หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปริศนา วินาศกรรมกรุงปารีส

โพสท์โดย ไก่อ้วน

สืบเนื่อง จากกรณีวินาศกรรม ก่อการร้าย ในฝรั่งเศส และถือว่าเป็นความรุนแรงที่น่าตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

เรามาไล่ลำดับเหตุการณ์
เมื่อเวลา 9:17 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 13 พฤศจิกายน หรือราว 8 โมงเช้าของวันที่ 14 ตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดเหตุโจมตีต่อเนื่องแหล่งบันเทิง และย่านที่อยู่อาศัย ประมาณ 6 จุดในใจกลางกรุงปารีส โดยจุดหนึ่งในมีการจับผู้ชมคอนเสิร์ตร๊อคไว้เป็นตัวประกัน

1.โดยเริ่มต้นจาก การวินาศกรรม ใกล้กับสนามฟุตบอล บริเวณย่านแซงเดยี ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ผู้เสียชีวิตประมาณ 40 ราย(จากมือระเบิดพลีชีพ)

2.มีรายงานจากสื่อว่า การยิงและระเบิดในสนามกีฬา เตท เดอ ฟรานซ์ ระหว่างที่มีแมตช์กระชับมิตรระหว่างฝรั่งเศสและเยอรมนี ซึ่งนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ปธน.ฝรั่งเศสได้เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วย แต่ไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

3.ได้เกิดเหตุกราดยิงใส่ประชาชนในร้านอาหารกัมพูชา ในเขต 10 มือปืนถืออาก้ายิงผ่านกระจกเข้ามาในร้าน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย


4.. ได้เกิดเหตุกราดยิงใส่ประชาชน โรงละครบาตาคลัน พยานผู้เหตุการณ์ได้กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า มีตัวประกันอยู่ประมาณ 60 คนอยู่ในโรงละครดังกล่าว


5.เหตุกราดยิงในย่านรู เดอ ชาลอง ในเขต 11


6.เหตุกราดยิงในศูนย์การค้า เลอ ฮอลล์

ทั้งหมดนี้ ทำให้เกิดกระแสความเศร้าสลดทั่วโลก และเกิดความวุ่นวายท่ามกลางสังคมปารีส เพราะประชาชน ชาวฝรั่งเศสบางฝ่ายเกิดความตื่นตระหนกและ คาดเดาไปว่าเป็นฝีมือของผู้ลี้ภัยจากซีเรีย ซึ่งในเวลานี้เกิดความขัดแย้งภายในสังคมฝรั่งเศสอย่างชัดเจนขึ้น และการก่อการร้ายดังกล่าวได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวต่างประเทศว่า เป็นฝีมือของ ISIS ซึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้ายหัวรุนแรงที่ต้องการรัฐมุสลิมในซีเรีย

จุดที่น่าสนใจ ที่ผมขอหยิบมานำเสนอ ครั้งนี้ไม่ไช่ที่ตัวความขัดแย้งทั้งหมดที่เกิดขึ้นในปารีส แต่ผมกลับมองเห็นความไกล้เคียงกันในประเด็นการก่อความไม่สงบครั้งนี้ในกรุงปารีสว่า มีลักษณะคล้าย การโจมตีด้วยการวินาศกรรมในประเทศไทย ย่านช๊อปปิ้งเซ็นเตอร์ (พระพรมฯ)จนเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตหลายคน และยังถูดตรวจพบอีกหลายครั้ง หลังจากระเบิดลูกแรก

มันมีความเหมือนกัน โดยเฉพาะการพยายาม ใช้การวินาศกรรม และความรุนแรง สร้างความขัดแย้งภายในสังคม ของประเทศนั้นๆ "ท่ามกลางปัญหาการเมืองที่พันกันยุ่งเหยิง" แต่ความยุ่งเหยิงเหล่านั้น กลับสาวไปถึง"มุสลิมหัวรุนแรง"เพียงเท่านั้น

ในกรณีประเทศไทย นั้น ความขัดแย้งทั้งหมด ถูกตรวจสอบและจับกุมได้เป็น มุสลิม"อุยกูร์"จากจีน และบางส่วนเป็น"คนไทย"แต่กลับไม่สาวไปถึงผู้จ้างวานประสานงานเบื้องหลังการวางระเบิดอย่างต่อเนื่องครั้งนั้น

ซึ่งแน่นอนว่าในกรณีของฝรั่งเศสครั้งนี้ ผู้ก่อการร้ายไอเอส(ISIS) เคลื่อนไหวแบบ พลีชีพทำให้ยากต่อการสาวถึงผู้เป็นเบื้องหลังเช่นกัน แต่ก็มีกระแสข่าวว่า ผู้ก่อเหตุยิงในโรงละคร Bataclan 1 ใน 6สถานที่นองเลือด เป็น"วัยรุ่นหัวรุนแรงชาวฝรั่งเศส ฝักไฝ่ IS"

แต่นักวิชาการ และสำนักข่าวต่างๆมองเห็นฟ้องกันว่า การกระทำดังกล่าวนัน้ไม่ไช่การเนองเลือดเพียงเพราะนับถืออิสลาม มันไม่ไช่เพราะศาสนามุสลิม เพราะในศาสนามุสลิมแล้ว สิ่งที่กระทำอยุ่เหล่านี้ถือว่าผิดไปจากวัฒนธรรมอิสลาม

เราคงต้องกลับมาดูเปรียบเทียบกรณี ของกรุงเทพฯและปารีส จุดเหมือนอีกอย่างของ การก่อการร้ายด้วยการวินาศกรรมทั้งสองประเทศ คือ ...นายทุน หรือ เรียกอีกอย่างว่า ผู้สนับสนุนน่าจะเป็นใคร

ในกรณีของกรุงเทพฯ - ประเทศไทย มีการวางระเบิดซึ่งจับได้เป็นคนอุยกูร์ซึ่งสำนักข่าวไทยก็กล่าวเสมอว่ามาจากประเทศจีน แต่จะมีใครรู้ไหมว่า กลุ่มมุสลิมอุยกูร์ ได้รับการสนับสนุน จาก ประเทศตุรกี อยู่ไม่น้อยเลย และบางส่วนก็ ขอลี้ภัยอาศัยอยู่ในตุรกีนั้นเอง(ซึ่งผู้ก่อการร้ายชาวอุยกูร์ที่ถูกจับในไทยก็ล้วนมีพาสปอร์ตตุรกีปลอม) และถ้าย้อนไปดูเหตุการณ์จับกุม ชาวอุยกูร์ ในอินโดซีเซีย(สามารถค้นหาในกูเกิ้ล โดย ค้นหาไปที่ อาเหม็ด มะหมุด, อับดุลบาซิต ตูเซอร์ และ อัลตินซี บายย์รัม) ตั้งแต่ กันยายน 2557 ก็ล้วนโยงใยอย่างน่ากลัว เพราะกลายเป็นว่า ชาวอุยกูร์ ในอินโดซีเซียร่วมกับผู้ก่อการร้ายชาวอินโดนีเซีย ก่อการร้ายในเขตโปโซ ของจังหวัดเซนทรัลสุลาเวสี ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 1,000 คน อีกทั้งได้ใช้หนังสือเดินทางตุรกีที่เป็นเอกสารปลอม(จากประเทศไทย)ในการเดินทางเข้าออกประเทศอีกด้วย ซึ่งทังหมดมีความคิดใน"ลัทธิแบบISIS" ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะ ประเทศตุรกีมีชายแดนติดกับซีเรียถึงเกือบครึ่งประเทศ การที่ ชาวอุยกูร์ที่ลี้ภัยในตุรกี จะมีแนวคิดแบบไอเอส ย่อมไม่แปลกอะไร

ซึ่งแบบนี้ก็เท่ากับว่า มีบางอย่าง คล้ายคลึงกันอย่างมาก ในกรณี การก่อการร้ายในกรุ่งปารีส เพราะ การก่อเหตุบางส่วนเกิดจากวัยรุ่นหัวรุนแรงชาวฝรั่งเศส ฝักไฝ่ ISIS ซึ่งเป็นเช่นนี้ก้ไม่ต่างกรณีไทยและอินโดนีเซียที่มี "คนในพื้นที่เป็นใจด้วย"

แต่ใครล่ะที่ Support ISIS ... เพราะแม้แต่รัฐบาลอิสลามในหลายประเทศโลกแขก ก็ปฏิเสธแนวทางของISISอย่างชัดเจนอย่างอิหร่าน และ ซาอุดิอาราเบีย หรือแม้แต่ รัฐบาลซีเรียเอง

แล้วใครกันล่ะ ที่สนับสนุนกลุ่มกบฎต่อต้านรัฐบาลซีเรีย และ กลุ่มอาวุธยุทธภัณฑ์ให้กับไอเอส แล้วใครกันที่สนับสนุน รัฐบาลตรุกีในการกดดันรัฐบาลซีเรียและไอเอส แล้วใครกันที่สนับสนุนกลุ่มกบฎชาวไทยต่อต้านรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นเหยื่อของอุยกูร์

แม้ว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงทฤษฎี แต่คำตอบเหล่านั้น ก็อาจเป็นไปได้ที่จะเป็นคำตอบของปริศนาเหล่านี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Green day, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีเกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"โมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันไม้เรียวอยู่ไหนงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ไม้เรียวอยู่ไหนสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
หนุ่มกินพยาธิสดๆ โชว์..ทำเอาชาวเน็ตแทบอ้วก!ป่าลึกลับเพราะอากาศร้อนจัด ขนาดโซลาร์เซลล์ยังเอาไม่อยู่..ทำเอาไฟลุกพรึบทันทีสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถ
ตั้งกระทู้ใหม่