หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ดอกไม้มงคล ของไทย ที่ควรมีติดบ้าน

โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

ดอกไม้มงคล

รู้หรือไม่ดอกไม้นอกจะหอมทนหอมนามยังมีสรรพคุณมากมายอีก ไม่เท่านั้นชื่อก็ยังไพเราะเพราะพริ้ง และยังมีความหมายที่เป็นสิริมงคลอีกด้วย และก็เป็นพันธุ์ไม้ที่นิยมปลูกในบ้าน วันนี้เลยนำเอา ดอกไม้มงคล ของไทย 5 ชนิด ที่เหมาะที่จะปลูกไว้ในบ้านมาฝาก

1.ดอกมะลิ

นอกจากจะเป็นดอกไม้ประจำวันแม่แล้ว มะลิยังเป็นสิริมงคลทางด้านทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์มีความรักและความคิดถึงแก่บุคคลทั่วไป

ดอกไม้มงคล

 

2.ดอกกุหลาบ

เชื่อกันว่าปลูกกุหลาบในบ้านจะทำให้คนในบ้านเป็นผู้สง่า ภาคภูมิกุหลาบที่เหมาะกับเมืองไทยคือกุหลาบมอญสีชมพูสด

ดอกไม้มงคล

 

3. ดอกบัว

ดอกบัวเรียกได้ว่าเป็นตัวแทนพระพุทธศาสนาที่ชาวพุทธเชื่อกันว่าปลูกแล้วจะทำให้ผู้ปลูกมีจิตใจแจ่มใสเบิกบาน

ดอกไม้มงคล

 

4. ดอกแก้ว

ดอกไม้ไทยที่หอมฟุ้งกระจายไปทั่วบ้าน นิยมปลูกดอกแก้วนิยมปลูกเพราะจะส่งผลให้คนในบ้านสูงค่า มีความบริสุทธิ์

ดอกไม้มงคล

 

5.ดอกพุด

ดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์ที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลัษณ์ เมื่อปลูกดอกไม้ชนิดนี้ จะส่งผลให้มีความเจริญ มั่นคง แข็งแรงสมบูรณ์

ดอกไม้มงคล
สำหรับคนที่ชอบปลูกต้นไม้ ก็ลองหาดอกไม้มงคล ของไทยที่มีความหมายดีมาปลูกกันในบ้านนะเพื่อจะมีสิ่งดีๆผ่านเข้ามาในบ้านดูนะจ๊ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: phakri, ซาอิ, แม่เสือ, A Survive, PJHERO i am kira, NightAngel, Marcus
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ดวงรายสัปดาห์ ระหว่างวันที่29 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม 2567 อาจารย์ กุ้งพยากรณ์แม่หมอขอเตือน ประจำสัปดาห์ 29 เมษายน-5 พฤษภาคม 2024 ดูดวงกับดารานางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่