หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึงทั้งจังหวัด!! พ่อเฒ่าวัย 86 เดินเข็นรถขายผลไม้โบราณสุดหายาก ทำจากไม้สัก มีคันเดียวในประเทศ.. ที่สำคัญขายถูกเวอร์ !!!

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

เหลือคันเดียวในประเทศ !!! คุณปู่อดีตทหารผ่านศึก วัย 86 ปี เดินเข็น "รถขายผลไม้แบบโบราณ" สุดหาเจอยาก หลังซื้อมาในอดีตราคา 200 บาท ก่อนตั้งหลักปักฐานที่จังหวัดชัยนาท เดินเข็นขายมานานกว่า 38 ปี แถมผลไม้ทุกชนิด ขายไม่แพง เพียงถุงละ 10 บาท

 

วันที่ 9 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเทศบาลตำบลวัดสิงห์ อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ได้พบคุณปู่อดีตทหารผ่านศึก วัย 86 ปี ชื่อ นายบุญนาค ชัยวงษ์ ชื่อเล่น นาค แต่ชาวตลาดวัดสิงห์เรียก "ลุงเปรี้ยว" เดินเข็นรถขายผลไม้ ทำด้วยไม้สักโบราณ

 

ปู่บุญนาค บอกว่า ตนมีบ้านเกิดอยุ่ที่ช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยสมัยนั้นที่ตนยังเป็นทหารได้ถูกส่งตัวไปร่วมสงครามเกาหลี ก่อบกลับมาจับสลากถูกส่งตัวไปร่วมสงครามที่ประเทศลาว 4 เดือน หลังจากนั้นกลับมาจะถูกส่งตัวไปร่วมสงครามเกาหลีอีกครั้ง ปู่จึงลาออกจากทหาร ไปเป็นลูกจ้างขายไก่ย่างที่พระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี จึงได้ไปเห็นรถเข็นขายผลไม้ทำด้วยไม้สัก จึงซื้อมาในราคา 200 บาท ทราบมาว่ามีทั้งหมด 3 คัน ปัจจุบันเหลือคันนี้เพียงคันเดียว รวมอายุของรถเข็นคันนี้ประมาณ 60 ปี

 

ปู่บุญนาค เล่าต่อว่า หลังจากนั้นตนได้เดินทางมาตั้งรกรากที่อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท โดยมีอาชีพเข็นรถขายผลไม้ไปรอบตลาดวัดสิงห์ จนถึงปัจจุบันกว่า 38 ปี ออกขาย 09.00-16.00 น. ขายหมดทุกวัน ได้วันละ 1,000 กว่าบาท จริงๆแล้ว ภรรยาและลูกๆไม่อยากให้ออกมา เพราะมีเงินบำนาญทหารผ่านศึก เบี้ยผู้สูงอายุ และลูกๆคอยเลี้ยงดูก็อยู่ได้ไม่ลำบาก แต่ตนอยู่ไม่ได้เพราะอยากออกกำลังกาย นั่งอยู่บ้านเฉยๆมันกลุ้ม เหมือนคนไม่มีค่า 5-6 ปีมานี้ไม่เคยป่วย แต่ไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ หมอยังงงว่าร่างกายปู่ทำไมแข็งแรงขนาดนี้ แต่ลูกๆเป็นห่วงเพราะเมื่อ3ปีก่อน เคยถูกรถชนจนกระเด็น สลบไป 4 ชั่วโมง แต่แขนขาไม่หัก พอหายดีก็ออกมาขายอีก ผลไม้ทุกชนิด ขายไม่แพง ถุงละ 10 บาท ให้เต็มถุง แตงโมชิ้นละ 5 บาท และยังมีขนมถุง ลูกอม ขายด้วย โดยใส่ในช่องที่อยู่รอบตัวรถเข็น เวลาเข็นรถไปทางไหนปู่นาค ตะโกนว่า "เปรี้ยวๆๆๆ……หวานหมด"

ขอบคุณภาพจาก "ลําลูกกาดอทคอม"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: Ployza, kendodo, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, amzabzaa, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, ginger bread, หมีพู สู้ภัยหนาว, แมน ๆ เตะบอลกัน, ซาอิ, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, Flameburn, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตอากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้นหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!พอได้ยิ้ม!! เมื่อพนักงานในร้านอาหารเป็นคนไทยใหญ่ ภาษาอาจจะไม่คล่อง เวลารับออเดอร์ลูกค้าก็จะได้เมนูเเปลกใหม่เเบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสสาวใจดีทำ CPR ให้ลูกหมูกลางถนน"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรส"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมอากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้นเอาจริง:นอภ.เมืองคอนกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหา 3 รายแอบจำหน่ายน้ำกระท่อม...!!
ตั้งกระทู้ใหม่