หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดโฉมหน้า!! “อามานซิโอ ออร์เตกา” ชายผู้โค่นบัลลังก์ “บิล เกตส์” ก้าวขึ้นเป็นเศรษฐีรวยที่สุดในโลกคนใหม่!!

โพสท์โดย ไก่อ้วน
วันนี้(2พ.ย.) เว็บไซต์ บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานอ้างอิงข้อมูลจาก “ฟอร์บส์ เรียลไทม์” ว่า นายอามานซิโอ ออร์เตกา เศรษฐีธุรกิจเสื้อผ้าซ่ารา (Zara) จากประเทศสเปนได้โค่นบัลลังก์ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกคนใหม่แทนที่นายบิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์  หลังมีทรัพย์สินมากถึง 79.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าชื่อของนายออร์เตกาจะไม่ได้เป็นที่โด่งดังเหมือนกับชื่อของเกตส์แต่ทว่าสินทรัพย์ของเขานั้นมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆตลอดช่วง 2-3ปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกับธุรกิจที่เติบโตและขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยแตกต่างจากมหาเศรษฐีส่วนใหญ่ของโลกนายออร์เตกาที่เกิดในปี 1936 ระหว่างช่วงสงครามกลางเมืองสเปนต้องดิ้นรนอย่างหนักมาตั้งแต่เด็กๆ หลังบิดาของเขาหาเงินได้เพียงแค่ 300 เปเซตา (pesetas)ต่อเดือน ซึ่งบ่อยครั้งทำให้ครอบครัวเขาต้องอยู่อย่างอดๆอยากๆอยู่เสมอโดยเขาต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นหันมาทำอาชีพเป็นเด็กส่งของให้กับร้านค้าเพื่อช่วยหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว
 

ทั้งนี้หลังจากต้องดิ้นรนมาตลอดแทบจะทั้งชีวิตจนกระทั่งอายุได้ 40 ปีเขาจึงตัดสินใจนำเงินเก็บมาก่อตั้งธุรกิจเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ “ซ่ารา”  โดยเรื่มต้นจากการจัดจำหน่ายในสเปนบ้านเกิดเป็นที่แรกก่อนขยายไปยังเพื่อนบ้านทั้งโปรตุเกศ ฝรั่งเศส อังกฤษ จนปัจจุบันแบรนด์ซ่าราได้ถูกวางขายตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก

 

 

 
ที่มา: http://okayclick.com/news/daily/4008
ข้อมูล .businessinsider / tnews
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: อาราเล่จัง, Tabebuia, ปุ้ม, ตี๋ หิด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มลาออกจากงานใหม่ เหตุเพราะแม่ไม่อนุญาตให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้เซ็กส์บนชายหาดนางเอก AV ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริงงูยาว 1.5 เมตร บุกบ้าน ชาวบ้านตกใจแจ้งตำรวจ
ตั้งกระทู้ใหม่