หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กล้วยไม้ดิน RHIZANTHELLA GARDNERI หนึ่งในพืชที่หายากที่สุดในโลก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

นนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับพืชชนิดหนึ่งที่มันได้รับการขนานนามว่าเป็น หนึ่งในพืชที่หายากที่สุดในโลกหายากขนาดไหนก็ลองนึกดูว่ามันมีหลงเหลืออยู่ในธรรมชาติเพียงแค่ประมาณ 300 ต้นเท่านั้นครับ

กล้วยไม้ดิน-rhizanthella-gardneri-หนึ่งในพืชที่หายากที่สุดในโลก

พืชที่เรากำลังพูดถึงนี้มีชื่อว่า Rhizanthella gardneri หรือเรียกกันอีกชื่อว่า Western Underground Orchid หนึ่งในพืชที่หายากที่สุดในโลก พืชชนิดนี้เป็นกล้วยไม้ดิน ที่ถุกพบเฉพาะในพื้นที่ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ของออสเตรเลีย ที่เดียวเท่านั้น โดยดอกของมันจะบานในช่วงเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน และจะมีกลิ้นที่หอมมากๆ


กล้วยไม้ดิน-rhizanthella-gardneri-หนึ่งในพืชที่หายากที่สุดในโลก

ปัจจุบันมีการสำรวจและคาดว่ากล้วยไม้ดินสุดหายากนี้หลงเหลืออยู่ในธรรมชาติเพียงแค่ราว  300 ต้น เท่านั้น ซึ่งนับ่วามันน้อยมากๆ เลยน่ะครับ จึงไม่แปลกที่มันจะเป็นหนึ่งในพืชที่หายากที่สุดในโลก




⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ญโสธริยา, ซาอิ, fujita, แม่เสือ, ~ซาตานตกสวรรค์~, กุ้งฝอย, BlackSun, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดการทดลองสุดสยองของรัสเซีย " Sleep Experiment "คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมานักท่องเที่ยวจีนไม่ยอมจ่ายเงินค่าอาหารก่อนกิน ที่ศูนย์อาหารในสิงค์โปร์ อ้างที่จีนกินก่อนจ่ายทีหลังมารู้จักกับ [ผ้าโพลีเอสเตอร์] เนื้อผ้าสุดเจ๋ง ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวังเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่