หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าดวงจันทร์พุ่งชนโลก!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

นับเป็นเรื่องดีที่ในปัจจุบัน การที่ดวงจันทร์พุ่งเข้ามาชนโลกไม่ใช่สิ่งที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้น แต่หากว่ามันเกิดขึ้นจริงขึ้นมา แล้วจะเกิดอะไรขึ้นตามมากันแน่?

คลิปวีดีโอจำลองสถานการณ์จาก "YouTuber Max Mayer" จะทำให้เห็นว่าถ้ามันเกิดขึ้นมาจริงๆ โลกเราจะกลายสภาพเป็นลูกบอลที่พื้นผิวอาบไปด้วยลาวาอย่างรวดเร็ว และไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ทุกชีวิตบนโลกจะตายกันทั้งหมด

แบบจำลองดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นว่าหนึ่งชั่วโมงหลังจากถูกดวงจันทร์ชน โลกจะกลายเป็นอย่างไร โดยย่อให้เหลือในเวลาไม่ถึงสองนาที ดังคลิปวีดีโอด้านล่างนี้

 

แม้คลิปวีดีโอดังกล่าวจะนำเสนอเรื่องที่น่าสนใจ ทว่าแบบจำลองนั้นไม่ได้ถูกต้องตามหลังความเป็นจริงไปทั้งหมด และมีการดัดแปลงเนื้อหาไปจากความจริงเล็กน้อยเพื่อความบันเทิง เนื่องจากหากมีวัตถุขนาดเท่าดวงจันทร์พุ่งเข้ามาชนโลกจริงๆ จะต้องมีชิ้นส่วนของโลกกระเด็นออกไปจากตัวโลกแน่นอน เช่นดังข้อสันนิษฐานว่าดวงจันทร์นั้นเกิดจากชิ้นส่วนของโลกที่กระเด็นออกไปด้วยแรงระเบิดหลังจากที่โลกถูกวัตถุขนาดใหญ่พอกับดวงอังคารพุ่งชนเมื่อ 4,500,000,000 ปีก่อน

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/503470
อ้างอิง :

www.iflscience.com/space/what-would-happen-if-moon-hit-earth
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ชิวชิว, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, หุ่นเชิดสังหาร, ซาอิ, ยิ้มทุกวัน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-pop😊 ชวนเข้ามาสัมผัสกับความงดงามจากการช่วยเหลือ ☺สปอยล์ One Piece ตอนที่ 1127ชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่Ishowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่