หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"อองซาน ซูจี" ชนะขาดหลายหน่วยในผลเลือกตั้ง "เมียนมา" 2558 อย่างไม่เป็นทางการ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งของเมียนมาอย่างไม่เป็นทางการ พรรคของนางอองซาน ซูจี ชนะขาดหลายหน่วย ขณะที่จะมีการประกาศผลอย่างทางการในวันนี้

 

วันนี้(9 พ.ย. 58) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บรรยากาศภายหลังจากการปิดหีบลงคะแนนในการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศเมียนมา หลายหน่วยเริ่มนับคะแนนทันที โดยประชาชนจะทราบผลการเลือกตั้งจากการเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาล หรือผ่านเว็บไซต์ของรัฐบาล ซึ่งหลายหน่วยเลือกตั้งแม้ยังไม่มีประกาศผลอย่างเป็นทางการ แต่ผลการนับคะแนนของหลายหน่วยที่สามารถนับคะแนนหมดลง ปราฏว่า พรรคเอ็นแอลดี ของนางอองซาน ซูจี มีคะแนนนำทิ้งห่างพรรคยูเอสดีพี ค่อนข้างขาดหลายหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะเริ่มทยอยประกาศผลการนับคะแนนตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ย.) เริ่มเวลา 09.00 น. และจะประกาศในเวลา 12.00 น. 15.00 น. และ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ด้าน นายทิน อู ผู้ก่อตั้งพรรคเอ็นแอลดี ร่วมกับ นางอองซาน ซูจี ออกกล่าวกับประชาชนหน้าที่ทำการใหญ่ของพรรค ระบุว่า ไม่คาดหวังผลการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ผลคะแนนที่ปรากฏออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก และกล่าวว่าอยากให้ประชาชนรอผลจากบ้านของตัวเอง เมื่อผลออกมาตนเองต้องการให้ยอมรับมันอย่างใจเย็น

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ชาวเมียนมาเป็นจำนวนมากพากันมาร่วมชุมนุมหน้าสำนักงานใหญ่พรรคเอ็นแอลดีในย่างกุ้ง ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง โดยผู้ชุมนุมต่างร้องตะโกนสนับสนุนพรรครวมทั้งมีการติดตั้งจอยักษ์ตามจุดต่าง ๆ หน้าที่ทำการพรรค เพื่อติดตามการรายงานข่าวทางสถานีโทรทัศน์ในบรรยากาศการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ขอบคุณภาพจาก ROMEO GACAD / AFP, HEIN HTET / AFP

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Unwanted, Punthorn, Noches, ของกล้วยกล้วย, Ployza, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?เผยโมเมนต์หวานของ "อาร์ม-โฟร์"..แถมยังโชว์แคปชั่น "แฟนฉัน" ด้วย10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กัมพูชา 🇰🇭 : 💥 คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายผดส.รถไฟ พบสาวนั่งดูหนังโป๊ แบบเปิดเผยทหารเขมรตาย 20 นาย จากเหตุระเบิดที่เขมรThai League 1: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด VS เมืองทอง ยูไนเต็ด (ฟุตบอลรอบโลก 5 : ไทยลีก Story ตอน ศึกลุ้นแชมป์สายฟ้าปะทะแข้งเทพ)
ตั้งกระทู้ใหม่