หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สื่อนอกสรรเสริญพี่ทัด ชาวประมงจังหวัดกระบี่ ที่ช่วยนักท่องเที่ยวโคลนดูด ว่าคือฮีโร่น้ำใจงาม

แปลโดย ทิมมี่ ทิมมี่

ทันที่ที่สื่อมวลชนต่างประเทศลงข่าวพี่ทัด อุบลจินดา อายุ 44 ปี ชาวประมงจังหวัดกระบี่ ได้พยายามเข้าไปช่วยนักส่องนกชาวนอร์เวย์ 2 คนที่ติดหล่มโคลนบริเวณริมแม่น้ำกระบี่ ด้วยการนอนคว่ำลงบนโคลน เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งสองได้ปีนขึ้นหลังและหลุดจากหล่มโคลนอย่างปลอดภัย โดยสื่ออังกฤษได้นำเสนอเป็นรายแรกๆ ตามมาด้วยสื่ออเมริกัน เยอรมัน และนอร์เวย์

ก็มีเสียงชื่นชมและสรรเสริญเป็นอย่างมาก แม้สื่อจะยังไม่มีข้อมูลของพี่ทัดเลยก็ตาม บางสื่อบอกว่า ชายคนนี้ยอมลดตัวลงไปนอนให้คนแปลกหน้า ที่อาจจะโดนโคลนดูดไปด้วยก้ได้ แต่ก็เข้าไปช่วยเต็มที่ แม้เราจะไม่รู้ชื่อเขาก็ตาม นี่คือน้ำใจที่หาได้ในเมืองไทย  

thai2

Redditor toreachtheapex put it well: ‘WHAT A HUMAN BEING! God, I only wish the world had more people like that man!’

ฮีโร่ของมนุษยชาติจริงๆ อยากให้โลกมีคนแบบนี้เยอะๆ จัง

TheLemonyOrange added: ‘A selfless act from the Thai man even though he doesn’t look like he’s got much himself. He could quite easily have taken their belongings but he didn’t, he laid in the damn mud for them!’

ชายไทยคนนี้ดูไม่ค่อยมีฐานะอะไรมากนัก แต่ได้ช่วยยกของที่มีราคาของนักท่องเที่ยวคู่นี้ และยอมนอนลงไปเปื้อนโคลนเพื่อช่วยนักท่องเที่ยว

พี่ทัดให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทยว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าเหตุการณ์นี้จะมีคนถ่ายภาพอยู่และเป็นข่าวดัง โดยขณะขับเรือกลับจากหาปลา เห็นชาวต่างชาติชายหญิงสองคนกำลังพยายามขึ้นจากโคลนแต่ขึ้นไม่ได้ จึงตัดสินใจพุ่งเรือเข้าไปช่วย แต่เรือวิ่งเข้าไปไม่ถึงเพราะน้ำตื้นจึงเดินฝ่าโคลนเข้าไปช่วย

"เข้าไปเก็บขาตั้งกล้องและกระเป๋าไปไว้ฝั่งแล้วไปดึงขึ้นมา แต่ดึงขึ้นไม่ได้ ตัดสินใจลองนอนคว่ำให้ผู้หญิงปีนขึ้นมา สำเร็จเพราะน้ำหนักไม่เยอะ แต่พอผู้ชายรู้สึกปวดหลังมาก แต่ก็ทนไว้จนกระทั่งขึ้นมาได้ จากนั้นรีบเดินฝ่าโคลนไปขึ้นเรือกลับบ้านเพราะถ้าเดินช้าโคลนจะดูด และเกิดอาการคัน ไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เห็นคนกำลังตกอยู่ในความลำบาก คิดอย่างเดียวว่าช่วยเขาแล้วได้บุญ" พี่ทัดกล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: ส้มจี๊ด, ibaiba, Pning, UpperMost, GIN, ป้าสวย, ninkasem, รักสันติ, Kingman Galahad, พริ้มพลอย, Armiixx, Eaziie Roliie, lading ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากมนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม Computer vision syndrome โรคยอดฮิต ของคนติดจอเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งจับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”soak: แช่ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"ยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่