หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประธานาธิบดีอัสซาดแห่งซีเรีย ซัด IS หรือ ISIS ไม่ได้เกิดเพราะซีเรีย แต่เกิดและโตภายใต้การอุ้มชูของสหรัฐ

โพสท์โดย อายาเมะ

ประธานาธิบดีอัสซาดแห่งซีเรีย ซัด IS หรือ ISIS ไม่ได้เกิดเพราะซีเรีย แต่เกิดและโตภายใต้การอุ้มชูของสหรัฐ สงครามในอิรักเป็นที่มาของ IS ส่วนนักรบหัวรุนแรงมาจากผลงานการสนับสนุนของชาติตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ว่า ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย ให้สัมภาษณ์แก่สถานีโทรทัศน์ไรของอิตาลีซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธ กล่าวว่า กลุ่มก่อการร้ายไอเอสไม่ได้มีกำเนิดแรกเริ่มจากซีเรีย แต่มาจากอัฟกานิสถานและอิรัก โดยอ้างคำพูดของอดีตนายกรัฐมนตรีโทนี แบลร์ ของอังกฤษ ระบุว่า สงครามอิรักมีส่วนช่วยให้กลุ่มไอเอสเกิดขึ้น ขณะที่กลุ่มนักรบหัวรุนแรงที่ได้รับการฝึกฝนในซีเรียก่อนออกไปก่อเหตุในประเทศต่างๆ ก็เป็นผลมาจากการสนับสนุนของตุรกี ซาอุดีอาระเบีย และกาตาร์ รวมถึงนโยบายของชาติตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐที่ให้การสนับสนุนผู้ก่อการร้ายในรูปแบบที่ต่างออกไป

การโจมตีที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 129 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 300 คน โดยที่กลุ่มไอเอสออกมาอ้างความรับผิดชอบ ทำให้นานาชาติหันมาให้ความสนใจสถานการณ์สงครามกลางเมืองซีเรียมากขึ้น และพยายามผลักดันการแก้ปัญหาด้วยวิธีทางการทูต

ในช่วงเวลาร่วม 5 ปีที่ผ่านมา เหตุรุนแรงในการสู้รบระหว่างหลายฝ่าย ทั้งกองทัพซีเรีย กบฏต่อต้านอัสซาด และกลุ่มไอเอส คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 250,000 ราย ขณะที่อีกหลายล้านต้องอพยพ โดยนายอัสซาดกล่าวว่า กำหนดการเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองจะยังมีขึ้นไม่ได้ หากกลุ่มก่อการร้ายยังคงยึดครองหลายพื้นที่ของประเทศ

ที่ผ่านมา การอยู่ในตำแหน่งของประธานาธิบอัสซาดเป็นประเด็นเห็นต่างระหว่างสหรัฐและพันธมิตรชาติตะวันตก กับรัสเซียซึ่งเป็นพันธมิตรเหนียวแน่นของผู้นำซีเรีย แต่หลังจากเหตุโจมตีในกรุงปารีส ตามด้วยการสอบสวนที่ยืนยันว่าเครื่องบินโดยสารของรัสเซียที่ตกในคาบสมุทรไซนายของอังกฤษ เป็นฝีมือของกลุ่มไอเอส ทั้งสหรัฐ ฝรั่งเศส และรัสเซีย ต่างพร้อมใจกระหน่ำโจมตีฐานที่มั่นหลายจุดของไอเอสในซีเรีย และทำให้ประเด็นสถานะของนายอัสซาดกลายเป็นเรื่องรองไป โดยในระยะเวลา 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปฏิบัติการของรัสเซียและฝรั่งเศสสามารถสังหารนักรบไอเอสไปแล้วอย่างน้อย 33 ราย.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อายาเมะ's profile


โพสท์โดย: อายาเมะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: njack, ป้าสวย, ponga, ฮั่วชวี่ปิ้ง, fujita
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!สัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่องูเหลือมยักษ์ซุกตัวอยู่ในรถแท็กซี่บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยเลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "Pick a card ไพ่อยากจะบอกอะไรคุณ อ.หมอเจี๊ยบทาร็อต อ่านใจด้วยไพ่ยิปซีรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คอมมานโดไต้หวันถูกไล่ออก หลังถูกจับได้ว่า "สร้างหนังผู้ใหญ่ขาย"ไวรัลสะเทือน!! ไรเดอร์แม่สู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหาร ล่าสุดเปิดใจ ได้กำไรแค่วันละ 100ซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "ใหม่ ดาวิกา สวยหวานชุดกิโมโน ควงเต๋อเที่ยวญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่