หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดู "ฉายา" ของรถยนต์รุ่นต่างๆ ในบ้านเรากัน

โพสท์โดย องครักษ์จั่น

งูเห่า

ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นนี้จำหน่ายตั้งแต่ปี 1998-2002 ถือเป็นรถคันหนึ่งที่น่าสนใจ สงสัยด้วยหน้าตาที่ดูโหดๆนิด แลดูคล้ายงูเห่า คนเลยเรียกมันว่า แอคคอร์ด งูเห่า

 

มิตซู ท้ายเบนซ์

รุ่นนี้จำหน่ายตั้งแต่ปี 1996-2002 สาเหตุที่เรียกว่า ท้ายเบนซ์ เดาไม่ยากเลย ด้วยไฟท้ายของ Mitsubishi รุ่นนี้ มีรูปลักษณ์แบบสามเหลียมคล้ายรถเบนซ์ที่ผลิตในช่วงเดียวกันมาก เลยเป็นทีมาของชื่อ ท้ายเบนซ์

 

โตโยต้า คัมรี่ ท้ายย้อย ไม้บรรทัด

โตโยต้า คัมรี่ รุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 1998-2002 ครับ โดยรุ่นปี 1998-2000 นั้น ด้วยไฟท้ายของรถที่ตรงยังกับไม้บรรทัด มันเลยถูกเรียกว่า คัมรี่ ไม้บรรทัด ต่อมาในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2001-2002 ก็ได้ปรับแก้ไฟท้ายตรงๆนั้นให้ย้อยลงหน่อย เลยกลายเป็นที่มาของโฉมไฟย้อยครับ

 

ฮอนด้า ซิตี้แมงสาบ 

เจ้าตัวเล็ก Honda City กับฉายา แมลงสาบ ซึ่งผู้เขียนก็ดูแล้วดูอีกว่ามันเหมือนแมลงสาบตรงไหน หาไม่เจอ หลังจากที่ไปค้นมาก็เลยรู้ เพราะเสาอากาศที่ยาววววว เหมือนกับหน้าตาของแมลงสาบเปีะ ส่วนด้านท้ายเหมือนยังไง ดูเองละกันนะครับ

 

โตโยต้า อัลตีส หน้าหมู

เจ้ารถคันนี้เห็นกันเต็มบ้านเต็มเมือง เพราะมันเป็นรถแท็กซี่ เจอที่ไหน โบกที่นั่น รุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 2001-2007 ที่เรียกกันว่าหน้าหมู ก็น่าจะเพราะไฟหน้ากลมๆ หน้าตายื่นออกมาเหมือนจมูกหมู เลยเรียกมันว่า หน้าหมู ซะเลย 

 

เบนซ์ โลงจำปา(โลงศพ)

 เจ้ารถหรูคันนี้มากับฉายาที่ฟังแล้ว อยากจะร้องว่า แด แด แด แด่ แด๊ แด แด่ เพราะมันมีฉายาว่า โลงจำปา ซึ่งอายุอานามก็น่าจะ 20 กว่าปีแล้ว ด้วยตัวรถที่เหลี่ยมและท้ายรถที่ดูเหลี่ยมๆคล้ายโลงศพชาวจีน คนเลยขนานนามมันว่า โลงจำปา ครับ

 

เชฟโรเลท ครุ๊ซ ชวัญใจรถยก

 เป็นฉายาที่ติดตลก และส่อไปในทางลบ กับค่าย Chevrolet กับเจ้า Cruze ที่มารับช่วงต่อจาก Optra ซึ่งกระแสตอบรับดีพอสมควร มีช่วงหนึ่งวิ่งบ่อยมาก แต่รถเยอะ ปัญหาก็เยอะตามมา ไหนจะเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาตัวรถ แต่อันที่จริงก็ไม่ใช่แค่รุ่นนี้หรอกครับ ยังมีรุ่นอื่นด้วยๆ ที่ปัญหาเยอะ แต่ Cruze ดูจะบ่อย เคยมีข่าวถึงกับทุบกระจกประท้วงกันเลยทีเดียว ปัญหาที่หลายคนมักเจออย่างเช่น รถดับเอง และก็มีรถมายกกันบ่อยเป็นว่าเล่น เลยเป็นที่มาของฉายานี้ครับ

 

Mitsubishi Triton "ปลัดขิก"

สตั๊นแป๊บ ฉายานี้ เจ้าได้แต่ใดมา เป็นฉายาที่แปลกและแหวกแนวและ X ที่สุดเท่าที่เจอมา ค่ายมิตซูบิชิคงเห็นแล้วต้องขำไม่ออกแน่ๆ กับกระบะ Triton ที่มากับฉายาว่า ปลัดขิก ด้วยรูปทรงที่โค้งมน เหมือนยังไง คิดเองละกันนะ

 

โตโยต้า โคโรล่า  โดเรม่อน

ไอเก๋าคันนี้มากับฉายาสุดน่ารัก โดเรม่อน อันเนื่องสาเหตุมาจาก ฟังก์ชันที่มีครบครันและมากมาย ในสมัยนั้น เหมือนกับโดราเอม่อนที่มีของวิเศษไว้ช่วยเหลือโนบิตะมากมาย มันจึงกลายเป็น โดเรม่อน ครับ

 

Mitsubishi Lancer EX "ฉลาม"

Mitsubishi Lancer EX สุดหล่อกับฉายาที่น่าเกรงขาม ก็คือ ฉลาม หน้าตาที่ดูโหด ดุ แนวผู้ชายๆ ผู้หญิงเลยไม่ค่อยซื้อ หน้าตามันก็เหมือนจริงๆนะครับ ดูน่าเกรงขามจริงๆ (น่าเกรงขามจนคนไม่กล้าซื้อ)

 

 BMW นกเเก้ว

BMW 318i E36 หน้างุ้มๆ แบบนี้ เค้าเลยให้ฉายาเป็นรุ่นนกแก้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนตั้ง

 

มิตซู รุ่นกล่องไม้ขีด คงเป็นเพราะรูปทรงออกเหลี่ยมๆ เลยได้ฉายานี้ mitsubishi colt

 

หน้าโง่  nissan big M ใครๆ ก็ว่าหน้ามันดูโ่ง่ๆ

 

หน้ายักษ์  Toyota Corona แต่เขี้ยวยังไม่งอก 55

 

3 ดอร์ เตารีด Honda Civic 92-96 รูปทรงแบบนี้เตารีดใช่เลย คงไม่เป็นอย่างอื่น

 

ตาตั๊กแตน Mercedes Benz 280S W108
สังเกตุไฟหน้า ตาตั้งๆ คล้ายตาตั้กแตน

 

ช้างเหยียบ Datsun รุ่นนี้ได้ฉายามาจากโฆษณา เอาไปบรรทุกช้าง

 

ตาโต Honda Civic 96-00 ไฟหน้าเขากลมโตจริงๆ ใครเห็นก็จินตนาการได้

 

โซลูน่ารุ่นหยดน้ำ โดดเด่นเพราะไฟถอยที่แหวกแนว คล้ายหยดน้ำ

 

 Honda Accord 03-07 ปลาวาฬ

 

vios 2013 ... ปลามังกร

 

Toyota vios เห็บหมา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
องครักษ์จั่น's profile


โพสท์โดย: องครักษ์จั่น
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: เสี่ยวติงตัง, นายกระดุ๊บ, ปิศาจยิ้ม, จอมยุทธอินดี้, guythai, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, lading ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)มูลค่ากาสิโน 10,000 ล้าน แพงไป / ผูกขาดวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์ม
ตั้งกระทู้ใหม่