หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบเด็กยอดกตัญญูเลือกที่จะไม่เรียนต่อขอดูแลพ่อบุญธรรมที่นอนพิการนานกว่า 6 ปี ออกรับจ้างเก็บดอกมะลิเลี้ยงชีพ เผย “ขอดูแลพ่อจนกว่าพ่อจะไม่อยู่”

โพสท์โดย The Flash

คนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน....!!!

ภาพจาก FB คุณ สิริมงคล คนหลังกล้องรับจ้างถ่ายภาพนะ ไกรวงศ์วิชญ์

   
.
พบเด็กยอดกตัญญูเลือกที่จะไม่เรียนต่อขอดูแลพ่อบุญธรรมที่นอนพิการนานกว่า 6 ปี
ออกรับจ้างเก็บดอกมะลิเลี้ยงชีพ เผย “ขอดูแลพ่อจนกว่าพ่อจะไม่อยู่”
.
.........(17 ต.ค.58) นี่คือเสียงความไร้เดียงสา ที่หลั่งออกมากับคราบน้ำตา กับประโยคที่ว่า “จะขอดูแลพ่อจนกว่าเขาจะไม่อยู่ และ หนูขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี” ของน้องอิ๋ว หรือ เด็กหญิงโชสิตา ตันวงค์ อายุ 14 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในสภาพบ้านหลังเก่า ในหมู่ที่ 4 ตำบลแก้มอ้น อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี คอยดูและปฐมพยาบาล นายชาติชาย มั่นคง อายุ 59 ปี พ่อบุญธรรมที่เลี้ยงดูน้องอิ๋วมาตั้งแต่ยังเล็ก มีสภาพพิการนอนติดเตียงอยู่บนที่นอนเก่ามีสภาพเน่าด้วยคราบสกปรกบนเตียงไม้เก่าภายในบ้าน ด้วยการขยับเขยื้อนร่างกายไม่ได้ เคราะห์ซ้ำตาด้านขวายังบอดสนิท อีกทั้งต้องคอยดูแลนางฉัน มั่นคง หญิงชราวัย 80 ปี ผู้เป็นยายด้วย
.
.........รายได้หลักของครอบครัว ทุกวันนี้มาจากเบี้ยคนพิการ 800 บาท และ คนชราอีก 800 บาท ที่น้องอิ๋วนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ทั้งค่ากับข้าวค่าน้ำค่าไฟ
.
.........น้องอิ๋ว ทำหน้าที่คอยดูแลนายชาติชาย มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ คอยดูแลช่วยเหลือทุกๆ อย่าง ทั้งเช็ดเนื้อตัว หาข้าวให้กิน เอาอุจจาระปัสสาวะไปทิ้ง และทำแผลกดทับให้ ด้วยความยากจนของครอบครัว ที่นายชาติชายหัวหน้าครอบครัวต้องมาพิการจนไม่สามารถหารายได้นำมาจุนเจอครอบครัวอีกต่อไปได้ น้องอิ๋ว ในวัย 12 ปี จำใจต้องออกจากโรงเรียนเพียงแค่ชั้น ป.6 และตัดสินใจไม่เรียนต่อเพราะไม่มีเงิน
.
.........นายชาติชาย มั่นคง เล่าให้ฟังว่า เลี้ยงน้องอิ๋วเหมือนลูกมาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะพ่อกับแม่ของน้องอิ๋วแยกทางกัน ในตอนนั้นร่างกายยังสมบูรณ์ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เงินที่ได้มาก็เอามาเลี้ยงนางฉัน ผู้เป็นแม่ และเลี้ยงดูน้องอิ๋วที่ยังเล็กไร้เดียงสา ย้อนหลังไปเมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยความประมาทของคนขับรถบรรทุก ที่จอดรถบนเขาแล้วไม่ดึงเบรคมือ ทำให้รถไหลลงจากเนินเขา ด้วยความตกใจจึงกระโดดลงมาจากหลังรถและเกิดรถทับ จนพิการไม่สามารถเดินได้และต้องนอนอยู่กับพื้นมาถึงทุกวันนี้ หนำซ้ำตาขวายังบอดสนิทอีก
.
.........นายชาติชาย ยังกล่าวอีกว่า ทุกวันนี้สงสารเพียงแต่น้องอิ๋ว เพราะยังเล็ก และรักเหมือนลูกแท้ๆ อยากให้ได้เรียนกลัวเมื่อตนเองต้องจากไป น้องอิ๋วจะได้มีงานทำที่ดีไม่ลำบาก แต่ก็ทำได้เพียงนอนดู มีแต่เงินเบี้ยคนพิการทีได้เป็นเงินประทั้งชีวิตเท่านั้น
ด้านเด็กหญิงโชสิตา ตันวงค์ หรือ น้องอิ๋ว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องออกจากโรงเรียนเพราะไม่มีเงินเรียนต่อ จบเพียงชั้น ป.6 และต้องคอยดูแล พ่อและยายทุกวันนี้ต้องออกไปรับจ้างเก็บมะลิ ได้วันละ 50 – 60 บาท เดือนหนึ่ง ทำได้ 1 อาทิตย์ หรือ 2 อาทิตย์ หากฝนตกหรือมะลิไม่ออกดอกนั่นหมายถึงตนเองก็ไม่มีรายได้
.
.........น้องอิ๋ว เล่าต่ออีกว่า หลายครั้งที่แอบร้องไห้ เพราะสงสารพ่อ บางครั้งไม่มีเงินซื้อข้าวสาร หรือ กับข้าว ก็ต้องอดกันทั้งบ้าน วันนี้ ไม่ขออะไร ขอเพียงดูแลพ่อจนวันสุดท้าย สัญญาว่าจะเป็นเด็กดี
.
.........ขณะที่นายมล ขำวิลัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลแก้มอ้น อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า เห็นน้องอิ๋วมาตั้งแต่ยังเล็ก น้องเป็นเด็กที่อัธยาศัยดี ขยัน คอยดูแลช่วยเหลือทุกอย่างทั้งอาบน้ำ เช็ดตัว ป้อนข้าว เปลี่ยนถุงปัสวะของนายชาติชาย และยังต้องทำทุกอย่างภายในบ้าน และยังต้องคอยดูแลช่วยเหลือยายที่แก่ชราอีก ในส่วนของทางภาครัฐเคยขอความช่วยเหลือไปก็ได้เพียงเบี้ยคนพิการและคนชรา ส่วนเรื่องการศึกษาของน้องอิ๋ว ทางรัฐก็ไม่มีงบประมาณสนับสนุน ทางหมู่บ้านเองก็ไม่มีทุนที่จะสนับสนุนได้ ก็ได้แต่เพียงประสานขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญต่างๆ จึงอยากวอนผู้มีจิตรเมตตาสงสารหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับครอบครัวของน้องอิ๋วบ้างเล็กน้อย หรือ เป็นทุนการศึกษาเพื่ออนาคตต่อไป


ขอบคุณภาพและข้อมูลจากคุณ สิริมงคล https://www.facebook.com/smkontv
ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@The'mod Thabthom
https://www.facebook.com/ceclip?ref=ts&fref=ts
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ginger bread, Noina stupid, khunlung, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, princesleep, ปุ้ม, Rinnn, Happy Haha, โยนี, ตงฟาง ผูกป้าย, Armiixx, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตดวงประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่