หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่อง sex ที่ผู้ใหญ่ต้องคุยให้เด็กวัยรุ่นรู้

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เรื่องที่ 1    เซ็กส์ เป็นเรื่องที่ชวนกระอักกระอ่วนใจได้  โดยเฉพาะ “ครั้งแรก”

เล่าให้วัยรุ่นฟังด้วยความจริงว่า การมีอะไรกับใคร ไม่ทำให้รู้สึกละมุนละไม อ่อนหวาน ฟรุ้งฟริ้งเหมือนอย่างในหนังหรือในมิวสิกวิดีโอเสมอไป โดยเฉพาะ “ครั้งแรก”  ของกันและกัน มักไม่ราบรื่นเหมือนที่ฝันไว้   เรื่องเล่าถึงประสบการณ์ “ครั้งแรก” มากมายในเวบบอร์ด คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง

 


เรื่องที่ 2   เยื่อพรหมจรรย์ ไม่ใช่สิ่งที่ใช้วัดคุณค่า “ความบริสุทธิ์”

การใช้คำว่า “เสียความบริสุทธิ์”  เป็นเพียงคำพูดที่ไม่มีความจริง เพราะมีผู้หญิงจำนวนมากที่ “เยื่อพรหมจรรย์ขาด” ทั้งที่ยังไม่ได้มีเพศสัมพันธ์  และคุณค่าของตัวเองก็ไม่ได้ลดลงไป  การสอนให้วัยรุ่นเข้าใจในเรื่องนี้ เพื่อทำให้วัยรุ่นเคารพในตัวเองและคนอื่น  ไม่ด่วนตัดสินใจในเรื่องเหล่านี้

 

เรื่องที่ 3  อย่าอายที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับ “จุดกระสัันต์”  ของอวัยวะเพศหญิง

อวัยวะเพศหญิงมีความซับซ้อนมากกว่าที่เรานึก การทำความรู้จักกับส่วนต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเป็น “จิ๋ม” จะทำให้เราเข้าใจถึงกลไกของการเกิด “จุดสุดยอด”  “ประจำเดือน”  “ตกขาว” ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ และทำให้เราไม่หวาดกลัวหรือมีความเชื่อผิดๆ จนละเลยการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยในส่วนนี้

 

เรื่องที่ 4   ความเท่าเทียมกันทางเพศนั้น เป็นคนละเรื่องกับการเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

เพื่อให้วัยรุ่นเข้าใจและยอมรับในรสนิยมทางเพศของตัวเองและของคนที่อยู่รอบข้าง  อธิบายว่าคนเราไม่จำเป็นต้องรักเพศตรงข้ามเท่านั้น ใครๆ ก็สามารถรัก หรือ “อยากมีอะไร” กับคนที่มีเพศเดียวกันได้ ไม่ใช่เรื่องน่าอายหรือผิดปกติ

 

เรื่องที่ 5  เซ็กส์ไม่ได้มีแค่การสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าไปในร่างกายของผู้หญิง

ยังมีการร่วมเพศระหว่างคู่ในอีกหลายทางที่เรียกว่า “เซ็กส์” เช่น ทางปาก ทางก้น หรือการใช้อุปกรณ์ช่วย และทุกคนไม่จำเป็นต้องชื่นชอบการมีเซ็กส์ผ่านการสอดใส่ทุกครั้ง เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน

 

เรื่องที่ 6  เซ็กส์ของคนรักเพศเดียวกัน ก็ทำให้เกิดโรคได้

แม้คนที่มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งท้อง  แต่ก็ต้องมีอย่างปลอดภัยโดยใช้เครื่องป้องกัน เพราะสามารถทำให้เกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และติดเชื้อเอชไอวีได้ จึงต้องให้ความรู้เราในเรื่องนี้อย่างถูกต้อง

 

เรื่องที่ 7  ถุงยางอนามัย ไม่ได้มีแบบเดียว และไม่ใช่ใของใช้สำหรับผู้ชายเท่านั้น

ยังมีถุงยางอนามัยที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงใช้ด้วย  เรียกกันว่า “ถุงอนามัยสตรี”  ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันการตั้งท้อและการติดโรคสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ แต่โรงเรียนและครูแทบทั้งหมดไม่มีใครพูดถึงอุปกรณ์ชิ้นนี้ในห้องเรียน เด็กจำนวนมากจึงไม่รู้ว่าผู้หญิงสามารถคุมกำเนิดด้วยตนเองได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย

 

เรื่องที่ 8  วิธีคุมกำเนิดมีมากมาย และมีหลายแบบที่เราสามารถเลือกและใช้บริการได้ฟรี

ปัจจุบัน โรงพยาบาลที่สังกัดรัฐ สามารถให้บริการถุงยางอนามัย ยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดแผง รวมทั้งการคุมกำเนิดโดยการฝัง และการใช้ห่วง ซึ่งบริการเหล่านี้ถือเป็นสิทธิของวัยรุ่นทุกคนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย อ่านรายละเอียดวิธีการคุมกำเนิดได้ที่นี่

 

เรื่องที่ 9   อย่าอายที่จะคุยถึงเรื่อง เจลหล่อลื่น

สอนให้วัยรุ่นรู้จักประโยชน์และวิธีใช้เจลหล่อลื่นอย่างถูกต้องว่าสามารถทำให้เซ็กส์ “ราบรื่น” ได้อย่างไร โดยเฉพาะในวัยรุ่นที่สนใจเพศเดียวกัน

 

เรื่องที่ 10  เซ็กส์ เป็นเรื่องของความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ “อะไรก็ได้”

เราจึงต้องเคารพในการเลือก และตัดสินใจ รวมทั้งต้องมั่นใจว่า เซ็กส์ระหว่างเราและคู่ เกิดขึ้นจากความยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย เหมือนการถามว่า “เธออยากกินกาแฟไหม” ถ้าอีกฝ่ายตอบโดยไม่ลังเลใจ และหนักแน่น ก็แปลว่าพร้อมและเต็มใจ แต่หากอีกฝ่ายมีท่าที ลังเล ไม่มั่นใจ แบ่งรับแบ่งสู้ หรือตอบว่า อยากกิน แต่เปลี่ยนใจเมื่อเราเอากาแฟมาวางให้ ก็เป็นสิทธิที่ทำได้  เช่นเดียวกัน คู่ของเราก็ต้องเคารพการเลือกและตัดสินใจของเราเช่นกัน  ดังนั้น จำเป็นอย่างมากต้องสอนวัยรุ่นให้รู้ว่า เซ็กส์เกิดขึ้นได้แต่ต้องไม่เกิดจากการบังคับขืนใจ ล่อหลอกใครเด็ดขาด และถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: กอกระดุม, kit, ซาอิ, นางเบิร์ด, aRnoNAe, ฮั่วชวี่ปิ้ง, แย้มศรี, น้ำตาลเผ็ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างToxic Positivity การคิดบวกที่กลับกลายเป็นพิษ ทำร้ายตัวเองสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะน้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢เขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่