หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตาที่สามกับมือในตำนานแม่มด ของยุโรป

โพสท์โดย เทพเจ้า

ตาปีศาจ(ตรีเนศ) ในตำราแม่มดของยุโรป จะถูกทำลายด้วยมือที่พระอัลเลาะสร้างขึ้น

ในวันที่ เทพโพไซดอน ขึ้นครองบัลลังก์ แทนเทพซุส โพไซดอน มีพลังใหม่นั้นคือ ตรีเนศ(ตาที่สาม) พลังของตรีเนศ คือ พลังที่ทำให้ทุกอย่างดับสูญ เมื่อตาที่สามซึ่งเป็นพลังใหม่ของเทพโพไซดอนทำงานพลังนั้นจะสามารถก่อให้เกิดการแตกดับ หรือ การดับสูญ ได้ นอกจากดับไปแล้ว พระองค์ยังสามารถนำกลับมาได้อีกด้วย ดูได้จากกรณีที่กามเทพถูกทำลายด้วยตาที่สามของโพไซดอนติดตรีเนศ และให้กลับมาใหม่ในชาติที่ 5

 

พระศิวะ คือ เทพโพไซดอน ตามตำนาน ในวันที่ เฮร่า หักหลังเทพซุส จับเทพซุสมักไว้ด้วยโซ่วิเศษ เพื่อหวังขึ้นครองอำนาจเองนั้น เหตุการณ์พลิกผัน โพไซดอน ซึ่งได้พลังใหม่มา นั้นคือตรีเนศ ซึ่งมีอำนาจในการลบ หรือ ทำลายสิ่งต่างๆ นอกจากลบแล้วยังฟื้นคืนสิ่งต่างๆได้ตามใจ ได้ขึ้นครองอำนาจแทนเทพซุส ทันที แม้แต่ เฮร่า เองยังต้องกลัวพลังใหม่ของโพไซดอน ณ.ตอนนั้น บันลังสวรรค์สูงสุด จึงเปลี่ยนมือจาก เทพซุส หรือ พระอินทร์ เป็น โพไซดอนที่ติดตรีเนศ หรือ พระศิวะ แทน ส่วน เทพซุส และ เฮร่า ลงไปครองสวรรค์เป็นลองโพไซดอนที่มีตรีเนศซึ่งเป็นพลังใหม่

เทพโพไซดอน ได้พลังใหม่ นั้นคือตรีเนศ มีอำนาจที่จะก่อการ นิพพาน หรือ การแตกดับ,ดับสูญ ได้ พลังใหม่ของเทพโพไซดอนในขณะนั้นคือ ตาที่สามหรือตรีเนศ พระองค์นำเทพแห่งสายน้ำองค์หนึ่งซึ่งมีรูปเป็นงูพิษขึ้นมาเป็นเครื่องประดับ งูพิษซึ่งเป็นเทพแห่งสายน้ำองค์หนึ่งเป็นเทพที่มีอำนาจพ่นน้ำ พ่นไฟกรดได้ นอกจากนี้งูพิษเทพยังมีอำนาจในการดลบรรดาลความรักได้อีกด้วย ส่วนพระจันทร์ที่เป็นเครื่องประดับ นั้นเป็นเงาสะท้อนบนผิวน้ำ โพไซดอนที่ติดตรีเนศ นำเอาเงาสะท้องของพระจันทร์บนผิวน้ำมาเป็นเครื่องประดับศรีษะ ส่วนอาวุธคู่ใจของพระองค์ยังคงเป็นตรีสูญตามเดิม

เทพีเอเทนน่า หรือ พระแม่อุมาเทวี มีสถานะแทน เฮร่า คือ เทพีเอเทนน่า เป็นราชนีแห่งสวรรค์ แทน เฮร่า

เมดูซ่า หรือ นางงูเกงกอง นางถูกชุบชีวิตและให้พลังกับนางจนนางได้เป็นเทพแห่งสายน้ำองค์ใหม่นั้นคือ พระแม่วารี หรือ พระแม่คงขา เพื่อลบล้างความผิดที่โพไซดอนได้ข่มขืนนางและเทพีเอเทนน่าได้สาบนางให้มีรูปกายน่าเกลียดมีผมเป็นงู เมดูซ่า หรือ นางงูเกงกอง ที่เกิดใหม่เป็น พระแม่คงคา หรือ วารี ถูกบูชาเป็นเทพแห่งพรมจรรย์ เอเทนน่านับถือ เป็นพี่ เป็นเทพที่มีรูปเป็นสตรีที่ถือพรมจันทร์

คนที่บูชาเทพซุสยุคแรก เกลียด เทพโพไซดอน ที่ติดตาที่สามมาก จนมีข้อตกลงว่ามือของพระอัลเลาะจะทำลายตาที่สามของเทพโพไซดอนลง และ ให้เทพโพไซดอน กลับไปเป็นแค่เทพแห่งน้ำตามเดิม

แต่ผลที่ได้ มือ นั้นเลวกับแม่มด มากกว่า ตาที่สาม ที่พวกแม่มดเรียกว่าตาปีศาจอีก พวกแม่มดหนอ เจ้าถูกเผาก็เพราะมือที่จะมากำจัดตานั้นแหละ

เนื้อหาโดย: คนนับถือเทพ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: เทพเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดปรับแอร์ยังไงให้เย็น?ห้ามทำเด็ดขาดเมื่อเปิดแอร์ในห้องนอน!!
ตั้งกระทู้ใหม่