หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานผีดิบแห่งเมืองแบกแดด

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
ตำนานผีดิบแห่งเมืองแบกแดด

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักผีไทยจากตำนาน คำบอกเล่าหรือตามบทภาพยนตร์ต่างๆ และหนึ่งในผีไทยที่มีชื่อเสียงนั้นก็คือ “ปอบ”

ตำนานปอบที่ว่านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่ประเทศไทยเพียงที่เดียวเท่านั้น ในบางประเทศก็มีตำนานปอบเล่าขานเช่นกัน เพียงแต่จะต่างกันไม่มากเท่านั้น



การก้าวขึ้นเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ในดินแดนเมโสโปเตเมียของอิรักในยุคศตวรรษที่ 15 เป็นเรื่องที่สร้างสมพลังอำนาจและวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ในหลายๆด้านให้ดินแดน ตะวันออกกลางแห่งนั้น ท่ามกลางความเจริญงอกงามอันหลากหลายด้านนั้น แม้แต่ในด้านมืดก็มีการบันทึกถึงความเจริญของมันเอาไว้ด้วยเช่นกัน

ท่ามกลางบันทึกและเรื่องเล่าพื้นบ้านที่หลากหลายนั้น เรื่องราวของปอบที่เด่นชัดที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องที่มีบันทึกเอาไว้ในบาง ตอนของนิยายเรื่องพันหนึ่งราตรี (One Thousand and One Arabian Nights) ซึ่งมีเนื้อหาคร่าวๆดังนี้

อับดุล ฮัสซัน ผู้ซึ่งเป็นบุตรชายของพ่อค้าผู้มั่งคั่งในเมืองแบกแดด ได้รับมอบหมายให้เตรียมแต่งงานกับสาวน้อยรายหนึ่งซึ่งผู้เป็นพ่อของเขาได้ หมายตาเอาไว้ แต่เวลาเดียวกันนั้น หนุ่มฮัสซันกลับมีความรักกับสาวอีกนางหนึ่งชื่อว่า นัดดิลลา ซึ่งเป็นบุตรีของปราชญ์ท่านหนึ่ง

ฮัสซันนั้นร้อนรนเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเขานั้นต้องการที่จะแต่งงานอยู่กินกับหญิงสาวที่ตัวเองรัก เขาก็ได้ดิ้นรนสุดฤทธิ์เพื่อจะทำให้พ่อของเขานั้นเปลี่ยนใจ และในที่สุดเขาก็ทำได้สำเร็จ เขาสามารถวิงวอนและชักแม่น้ำทั้งห้าจนพ่อของเขาใจอ่อนยอมให้เขาได้แต่งงาน กับนัดดิลลา สาวอันเป็นที่รักจนได้

เมื่อทั้งสองได้ครองคู่อยู่กินกันฉันสามีภรรยาข้าวใหม่ปลามันนั้น ฮัสซันนั้นสังเกตว่านัดดิลลาของเขานั้นไม่สนใจอยากจะกินอาหารร่วมโต๊ะกับเขา แต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้น นางยังทำกิริยาอาการพิลึกๆด้วยการเผ่นออกไปจากบ้านในเวลากลางคืนทุกคืน กว่าจะกลับบ้านอีกครั้งก็เป็นเช้าวันใหม่แล้ว

คืนหนึ่ง ฮัสซันตัดสินใจที่จะต้องรู้ให้ได้ว่านัดดิลลาออกไปไหนดึกๆดื่นๆทั้งคืน เมื่อถึงเวลาเข้านอน นางเห็นว่าเขานอนแล้วจึงได้แอบย่องออกจากบ้าน ส่วนฮัสซันนั้นก็แกล้งทำเป็นหลับ เมื่อเห็นนัดดิลลาเดินออกจากบ้านก็รีบสะกดรอยตามโดยไม่คลาดสายตา

นัดดิลลานั้นเดินตรงไปยังสุสานที่ฝังศพนอกตัวเมืองอย่างรีบเร่ง และเมื่อไปถึงสุสานก็เข้าร่วมวงขุดกินซากศพกับบรรดาปอบทั้งหลายที่เดินทาง ล่วงหน้ามายังสุสานแห่งนั้นก่อนแล้ว นัดดิลลาทั้งกัดทึ้งเนื้อเน่าเปื่อยและแทะกระดูกดูดกินเลือดเนื้อศพอย่างหิว กระหาย ภาพที่เห็นนั้นทำให้ฮัสซันซึ่งสะกดรอยตามมาถึงกับเข่าอ่อน

ในคืนนั้นเขาเฝ้ามองเมียรักด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป จากนั้นจึงเดินทางกลับที่พักอย่างคนหมดอาลัยตายอยากในชีวิต

วันรุ่งขึ้น เมื่อถึงเวลาอาหารค่ำ ฮัสซันเรียกให้นัดดิลลามากินอาหารค่ำด้วยกัน แต่เธอก็ปฎิเสธเหมือนเช่นเคย คราวนี้ฮัสซันรู้แล้ว่าอะไรเป็นสาเหตุ เขาจึงรวบรวมความกล้าเอ่ยปากประณามเธอออกไปว่า ที่ไม่ยอมกินอาหารค่ำกับเขาก็เพราะว่าเธอเป็นผีปอบมากกว่า ทั้งยังว่าต่อไปอีกด้วยว่า เขาเห็นเธอร่วมกินซากศพในสุสานกับบรรดาเพื่อนผีปอบอื่นๆ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฮัสซันพูดออกมานั้นเป็นสิ่งที่นัดดิลลาไม่อาจที่จะปฏิเสธ ได้ เธอโกรธจนตัวสั่นที่ความจริงถูกเปิดเผยขึ้นมา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ไปมากกว่ารีบตรงดิ่งเข้าห้องนอนทันที

ตกดึกคืนนั้นฮัสซันเข้าห้องนอนตามปกติ เขาระวังตัวมากเพราะไม่รู้ว่าเมียที่รักนั้นจะจู่โจมเล่นงานเขาหรือไม่ และแล้วสิ่งที่เขาคาดไว้ก็เป็นจริงเมื่อนัดดิลลาหาโอกาสบุกเข้าเล่นงานฮัส ซันด้วยการฉีกทึ้งคอหอยของเขาจนเลือดสาด จากนั้นจึงประกบปากดูดเลือดจากบาดแผลทันที
แต่ฮัสซันก็ยังอดทนพอที่จะคว้าไม้ที่เตรียมเอาไว้ตีกระหน่ำจนนัดดิลลาเมียรักตายคาที่!

ปอบนัดดิลลานั้นตายไปแล้ว ต่อมาร่างของเธอจึงถูกนำไปฝังยังสุสานประจำเมือง แต่เรื่องยังไม่จบสิ้นแค่นั้น เพราะปรากฎว่าหลังจากนัดดิลลาตายไปได้3วัน เธอกลับมาปรากฏร่างอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ได้เป็นนางปอบแสนชั่วร้ายดังเดิมเท่านั้น หากแต่เป็นนางผีดิบแวมไพร์สุดโหดที่เตรียมเล่นงานจู่โจมฮัสซันเพื่อที่จะดูด เลือดกันอีก แต่ฮัสซันรู้ทันเสียก่อน สามารถหนีเอาตัวรอดได้

เช้าวันรุ่งขึ้นฮัสซันไม่รอช้า รีบเดินทางไปยังสุสานที่ฝังศพของนัดดิลลา เขานำร่างของเธอไปทำการเผาจนมอดไหม้เป็นเถ้าถ่าน จากนั้นก็นำกระดูกของเธอไปทิ้งที่แม่น้ำไทกริสเพื่อตัดตอนการเป็นแวมไพร์ไป เลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Flameburn, ป้าสวย, Thorsten, ณวัฒ, ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินupdate ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINKจริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
ตั้งกระทู้ใหม่