หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาหารเหล่านี้ หากกินเข้าไปบ่อยๆ อาจทำให้ถึงตายได้นะ

โพสท์โดย AdamS JaideE


เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันเข้าไปทุกวัน หากเราทานเข้าไปมากๆ หรือบ่อยๆ อาจทำโทษถึงตายได้ เพราะในอาหารบางอย่างมันก็อาจจะมีสารพิษอยู่ในตัวของมันเอง มาดูกันว่า 10 อาหารที่จะพูดถึงนั้น มีอะไรบ้าง

 
10.ผงชูรส

10

หากเราทานเข้าไปมากๆ อาจจะทำให้หัวใจสั่น ปวดหัว อีกทั้งยังมีผลต่ออวัยวะสืบพันธุ์ได้ เนื่องจากในผงชูรสมีกรกดกลูตามิกในเลือดสูง จึงมีผลต่อการทำงานชองประจุแคลเซียม และแมกนีเซียม ดังนั้นไม่ควรทานเกิน 6 กรัมต่อวันนะ


9.เต้าหู้หมัก เต้าหู้ยี้

9

เราไม่สามารถรู้เลยว่า เต้าหู้หมักหรือเต้าหู้ยี้ มีกระบวนการหมักอย่างไร เพราะการหมักอาจจะมีเชื้อโรคปะปนอยู่ และมีสารย่อยโปรตีน ไฮโดรเจนซัลไฟล์ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา ใครที่ชอบทานเต้าหู้หมักเต้าหู้ยี้ ก็ต้องลดลงบ้างแล้วล่ะ


8.เมล็ดทานตะวัน

8

น่าเสียดายที่เมล็ดทานที่ว่ากันว่ามีประโยชน์หนักหนานั้น มีส่วนประกอบของกรดไขมันไม่อิ่มตัว หากกินมากเกินไป จะทำให้มีการสะสมไขมันที่ตับได้นะเหมียว ดังนั้นควรทานแต่พอดี เพื่อประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายยังไงล่ะ


7.บะหมี่สำเร็จรูป

7

แน่นอนว่า บะหมี่สำเร็จรูปเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน เพราะมีรสชาติอร่อยๆ ให้เลือกทานมากมาย แต่ทานเข้าไปมากๆ ก็จะทำให้ขาดสารอาหาร และเกิดการสะสมสารพิษในร่างกายของเรา

 

6.ผักโขม ผักปวยเล้ง

6

หากเรารับประทานผักชนิดนี้มากเกินไป อาจจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดแคลนได้ เพราะในผักชนิดนี้มีกรดออกซาเลตมาก ทำให้การขับสังกะสีและแคลเซียมออกยังไงล่ะ


5.ตับหมู

5

ในตับหมู 1 กิโลกรัม มีคอเรสตอรอลมากถึง 400 มิลลิกรัม หากทานเข้าไปมากๆ จะทำให้หลอดเลือดแข็งตัว และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ, โรคหลอดเลือดทางสมอง และโรคมะเร็งได้นะจ๊ะ


4.ผักดอง

4

ใครที่ชื่นชอบการรับประทานผักดองฟังให้ดี เพราะในผักดอง จะเกิดการสะสมเกลือโซเดียม ทำให้หัวใจทำงานหนัก แถมยังเกิดความดันเลือดสูง และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ง่ายยังไงล่ะ


3.เนื้อสัตว์ย่าง

3

ของปิ้งๆ ย่างๆ มันอร่อยเหาะก็จริง แต่มันจะเกิดสารเบนโซไพริน และหากทานเข้าไปบ่อยๆ จะทำให้ก่อเกิดมะเร็งได้ ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหอบทานพวกของปิ้งย่าง ควรลดลงบ้างนะ


2.ปาท่องโก๋

2

ปาท่องโก๋ส่วนใหญ่จะใช้สารส้ม ซึ่งอาจจะมีตะกั่วปนอยู่ ทำให้เป็นพิษต่อเซลล์สมอง, ความจำเสื่อม, คอแห้ง, และเจ็บคอได้นะเพื่อนๆ


1.ไข่เยี่ยวม้า

1

ไข่เยี่ยวม้าเป็นของโปรดของใครหลายๆ คน แต่หากเราทานเข้าไปบ่อยๆ มันอาจจะทำให้เกิดพิษ จากสารตะกั่วได้ และการดูดซึมแคลเซียมลดน้อยลง อีกทั้งยังทำให้ขาดแคลเซียม และกระดูกพรุนได้

10 อาหารที่เหมียวนำมาฝากในวันนี้ แน่นอนว่าหากทานเข้าไปมากๆ แล้ว อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้อไม่ทานเลย เพียงต่อทานในปริมาณที่พอดี และไม่มากจนเกินไป แค่นี้ก็ลดการเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ได้แล้วจ้า

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: MondAy CoUpLe, แม่เสือ, ยายละอองคำ, จอมยุทธอินดี้, อาฆาตตราบชั่วโคตร, aum sodazaaa, brawut, ริวซากิ แอล ฮาร์ดคอ, ป๋ามาร์เวล, พูดไปก็เท่านั้น, เจ๊มด มาลี, พริ้มพลอย, AdamS JaideE, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีเต้นทเวิร์ก (TWERKING DANCE) ประโยชน์ของ การเต้นทเวิร์ก ลดสะโพก ลดต้นขาคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popมารู้จักกับ [ผ้าโพลีเอสเตอร์] เนื้อผ้าสุดเจ๋ง ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวังเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่