หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไม อ.อัจฉราวดี ถึงบอกว่า หนังอาบัติไม่ควรฉายในสังคมพุทธ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากคำเสนอในแคมเปญของ Change.org ถึงกรณีที่หนังเรื่อง "อาบัติ" ถูกห้ามสั่งฉาย ว่า

อยากให้ภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" ได้เข้าฉายตามปกติ โดยไม่มีการตัดตอน ปรับแก้เนื้อหาใด ๆ ทั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวไทย ได้เห็นอีกมุมอันเป็นมุมแห่งความเสื่อมที่เกาะกินพระพุทธศาสนา ยังผลทำให้พระศาสนาเสื่อมทรามเพราะ "พวกอลัชชี นอกรีต" ที่นับวันจะยิ่งมีพฤติการณ์อันต่ำช้า ลบหลู่ศาสนา บิดเบือนพระธรรมคำสอน หากินกับผ้าเหลือง เพื่อความสุขสบายส่วนตน มิได้มีเจตนาที่จะบวชเข้ามาเพื่อสืบทอดพระศาสนาโดยเลื่อมใสอย่างแท้จริงดังที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงมีพระปณิธานไว้

ภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" นี้ จะได้ตีแผ่นำเสนอพฤติกรรมนอกรีตในพระศาสนาบางอย่างของบุคคลบางกลุ่มที่มุ่งร้ายต่อพระศาสนา มุ่งหวังผลประโยชน์ ลาภอันมิควรได้จากความศรัทธาที่มิได้มาพร้อมด้วยสติออกมาให้เราได้รับรู้ในเสี้ยวมุมหนึ่ง (ซึ่งจริงๆแล้วยังมีที่แย่ยิ่งกว่านี้อยู่อีกมาก ) ผ่านตัวละครในเนื้อเรื่อง เพื่อที่จะได้ทำให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายตระหนักรู้ และตื่นตัวในการที่จะดูแลและปกป้อง ทนุบำรุงพระศาสนาประจำชาติไทย ให้ดำรงไว้ซึ่งความน่าเลื่อมใส เป็นไปตามพระปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

จิตรู้ของอาจารย์ ต้องออกมาให้ความเห็นและปกป้องรัตนะดวงสาม ขอให้ความเห็นเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาดังนี้ว่า

หนังเรื่องอาบัติไม่สมควรนำมาฉาย เพราะปัญญาในการพิจารณาของคนนั้นไม่เท่ากัน การเผยแพร่ด้านร้ายออกไปสู่วงกว้างมากโดยขาดการไตร่ตรอง จะเป็นการทำลายความนับถือรัตนะดวงที่สาม โดยรวมคนดูก็จะมีแต่ความคลางแคลงสงสัยจ้องจับผิดสงฆ์ ทำให้ขาดความศรัทธาในพระพุทธศาสนาไปในที่สุด

หากจะเตือนประชาชนต้องทำอย่างมีหลักการ ทำเอกสารหรือการรณรงค์ออกไปเป็นข้อๆ ทำหนังสั้นๆ ก็ได้ว่า สิ่งใดที่เรียกว่าอาบัติหรือการกระทำที่ไม่ใช่สงฆ์เป็นอย่างไร ไม่ใช่เผยแพร่เป็น Drama ก็จะเพิ่มการปรุงแต่งหนักยิ่งขึ้น

ผู้ที่หลงสนับสนุน จะมีบาปติดตัวจากการไม่พิจารณาไตร่ตรอง การทำอะไรโดยใช้อารมณ์เป็นตัวตั้ง มีแต่จะนำความเสียหายใหญ่หลวงทั้งแก่ตนเองและผู้อื่น

อาจารย์เตือนด้วยความปรารถนาดี หากใครมีความเห็นไม่ตรงกันก็ไม่เป็นไร แต่ละคนล้วนต้องรับผิดชอบต่อความคิดและการกระทำของตน อาจารย์มีหน้าที่ปกป้องก็ต้องทำให้ถึงที่สุด"

ที่มา: https://www.facebook.com/368163720033873/photos/a.368165503367028.1073741827.368163720033873/452178681632376/?type=3&theater

อ.อัจฉราวดี วงศ์สกล
ประธานองค์กร โนอิ้ง บุดด้า
https://www.facebook.com/KnowingBuddha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: PRP, Adams Jaidee, ตัวกู้ภัย หัวใจแมนยู, FoRtyShaDeS, Sailor Mercury, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ""บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้มนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆจับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’เปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม Computer vision syndrome โรคยอดฮิต ของคนติดจอสลด! หญิงวัย 60 ปี ถูกกระแสน้ำพัดจม ก่อนพัดร่างหายไป พบอีกที่ร่างติดริมฝั่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”soak: แช่ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"ยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่