หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แวมไพร์ที่สามารถจู่โจมกลางวันแสกๆ

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
แวมไพร์ที่สามารถจู่โจมกลางวันแสกๆ

มาถึงตอนนี้แล้ว หลายๆคนอาจจะคิดว่า “ตอนกลางวันชิลอยู่แล้ว ผีหลอกตูไม่ได้หรอก หลบมันให้ได้ตอนกลางคืนเป็นใช้ได้” จะบอกว่าคุณคิดผิด! ผีบางประเภทนั้นหลอกแบบเซเว่นอีเลฟเว่นกันเลยทีเดียว(หลอน24ชั่วโมง) เราตามไปดูกันเถอะว่ามีผีอะไรบ้าง จะได้ระวังๆกันไว้หน่อยนะ อิๆ

ในโลกของความกลัวแวมไพร์นั้น ไม่มีอะไรจะน่าหวาดหวั่นเท่ากับการที่รู้อยู่เต็มอกว่า อาจจะถูกจู่โจมโดยแวมไพร์ผีดูดเลือดที่สามารถเล่นงานเหยื่อได้แม้จะเป็นเวลา กลางวันแสกๆก็ตามที ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่คนทั่วไปไม่คาดคิดกัน

ปกติแล้ว…เรามารู้ว่าแวมไพร์มักจะออกเล่นงานจู่โจมเหยื่อของมันในช่วงเวลา กลางคืนเท่านั้น และข้อมูลในเรื่องของแวมไพร์ทั่วทั้งโลกก็เป็นไปในแนวนี้ และนั่นทำให้ผู้คนต้องคอยระมัดระวังตัวเองอย่างหนักเมื่อยามค่ำคืนดึกดื่น คืบคลานมาถึง

เมื่ออ่านบทความนี้แล้ว การระมัดระวังตัวเกี่ยวกับการจู่โจมของแวมไพร์คงต้องเปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่าง สิ้นเชิงแล้ว เพราะมีเรื่องจริงผสมผสานกับตำนานพื้นบ้านของบางท้องถิ่นในโลกที่ระบุว่าผี ดิบแวมไพร์นั้นสามารถเล่นงานเหยื่อได้ในช่วงกลางวัน และการจู่โจมนั้นก็มีประสิทธิภาพสูงด้วย

สำหรับแวมไพร์ชนิดพิเศษที่มีความสามารถสูงส่งดังกล่าวนั้นมีชื่อว่ายูเปีย ร์(Upior)ซึ่งถือว่าเป็นแวมไพร์ชนิดพิเศษของโปแลนด์ และก็ใช่ว่าแวมไพร์ประหลาดนี้จะมีแค่ที่โปแลนด์ประเทศเดียวเท่านั้นที่จริง สายพันธุ์แวมไพร์พิเศษนี้ยังแพร่กระจายอยู่ไม่น้อยในดินแดนรัสเซียด้วย ชื่อของแวมไพร์ประหลาดนี้ในรัสเซียก็คือยูเพอร์(Upyr)
สรุปสั้นๆกันตรงนี้ก็คือ แวมไพร์ที่ถูกจู่โจมได้อย่างมีประสิทธิภาพยามกลางวันก็คือ แวมไพร์ยูเปียร์ของโปแลนด์และแวมไพร์ยูเพอร์ของรัสเซียนั่นเอง
เวลาที่ยูเปียร์และยูเพอร์ทำการจู่โจมสังหารเหยื่อนั้น ก็คือช่วงเวลาตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน
และนั่นหมายถึงเวลาทำงานของแวมไพร์ที่ยาวนานไปถึงครึ่งวัน ซึ่งเต็มไปด้วยความหลากหลายที่มันจะสามารถทำกิจกรรมบ้าๆของมันได้โดยที่ไม่ ต้องหวาดหวั่นกับแสงอาทิตย์อันเจิดจ้า
เสี้ยวความเป็นจริงตามตำนานและเรื่องจริงตามคำบอกเล่าของชนพื้นเมืองเกี่ยว กับเรื่องนี้ กลายเป็นข้อมูลสำคัญที่ทำให้เกิดเป็นแนวเขียนใหม่อันหลากหลายของนักเขียน นวนิยายในยุคหลายทศวรรษก่อน และทำให้ความเชื่อในเรื่องการจู่โจมของแวมไพร์ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
เรื่องจริงน่าสลดใจอีกประการหนึ่งก็คือ…แม้ว่าเหล่าแวมไพร์ของโปแลนด์และรัส เซียจะมีชั่วโมงในการจู่โจมมากกว่าผีดิบแวมไพร์ประเภทอื่นๆทั่วโลกก็ตามที แต่ดูเหมือนว่ากระแสแห่งความหิวกระหายเลือดของพวกมันนั้นไม่ได้ลดราวาศอกลง แต่อย่างใดทั้งนั้น
นั่นหมายความว่า…พวกมันยังคงทำหน้าที่เป็นผีดิบกระหายเลือดกันอย่างหนัก จนดูราวกับว่าเวลาแห่งการจู่โจมที่สามารถทำได้ในตอนกลางวันนั้นยังคงดูน้อย ไปสำหรับพวกมันอยู่ดี พวกมันยังคงหิวกระหายกันได้ตลอดเวลา และต้องล่าเหยื่ออย่างสุดความสามารถของพวกมันอยู่เสมอๆ
การกำจัดแวมไพร์ของโปแลนด์และรัสเซียนั้นก็มีวิธีการที่ไม่ได้แตกต่างจาก แหล่งอื่นๆในยุโรปมากมายนัก นั่นก็คือพยายามหาแหล่งพักพิงของมันให้ได้จากนั้นก็ทำลายเสีย แต่ความยากมันอยู่ตรงที่ว่าแวมไพร์พวกนี้พร้อมที่จะลุกขึ้นมาสู้หรือผลุน ผลันหนีออกจากโลงศพของพวกมันได้ตั้งแต่ตอนกลางวัน(เที่ยงวันเป็นต้นไป)แล้ว มากกว่า รวมไปถึงการประจันหน้ากับมันตรงๆนั้น ไม่ใช่เรื่องที่จะสู้รบปรบมือกันได้สะดวกนัก
มีหมอผีหรือพรานล่าแวมไพร์จำนวนไม่น้อยที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับแวมไพร์ทั้ง สองชนิดนี้แม้ในยามกลางวันแสกๆซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหนักใจมาก และการที่มันมรความสามารถพิเศษในเรื่องเหล่านี้นี่เอง จึงทำให้พวกมันสามารถพัฒนาความแข็งแกร่งในด้านนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆด้วย
ในรัสเซียนั้นมีวิธีการกำจัดแวมไพร์ภาคกลางวันนี้เพิ่มมากขึ้นอีกขั้นตอน หนึ่ง นั่นก็คือการพรมน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ลงไปที่ตัวแวมไพร์ซึ่งอยู่ในโลงศพอัน เป็นแหล่งกบดานของมัน และนั่นก็คือการกำจัดมันออกไปได้อีกวิธีหนึ่ง
 
ที่มา: http://จากหนังสือ ผีโหดสยองระดับโลก
http://www.horrorthai.com/vampire-attacks/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! อิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างหวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านหวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่