หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมนูจากไข่เค็มน่ากิ๊น น่ากิน

โพสท์โดย AdamS JaideE


ไข่เค็มเป็นอาหารที่คนทุกภาคทั่วประเทศไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง โดยใช้ไข่เป็ดมาดองเกลือ และนำมาต้ม จะได้เป็นไข่เค็ม ซึ่งสามารถเก็บไว้ได้นานกว่าไข่ดิบ และมีรสชาติเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่จะมานำมาทานกับข้าวต้ม แต่เรามาดูกันว่าจะนำไปประกอบอาหารอะไรได้อีกบ้าง
 
ลาบไข่เค็ม
 
ให้คุณทำลาบหมู หรือลาบปลาหมึกปกติ ปรุงรส ใส่ผักเหมือนเมนูลาบทั่วไป แต่ให้คุณปอกไข่เค็มแล้วผ่าเป็นซีกๆ 4 ซีก แล้วนำไปคุกในลาบด้วย แต่ตอนปรุงลาบแนะนำว่าอย่าให้เค็มจัด เพราะไข่เค็มที่คุณใส่ลงไปอาจจะทำให้มีรสเค็มมากขึ้น
 

 
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่เค็ม
 
หากคุณไม่อยากทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำเอง แนะนำให้ซื้อมาทาน พอกลับมาก็ให้คุณอุ่นก๋วยเตี๋ยวแล้วปอกไข่เค็มผ่าเป็น 2 ซีก แล้วนำใส่ลงไปตอนอุ่น รอซัก 1-2 นาที ให้มันขอไข่เค็มออกมาซักนิด ก็นำมาทานได้ ก่อนกินให้บีบมะนาวซักนิดเพื่อเพิ่มความหอม
 

 
หมูสับไข่เค็มนึ่ง
 
หมักหมูสับ ด้วย รากผักชี กระเทียม พริกไทย ซอสถั่วเหลือง และซอสน้ำมันหอย หมักประมาณ 30 นาที ตักหมูหมักใส่ถ้วยสำหรับนึ่งวางไข่แดงไว้ด้านบน นำไปนึ่ง ประมาณ 30 นาที ให้หมูสุก ก็เอาออกมารับประทานได้
 

 
ปลาหมึกผัดไข่เค็ม
 
ตั้งกะทะใส่น้ำมัน เจียวกระเทียมกันก่อนค่ะ ใช้ไฟปานกลางนะคะ เจียวกระเทียมหอมแล้ว ใส่หอมใหญ่ลงผัดค่ะ ผัดพอสุกค่ะ แล้วตามด้วยปลาหมึกไข่ของเรา ตามด้วยไข่เค็มค่ะ ปลาหมึกสุกง่ายเพราะฉะนั้นผัดพร้อมไข่เค็มเลยค่ะผัดแต่ปลาหมึกพอสะดุ้ง ใส่สีสันลงไปค่ะ ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย เพื่อความกลมกล่อม ผัดให้เข้ากันค่ะ ใครชอบไข่เค็มเละๆ และแตกออกไปเคลือบชิ้นปลาหมึก ก็ยีๆในขั้นตอนนี้ได้เลย เราไม่ยีไข่เค็ม เพราะปลาหมึกเรามีไข่แล้ว จึงขอเพิ่มความเค็มด้วยซีอิ๊วขาวนิดหน่อยผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ใส่ต้นหอม แล้วปิดเตาเลย
 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: brawut, หนูอยากโดนเย็ดดดดดดด, ginger bread, ป๋ามาร์เวล, freakypiglet, เกด วรางคณา, เจ๊มด มาลี, ชิโบ๊ะกับโม๊ะคุง, MuayMuaythai, นางเบิร์ด, AdamS JaideE, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดนักท่องเที่ยวจีนไม่ยอมจ่ายเงินค่าอาหารก่อนกิน ที่ศูนย์อาหารในสิงค์โปร์ อ้างที่จีนกินก่อนจ่ายทีหลังมารู้จักกับ [ผ้าโพลีเอสเตอร์] เนื้อผ้าสุดเจ๋ง ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกการทดลองสุดสยองของรัสเซีย " Sleep Experiment "คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวังเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่