หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไม อ.อัจฉราวดี ถึงบอกว่า หนังอาบัติไม่ควรฉายในสังคมพุทธ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากคำเสนอในแคมเปญของ Change.org ถึงกรณีที่หนังเรื่อง "อาบัติ" ถูกห้ามสั่งฉาย ว่า

อยากให้ภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" ได้เข้าฉายตามปกติ โดยไม่มีการตัดตอน ปรับแก้เนื้อหาใด ๆ ทั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวไทย ได้เห็นอีกมุมอันเป็นมุมแห่งความเสื่อมที่เกาะกินพระพุทธศาสนา ยังผลทำให้พระศาสนาเสื่อมทรามเพราะ "พวกอลัชชี นอกรีต" ที่นับวันจะยิ่งมีพฤติการณ์อันต่ำช้า ลบหลู่ศาสนา บิดเบือนพระธรรมคำสอน หากินกับผ้าเหลือง เพื่อความสุขสบายส่วนตน มิได้มีเจตนาที่จะบวชเข้ามาเพื่อสืบทอดพระศาสนาโดยเลื่อมใสอย่างแท้จริงดังที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงมีพระปณิธานไว้

ภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" นี้ จะได้ตีแผ่นำเสนอพฤติกรรมนอกรีตในพระศาสนาบางอย่างของบุคคลบางกลุ่มที่มุ่งร้ายต่อพระศาสนา มุ่งหวังผลประโยชน์ ลาภอันมิควรได้จากความศรัทธาที่มิได้มาพร้อมด้วยสติออกมาให้เราได้รับรู้ในเสี้ยวมุมหนึ่ง (ซึ่งจริงๆแล้วยังมีที่แย่ยิ่งกว่านี้อยู่อีกมาก ) ผ่านตัวละครในเนื้อเรื่อง เพื่อที่จะได้ทำให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายตระหนักรู้ และตื่นตัวในการที่จะดูแลและปกป้อง ทนุบำรุงพระศาสนาประจำชาติไทย ให้ดำรงไว้ซึ่งความน่าเลื่อมใส เป็นไปตามพระปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

จิตรู้ของอาจารย์ ต้องออกมาให้ความเห็นและปกป้องรัตนะดวงสาม ขอให้ความเห็นเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาดังนี้ว่า

หนังเรื่องอาบัติไม่สมควรนำมาฉาย เพราะปัญญาในการพิจารณาของคนนั้นไม่เท่ากัน การเผยแพร่ด้านร้ายออกไปสู่วงกว้างมากโดยขาดการไตร่ตรอง จะเป็นการทำลายความนับถือรัตนะดวงที่สาม โดยรวมคนดูก็จะมีแต่ความคลางแคลงสงสัยจ้องจับผิดสงฆ์ ทำให้ขาดความศรัทธาในพระพุทธศาสนาไปในที่สุด

หากจะเตือนประชาชนต้องทำอย่างมีหลักการ ทำเอกสารหรือการรณรงค์ออกไปเป็นข้อๆ ทำหนังสั้นๆ ก็ได้ว่า สิ่งใดที่เรียกว่าอาบัติหรือการกระทำที่ไม่ใช่สงฆ์เป็นอย่างไร ไม่ใช่เผยแพร่เป็น Drama ก็จะเพิ่มการปรุงแต่งหนักยิ่งขึ้น

ผู้ที่หลงสนับสนุน จะมีบาปติดตัวจากการไม่พิจารณาไตร่ตรอง การทำอะไรโดยใช้อารมณ์เป็นตัวตั้ง มีแต่จะนำความเสียหายใหญ่หลวงทั้งแก่ตนเองและผู้อื่น

อาจารย์เตือนด้วยความปรารถนาดี หากใครมีความเห็นไม่ตรงกันก็ไม่เป็นไร แต่ละคนล้วนต้องรับผิดชอบต่อความคิดและการกระทำของตน อาจารย์มีหน้าที่ปกป้องก็ต้องทำให้ถึงที่สุด"

ที่มา: https://www.facebook.com/368163720033873/photos/a.368165503367028.1073741827.368163720033873/452178681632376/?type=3&theater

อ.อัจฉราวดี วงศ์สกล
ประธานองค์กร โนอิ้ง บุดด้า
https://www.facebook.com/KnowingBuddha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: PRP, Adams Jaidee, ตัวกู้ภัย หัวใจแมนยู, FoRtyShaDeS, Sailor Mercury, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากมนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆ3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้สัก "หมูเด้ง" ได้ "หมูตุ๋น" นักท่องเที่ยวเลือกสักเพราะชอบแต่เข้าใจผิดดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวดับแล้ว 1 ราย หลังหิมะตกหนัก ที่แอฟริกาใต้เปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ขนาด 5.8 แมกนิจูดที่ญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.ดับแล้ว 1 ราย หลังหิมะตกหนัก ที่แอฟริกาใต้น้ำท่วมทำข้าวสารเมืองตรังแพง ผู้ค้าคาดอาจมีขยับราคาอีกเชลซี เวอร์เนอร์ นักยิมนาสติกดาวน์ซินโดรม ที่สร้างแรงบันดาลใจเปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่