หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จวกเละ!นายกอิรัก ชี้ สหรัฐฯ "บ่มิไก๊" เปรยอยากให้รัสเซียช่วย

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เมื่อวันก่อนนายนูรี อัล-มาลิกีรักษาการนายกรัฐมนตรีของอิรักได้ออกมาบอกว่าการต่อสู้กับกลุ่มไอเอสของพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯนั้นมีประสิทธิภาพต่ำมากเสียจน “ไม่น่าเชื่อ” ซึ่งนี่เป็นผลมาจากสมาชิกบางรายต่างมี “ความคิดเป็นของตัวเอง”

หนังสือพิมพ์Russia Todayได้อ้างอิงคำพูดของ นูรี อัล-มาลิกีว่า ขณะนี้อิรักได้กำลังกลายเป็นผู้ถูกกระทำในแผนการร้ายด้านดินแดนและกำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยงที่จะแตกเป็นเสี่ยงๆ และเขากล่าวว่า การเชิญรัสเซียเข้ามาสู้กับไอเอสในอิรักจะสามารถช่วยหยุดยั้งสภานการณ์อันเลวร้ายนี้ลงได้

นูรี อัล-มาลิกีกล่าวว่าประสิทธิภพในการโจมตีไอเอสของพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯที่รวมตัวกันโดยสมาชิกจำนวน 60 กว่าประเทศและมีอาวุธทันสมัยนั้นต่ำมากจนเหลือเชื่อและเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ พร้อมกล่าวว่า 14 เดือนแห่งการสู้รบยังไม่สามารถกำจัดกลุ่มก่อการร้ายนี้ออกไปจากอิรักได้ โดยได้ยกตัวอย่างถึงเมืองทางตะวันตกที่สำคัญRamadiและเมืองBaiji ที่มีน้ำมันของอิรักก็ล้วนแต่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มก่อการร้ายหลังจากที่พันธมิตรเริ่มการโจมตีในอิรัก ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯนั้นยังมีไม่มากพอ

“สมาชิกบางรายในพันธมิตรต่างมีความคิดเป็นของตัวเองว่าไอเอสควรจะอยู่ต่อไปหรือควรถูกกำจัด พวกเขากำลังคิดล่วงหน้าว่าเมื่อไอเอสถูกกำจัดลงจะเกิดอะไรขึ้น ผมคิดว่าพวกเขาไม่ได้ลงมติว่าจะต้องรบกับไอเอสหรือไม่แต่กำลังคิดคำนวณถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในก้าวต่อไป”

เขายังตั้งคำถามอีกหลายคำถามเช่น “สถานการณ์สู้ก่อการร้ายในอนาคตและสถาณการณ์ในภูมิภาคจะเป็นอย่างไร แผนที่ในอนาคตจะมีหน้าตาเหมือนเดิมไหม หรือว่าไอเอสจะเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของประเทศอิรักและภูมิภาค?”

นอกจากนี้เขาไม่ลืมที่จะกล่าวชมถึงประสิทธิภาพของรัสเซียและการช่วยเหลือของรัสเซียหลังจากที่นครMosul ของอิรักได้ถูกยึด ว่ารัสเซียได้ช่วยสนับสนุนอาวุธ และถ้าหากรัสเซียสามารถขยายขอบเขตของปฏิบัติการในซีเรียมายังดินแดนของอิรักได้ก็จะส่งผลดีกับอิรักอย่างแน่นอน

เขาเน้นย้ำว่าผลงานการโจมตีของรัสเซียนั้นเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่าความพยายามของรัสเซียนั้นเป็นผล เพราะแค่ไม่กี่วันก็สามารถโจมตีเป้าหมายในซีเรียได้ถึงหลายจุด ทำให้กลุ่มก่อการร้ายได้รับความเสียหายอย่างหนักและทำให้ทหารซีเรียกลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง
“แล้วพันธมิตรที่รวมตัวกันจาก 60 กว่าประเทศที่ปฏิบัติการมากว่า 14 เดือนแต่ไม่มีผลอะไรเลยนั้นไปอยู่ที่ไหนเสียล่ะ?” เขากล่าว

นูรี อัล-มาลิกี กล่าวว่า สาเหตุหนึ่งที่รัฐบาลอิรักยินดีให้รัสเซียช่วยเหลือนั้น คือรัฐบาลต้องเพิ่มแรงกดดันให้กับสหรัฐฯที่ค่อนข้างมีอิทธิพลในภูมิภาคนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: llHackll, อาราเล่จัง, njack, ซาอิ, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน : เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกัน ขณะฝึกซ้อมที่ฐาน TLDM มีผู้เสียชีวิต 10 รายพบศwแล้วทหารกล้า ทั้ง 2 นาย ถูกน้ำพัดจม ขณะลาดตระเวนคนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาว
ตั้งกระทู้ใหม่