หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นซะที!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

คุณไม่มีวันเปลี่ยนเป็นคนอื่นได้หรอก แล้วก็ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนเป็นคุณได้เช่นกัน เราทุกคนต่างรู้ดี งั้นทำไมเราถึงต้องคอยเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นตลอดเวลาด้วยล่ะ? วันนี้เรามี 5 วิธีเพื่อหยุดการกระทำในแง่ลบเหล่านั้นและมันได้ผลชัวร์!

2607

โซเชียลมีเดีย : เลิกสนใจมันได้แล้ว!

โดยส่วนตัวฉันเชื่อว่าโซเชียลมีเดียต่างๆโดยเฉพาะอินสตาแกรมนั้นบั่นทอนความมั่นใจตัวเองของผู้คนเป็นจำนวนมาก เพราะทุกคนพยายามแข่งขันที่จะเปิดเผยชีวิตของตัวเองในด้านที่ดีที่สุดลงบนอินสตาแกรม ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต ภาพถ่ายของตัวเอง ความสัมพันธ์ต่างๆ เป็นต้น และเป็นเรื่องง่ายมากที่คุณจะหลงเชื่อข้อมูลเหล่านั้น คุณติดตามและใฝ่ฝันอยากมีชีวิตแบบพวกเขาบ้าง แน่นอนว่าใครหลายๆคนอาจเคยเป็นเช่นนั้นแต่เอาล่ะได้เวลาที่เราควรเลิกการกระทำเช่นนั้นได้แล้ว เพียงวางโทรศัพท์ลงหรือออกจากโปรแกรมนั้นโดยด่วน เพราะไม่ดีเลยกับการเอาแต่สนใจหรือปรารถนาชีวิตของคนอื่น อย่าลืมว่าไม่มีใครเอาชีวิตจริงๆของตัวเองมาลงบนสื่อโซเชียลมีเดียหรอก สิ่งที่คุณทำในโลกแห่งความจริงต่างหากที่สำคัญกว่าการที่ใครบางคนเอาแต่หลอกตัวเองบนสื่อออนไลน์เหล่านี้

ภูมิใจในความสามารถของตัวเอง

อะไรคืองานอดิเรกหรือความฝันของคุณ? จงมุ่งมั่นในการทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด ต่อให้ทำไปแค่เพื่อความสนุกก็ตาม การอวดความสามารถและได้รับการจดจำจากคนรอบข้างบ้างไม่ใช่เรื่องที่ผิด! จงภูมิใจในงานของตัวเองและท่องไว้เสมอว่าสิ่งที่คุณทำไม่มีใครทำได้หรือรู้ดีไปกว่าคุณอีกแล้ว!

รักตัวเองให้มากๆ

ไม่เห็นเป็นไรเลยกับการรักตัวเอง การพัฒนาตัวเองและรู้จักมองโลกในแง่บวกจะทำให้คุณสามารถรักตัวเองได้ การตระหนักว่าตัวเองเก่ง สวย และมีความสามารถอย่างที่ไม่มีใครเหมือนคือวิธีเดียวที่จะทำให้คุณเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แทนที่จะหมกมุ่นอยู่แต่กับชีวิตของคนอื่น เราควรหันมาสนใจชีวิตของตัวเองบ้าง คุณสามารถพัฒนาและเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองไม่ว่าจะทางกายหรือทางใจ ไม่มีเวลาไหนเหมาะไปกว่าตอนนี้อีกแล้ว จงรักตัวเองซะ!

จงรู้สึกขอบคุณในทุกๆเรื่อง

แม้คุณอาจรู้สึกเหมือนกับว่าโลกทั้งใบกำลังจะพังทลาย แต่จงคิดถึงทุกสิ่งในชีวิตที่ทำให้คุณรู้สึกอยากขอบคุณ คุณควรจดบันทึกรายการเหล่านั้นไว้ในโทรศัพท์เพราะคุณสามารถเปิดดูได้ทุกครั้งที่รู้สึกว่ากำลังเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอยู่ อันที่จริงคุณมีหลายสิ่งที่คนอื่นๆไม่มีนะ

จงเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง

การพยายามเลียนแบบสิ่งที่คนอื่นทำคือการแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอยู่ ลองตั้งสติอยู่กับตัวเอง สนใจสไตล์ของตัวเอง อุปนิสัยที่แท้จริงของตัวเอง และสิ่งที่ทำให้ตัวคุณเองมีความสุข ไม่ใช่ทำให้คนอื่นมีความสุข ที่สำคัญอย่ากลัวที่จะเปิดเผยสิ่งเหล่านั้นออกมา เพราะไม่ว่าคุณจะทำอะไรคนอื่นก็จะตัดสินคุณอยู่ดี เมื่อใดที่คุณมีความสุขและเปี่ยมล้นไปด้วยความมั่นใจในไม่ช้าคนอื่นๆก็จะสังเกตเห็นเอง และสุดท้ายพวกเขาก็จะเริ่มหันมาเปรียบเทียบตัวเองกับคุณแทน


ที่มา:http://okayclick.com/lifestyle/health/2067
Blogger : Lindsay Roseman

Source : youqueen.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: น้ำตาลเผ็ด, Noina stupid, coppy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่