี

เค้าพูดเค้าทำเพื่อหลอกเอาเงินเราหรือเพื่อประโยชน์ของเราจริงๆ อย่าสนับสนุนมิจฉาชีพที่เอา ศพหรือเอาชื่อเสียงของภิกษุบางรูป และ ของพระพุทธเจ้ามา สร้าง รูปหล่อ สร้างพุทธรูปเพื่อหาเงิน เค้า หลอกลวงเราเพราะเค้าจะเอาเงินของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคม แล้วมันก็จะวนมาลงที่ครอบครัวของเราลูกหลานของเรามาถึงตัวเรา. ในที่สุด.

ก่อนจะจ่ายเงินทำบุญไม่ว่า กี่บาท ต้องคิดก่อน อย่ามักง่าย เดี๋ยวจะกลายเป็นเปรต เพราะไปร่วมทำบาปกับเปรต ปลอดภัยที่สุดคือ ทำบุญกับตัวเอง มีสติกับลมหายใจเข้าออกอยู่เสมอ เหมือนที่ พระพุทธเจ้า สอนไว้พยามยามพาตัวเองนิพพานหรือขึ้นสวรรค์ ทำบุญกับคนในบ้าน คนรอบข้าง ให้ทุนการศึกษา เด็กๆ ให้โอกาสเด็กกำพร้า ผู้พิการ คนป่วย ผู้ยากไร้ มูลนิธิโรงพยาบาลใกล้บ้าน มูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์ สัตว์ที่ลำบาก ปลูกต้นไม้ ไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต รู้คุณค่าของสิ่งของ

จะเห็นได้ว่า ทำบุญทำได้หลายวิธีมากมาย "ถ้าทำบุญเอาหน้า หวังเอาบุญ ยิ่งทำบุญกับพวกใจเป็นเปรตแต่งกายเป็นภิกษุ อย่าไปทำ เด็ดขาด เปรตยังเอาตัวไม่รอด จะหวังพาให้ขึ้นสวรรค์เป็น นางฟ้า เทพบุตร มันเป็นไปไม่ได้ เปรตมีแต่อยากให้เราเป็นแค่สาวกของมัน เอาเปรียบ หลอกลวงเราอย่างสม่ำเสมอ

คอยพร่ำบอกสาวก ว่าอย่าไปเชื่อ พระแท้ ให้เชื่อ เปรต" ดังนั้น ต้องใช้สติ ฟังมากเรียนรู้มากใช้สติให้มากๆ จำไว้ว่า พระดีพระแท้ไม่ต้องการเงินทองของมีค่า ถ้าญาติโยมยัดเยียดให้พระมีกิเลส ต้องการใช้สิ่งของ มีทรัพย์เหมือนตัวของญาติโยม อันนี้ บาป มหันต์ เมื่อตายไป อย่าหวังขึ้นสวรรค์ เอาให้รอดจากขุมนรกที่18 ยังยากเลย "อย่าโง่ ชักชวน คนอื่น หรือ ซื้อ ความเป็นเปรต ให้ตัวเองหรือคนใกล้ชิด"  

ที่มา: http://talung.gimyong.com/index.php/topic,396114.0.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทวิฒ's profile


โพสท์โดย: ทวิฒ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Pop, Topvongsavath, aRnoNAe, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โควิด-19 อีกแล้ว!!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์""พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
กดเเล้วดื่มแล้วมาเติมก่อนคิดเงินได้ไหมอายุมากแค่ไหนถึงเรียกว่าผู้สูงอายุการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหักcondition: สภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่