หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดโฉมหน้า!! “อามานซิโอ ออร์เตกา” ชายผู้โค่นบัลลังก์ “บิล เกตส์” ก้าวขึ้นเป็นเศรษฐีรวยที่สุดในโลกคนใหม่!!

โพสท์โดย ไก่อ้วน
วันนี้(2พ.ย.) เว็บไซต์ บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานอ้างอิงข้อมูลจาก “ฟอร์บส์ เรียลไทม์” ว่า นายอามานซิโอ ออร์เตกา เศรษฐีธุรกิจเสื้อผ้าซ่ารา (Zara) จากประเทศสเปนได้โค่นบัลลังก์ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกคนใหม่แทนที่นายบิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์  หลังมีทรัพย์สินมากถึง 79.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าชื่อของนายออร์เตกาจะไม่ได้เป็นที่โด่งดังเหมือนกับชื่อของเกตส์แต่ทว่าสินทรัพย์ของเขานั้นมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆตลอดช่วง 2-3ปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกับธุรกิจที่เติบโตและขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยแตกต่างจากมหาเศรษฐีส่วนใหญ่ของโลกนายออร์เตกาที่เกิดในปี 1936 ระหว่างช่วงสงครามกลางเมืองสเปนต้องดิ้นรนอย่างหนักมาตั้งแต่เด็กๆ หลังบิดาของเขาหาเงินได้เพียงแค่ 300 เปเซตา (pesetas)ต่อเดือน ซึ่งบ่อยครั้งทำให้ครอบครัวเขาต้องอยู่อย่างอดๆอยากๆอยู่เสมอโดยเขาต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นหันมาทำอาชีพเป็นเด็กส่งของให้กับร้านค้าเพื่อช่วยหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว
 

ทั้งนี้หลังจากต้องดิ้นรนมาตลอดแทบจะทั้งชีวิตจนกระทั่งอายุได้ 40 ปีเขาจึงตัดสินใจนำเงินเก็บมาก่อตั้งธุรกิจเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ “ซ่ารา”  โดยเรื่มต้นจากการจัดจำหน่ายในสเปนบ้านเกิดเป็นที่แรกก่อนขยายไปยังเพื่อนบ้านทั้งโปรตุเกศ ฝรั่งเศส อังกฤษ จนปัจจุบันแบรนด์ซ่าราได้ถูกวางขายตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก

 

 

 
ที่มา: http://okayclick.com/news/daily/4008
ข้อมูล .businessinsider / tnews
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: อาราเล่จัง, Tabebuia, ปุ้ม, ตี๋ หิด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะ"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567พฤติกรรมที่มีระเบียบของผู้ดีอังกฤษ เมื่อคุณได้รู้อาจจะทำให้คุณว้าวได้!ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านแหล่งน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด ลึกที่สุด และมีปริมาณน้ำจืดมากที่สุดในโลกแปลเป็นไทย จารึกที่เขียนไว้ พระพุทธรูปที่พบริมแม่น้ำโขง สปป.ลาว?ด่วน ! ก่อการร้าย ลอบวางระเบิดและยิงถล่มเจ็บ 5 ตๅย 1"แทค ภรัณยู" ไม่น้อยหน้าลูกพี่..เกทับ "หนุ่ม กรรชัย" โอนเงินให้ทนายด้วยคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยภาพถ่ายจากโดรน เหตุเฮลิคอปเตอร์ ผู้นำอิหร่านตก ดับยกลำ!ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านเขาว่าแกร๊บ คืออาชีพของคนขี้เหงา มาขับรถเล่นเอาสังคม จริงหรือเปล่านะ?ใครยังไม่รู้จัก เกาะนี้ แสดงว่ายังมาไม่ถึงแมงมุมตัวร้าย! ไล่หนีไปได้ง่ายๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ศาลโลกออกหมายจับ"เนทันยาฮู"และผู้นำฮามาสน้ำเชื่อมมอลโทส, Maltose Syrup, มอลโทสไซรัป, High Syrup, น้ำเชื่อมมอลโตส, มอลโตสไซรัปชาวต่างชาติ นิยมทำงานในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นกวาดล้างอาชญากรรมในฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามฯ
ตั้งกระทู้ใหม่