หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เปลี่ยนคุณเป็นต้นไม้” ด้วยนวัตกรรม “โถเก็บอัฐิ” ย่อยสลายเป็นปุ๋ยสู่พื้นดิน

โพสท์โดย AdamS JaideE

“เมื่อถึงวันสุดท้ายของชีวิต ลองนึกภาพว่าคุณอยากจะให้ร่างไร้วิญญาณของตัวเองถูกฝังเน่าเปื่อยอยู่ใต้ดินเป็นอาหารเลี้ยงหนอนและไส้เดือนหรือเปล่าหล่ะ?”

Bios_01_2532317aurnabios.com

 

นี่คือ “ไบโอ เอิร์น” (Bios Urns) โถเก็บอัฐิที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% เพราะสร้างจากกะลามะพร้าว อินทรีย์วัตถุ และเส้นใยพืช หากถึงวันสุดท้ายของชีวิต เถ้าอัฐิของคุณที่ถูกบรรจุในโถนี้ จะย่อยสลายถือกำเนิดใหม่เป็น ต้นไม้ งดงาม

Bios_03_2532315aurnabios.com

ภายในโถนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ด้านบนจะเป็นดินชนิดพิเศษช่วยให้ต้นไม้เติบโต ส่วนที่ก้นโถก็เป็นเถ้าอัฐิของคุณนั่นเอง เมื่อโถเริ่มย่อยสลาย ราก ต้นไม้ ก็จะแข็งแรงพอที่จะเจาะทะลุมาถึงชั้นอัฐิพอดี และรอการเติบโตต่อไป

 

Bios_02_2532316aurnabios.com

โถชนิดนี้น่าจะเหมาะกับคนที่เชื่อเรื่องชีวิตหลังความตาย เผื่อว่าคุณจะได้เกิดใหม่เป็น ต้นไม้ สวยงาม สงบ และร่มเย็น ซึ่งน่าจะดีกว่าการอยู่กับป้านหินสุสาน เย็นๆ แข็งๆ

Bios_04_2532314aurnabios.com

ตอนนี้คุณสามารถเลือกได้ ว่าอยากจะปลูกต้นอะไรบนโถนี้ โดยมีตัวเลือก คือ ต้นเมเปิ้ล ต้นสน แปะก๊วย บีช และไม้แอช

เป็นไอเดียดีๆ สำหรับคนที่อยากจากไป และทิ้ง ต้นไม้ ไว้เป็นที่ระลึก ส่งต่อไปให้เพื่อนคุณบ้างสิ

ที่มา: The Sun UK

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: HerePEd, zerotype, ซาอิ, AdamS JaideE, ginger bread, น้ำตาลเผ็ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่ใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังหนุ่มญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นกันดั้ม แทนที่จะสวมสูทไปงานแต่งเพื่อนเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีน
ตั้งกระทู้ใหม่