หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการขึ้นบิน!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการขึ้นบิน!

มีหลายเรื่องเกิดขึ้นรอบๆ ตัวคุณเวลาที่คุณขึ้นบิน แต่เชื่อได้แน่ว่า อาจมีบางข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

1. ในการตรวจเช็คความปลอดภัย ทุกคนจะต้องเข้าเครื่องสแกนแบบเต็มตัว (Full body scanners)

2. เครื่องบิน Airbus A380 เป็นเครื่องบินโดยสารที่บรรจุคนได้ถึง 853 คน ซึ่งใหญ่มากจนโรงเก็บเครื่องบินที่ฮีทโธรว์ (Heathrow) ต้องปรับปรุงใหม่เพื่อเก็บเครื่องบินลำนี้

3. เครื่องบินสามารถที่จะบินขึ้นในแนวดิ่งได้ด้วยกำลังสำรองจากเครื่องยนต์ถ้าจำเป็น แต่มักจะไม่ทำในเที่ยวบินพาณิชย์

4. ปีกเครื่องบินจะต้องถูกทดสอบโดยการหักงอถึง 90 องศา ดังนั้นเวลาขึ้นบิน เมื่อเห็นปีกเครื่องบินกระพือเล็กน้อยไม่ต้องตกใจนั่นเป็นเรื่องปกติ

5. สถาปนิกผู้ออกแบบสนามบิน มักจะออกแบบสนามบินให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการเดินทางผ่านเกทเข้าสู่ตัวเครื่องบินของผู้โดยสาร การออกแบบที่นั่งให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนท่าทางของผู้ใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบที่นั่งให้มีจำนวนจำกัดเพื่อสนับสนุนการซื้อของและการกินของนักเดินทาง

6. การรับรสของเราจะเปลี่ยนไปเมื่อเราอยู่กลางอากาศ เนื่องจากความดันอากาศจะทำให้เรารับรสได้ยากขึ้น สายการบินจะเพิ่มเกลือเข้าไปในอาหาร นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมรสชาติอาหารในแต่ละสายการบินจึงต่างกัน?

7. เรามักจะผายลมบ่อยขึ้นเมื่ออยู่บนเครื่องบิน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงความดันภายในห้องโดยสาร ซึ่งทำให้มีการติดตั้งตัวกรองอากาศด้วยตัวกรองคาร์บอนเพื่อลดการแพร่กระจายของกลิ่นไม่พึงประสงค์บนเครื่องบิน

8. วิธีที่ดีที่สุดเพื่อลดอาการ jetlag ก็คือการเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการที่ต้องไปอยู่โซนเวลาใหม่ ก่อนที่จะเริ่มต้นการบิน

9. แม้จะมีรายงานปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศมากในปีที่ผ่านมา แต่สถิติความปลอดภัยก็สูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก

 

 

 

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/varticle/502652
ที่มา
www.bbc.com/future/story/20150703-what-you-may-not-know-about-taking-a-flight?ocid=global_future_rss
www.bbc.com/future/story/20150612-how-planes-make-jaw-dropping-take-offs
www.bbc.com/future/story/20150112-why-in-flight-food-tastes-weird
www.bbc.com/future/story/20140917-how-to-trick-terrible-travellers
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: cutiebarbie, ตงฟาง ผูกป้าย, njack, LoveMichael, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, nkart, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกสปอยล์ One Piece ตอนที่ 1127คู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมยอดขายขาหมูตุ๋นพุ่งสูง เหตุเพราะหน้าตาคล้ายน้องหมูเด้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่