หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Infinity Stones … อัญมณีทั้ง 6 แห่งจักรวาลมาร์เวล!

โพสท์โดย Bran Stark

– หากใครยังดูภาพยนตร์ทั้ง 10 เรื่องในจักรวาลมาร์เวลไม่ครบ อาจมีสปอยล์! –

แปลและ

สงครามไม่ได้สิ้นสุดลง หากแต่เพียงแค่เริ่มต้นขึ้น! มาร์เวล สตูดิโอ เตรียมพาคุณเข้าสู่โลกของสงครามแห่งจักรวาล ที่มี “โลก” เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆเท่านั้น หลังจากที่ปล่อยภาพยนตร์สุดมันส์ของเหล่าทวยเทพและซูเปอร์ฮีโร่ยอดอหังการ์ทั้งหลายออกมาจนปัจจุบันคือ Avengers : Age of Ultron คราวนี้เราจะได้รับรู้แล้วว่า สงครามแห่งดวงดาวกำลังใกล้เข้ามาเต็มที และมีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต่างหมายปองเพื่อช่วงชิงพลังอันแข็งแกร่งแห่งจักรวาลมาไว้ในมือให้ได้ นั่นก็คือ อัญมณีทั้ง 6 หรือ Infinity Stones นั่นเอง ซึ่งอัญมณีทั้ง 6 นี้ต่างมีพลังอันมหาศาลในตัวของมัน และเมื่อมันรวมกันเป็นหนึ่งเดียวจะก่อให้พลังไร้ขีดจำกัดที่ยากจะต้านทานได้!

722275ce506aa189d168987a5e85c145a86ed03a

Infinity Stones มาจากไหน?
อัญมณีทั้ง 6 ถูกสร้างขึ้นโดย Cosmic Entities (สัจภัณฑ์แห่งห้วงจักรวาล หรือ “แก่นแท้ของจักรวาล”) อันประกอบไปด้วย Entropy (การเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่ง การไม่คงอยู่), Infinity (ความไม่สิ้นสุด), Death (ความตาย) และ Eternity (ความเป็นนิรันดร์) โดยเราจะเห็นภาพของพวกเขาแวบๆใน Guardian of Galaxy ปี 2014 ตอนต้นเรื่องในวิหารของ Morag ด้วย

Infinity-Gems-Color-Scheme

Infinity Stones มีอะไรบ้าง?
Infinity Stones คือ อัญมณีรูปวงรีขนาดเล็ก 6 ชนิดที่บรรจุพลังอำนาจมหาศาลอันมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง อัญมณีแต่ละชนิดนั้นเป็นตัวแทนที่แสดงถึงลักษณะเฉพาะของการมีอยู่แห่งจักรวาล และใครก็ตามที่ครอบครองมันได้ก็จะได้รับพลังของมันด้วย อัญมณีเหล่านี้ไม่สามารถทำลายได้ ทว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ บ้างเปลี่ยนรูป บ้างเปลี่ยนสีได้ด้วย และนี่คือ อัญมณี 6 ชิ้นหลักที่สาวกจักรวาลมาร์เวลไม่ควรพลาด! (สีของอัญมณีแต่ละอันอาจจะเปลี่ยนแปลงไป โดยจะอ้างอิงจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ของมาร์เวล สตูดิโอ)

♦ Soul Stone

สี เขียว (ยังไม่ปรากฏในภาพยนตร์)
พลังและความสามารถ
ผู้ที่ครอบครอง Soul Stone จะได้รับพลังในการขโมย ควบคุม บังคับหรือเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตให้คงอยู่หรือสลายไปได้และยังสามารถขโมยพลังหรือความสามารถของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง รวมถึงทำหน้าที่เป็นประตูเชื่อมไปสู่จักรวาลขนาดเล็กอันงดงามที่คล้ายกับสวรรค์ได้ด้วย หมายความว่า Soul Stone นี้มีพลังในการควบคุมชีวิตของทุกสรรพสิ่งในจักรวาลนั่นเอง ทว่าหินชนิดนี้กลับมีความนึกคิดเป็นของตนเองและมันยังกระหายวิญญาณมาก ทำให้มันถูกจัดเป็นหินที่มีความอันตรายที่สุดและชั่วร้ายที่สุดด้วย

♦ Time Stone

สี ส้ม (ยังไม่ปรากฏในภาพยนตร์)
พลังและความสามารถ
ผู้ที่ครอบครองสามารถควบคุมอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ รวมไปถึงการเดินทางข้ามเวลา เพิ่มอายุหรือลดอายุของสรรพสิ่งได้ และมันยังกลายเป็นอาวุธชั้นดีโดยการกักขังศัตรูหรือจะทำให้จักรวางทั้งปวงต้องติดอยู่ในวังวนแห่งเวลาก็ได้ และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ที่ครอบครองมันจะสามารถเข้าถึงการหยั่งรู้ของทุกสรรพสิ่งได้

Cosmic-Cube-Tesseract-The-Avengers-620x370

♦ Space Stone

สี ม่วง (ในภาพยนตร์เป็น สีน้ำเงิน)
พลังและความสามารถ
Space Stone นี้เป็นที่รู้จักกันในนามว่า Tessaract (ปรากฏครั้งแรกในท้าย

Loki-Staff-Mind-Stone-The-Avengers-620x370

♦ Mind Stone

สี ฟ้า (ในภาพยนตร์เป็น สีเหลือง)
พลังและความสามารถ
Mind Stone นี้ถูกบรรจุอยู่ในคฑาที่โลกิได้รับมาจากธานอส เพื่อใช้ในการควบคุมจิตของผู้อื่น (The Avengers, 2012) โดยมันมีอำนาจในการเพิ่มความแข็งแกร่งและกระตุ้นจิตใจถึงขั้นโทรจิต หรือเทเลพาธีได้เลย และสามารถล่วงล้ำเข้าสู่จิตและฝันของสิ่งมีชีวิตได้ หากใช้ร่วมกับ Power Stone อัญมณีชิ้นนี้สามารถเข้าถึงทุกจิตของการมีอยู่ได้ในเวลาเดียวกัน และ Mind Stone นั้นคือการปรากฏของจิตใต้สำนึกทั่วทั้งจักรวาลนั่นเอง (อยู่ในการครอบครองของ Baron von Strucker แห่ง HYDRA)

Red-Aether-in-Thor-The-Dark-World-620x370

♦ Reality Stone

สี เหลือง (ในภาพยนตร์เป็น สีแดง)
พลังและความสามารถ
Reality Stone นี้มีอำนาจทำให้พรทุกอย่างสมประการดังหวัง แม้ว่าสิ่งที่ขอนั้นจะผิดหลักเกณ์ทางวิทยาศาสตร์อย่างเห็นได้ชัดก็ตาม เพราะพลังในการเปลี่ยนแปลง “ความจริง” ได้จากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้อัญมณีนี้ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นอัญมณีที่ทรงพลังที่สุด ซึ่งนอกจากจะควบคุม “ความจริง” ได้แล้วนั้น มันยังสามารถสำรวจความจริงที่แตกต่างกัน หรือเดินทางไปยังความจริงนั้นๆได้ด้วย โดยคาดว่าใน Thor: The Dark World ปี 2013 นั้น Aether หรือของเหลวสีแดงที่ปรากฏเรื่องคือ Reality Stone นั่นเอง (อยู่ในการดูแลของ The Collector ที่ Knowhere)

Guardians-of-the-Galaxy-Peter-Quill-Flying-Orb-700x425

♦ Power Stone

สี แดง (ในภาพยนตร์คือ สีม่วง)
พลังและความสามารถ
Power Stone สามารถเข้าถึงขุมพลังและทุกพลังงานที่เคยปรากฏในจักรวาล และสามารถเสริมพลังให้กับอัญมณีชิ้นอื่นได้ด้วย โดยผู้ที่ครอบครองมันจะได้รับพลังในการเพิ่มขีดความสามารถให้เหนือมนุษย์ และได้พลังอำนาจที่ไม่มีที่สิ้นสุดเกือบ 100% นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถควบคุมพลังงานทุกรูปแบบให้เกิดขึ้นจริงได้ ทว่าส่วนใหญ่แล้วผู้เลือกที่จะครอบครอง Power Stone นั้นเพียงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางกายภาพของตนเองเท่านั้น (ถูกเก็บรักษาที่ Nova Corps’ บนดาว Xandar)

…ทว่าอาจจะมีอัญมณีอื่นที่ปรากฏในเรื่องภายหลังอีกก็ได้ และเชื่อเถอะว่ามันจะมีบทบาทสำคัญสร้างความมันส์มากขึ้นไปอีก แต่จะเป็นอะไรนั้น ต้องตามติดจักรวาลมาร์เวลอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว!

หากครอบครองอัญมณีทั้ง 6 ได้ครบ จะเกิดอะไรขึ้น?!

Infinity Gauntlet หรือ ถุงมือแห่งจักรวาลที่มีช่องไว้บรรจุอัญมณีทั้ง 6 ทำให้ผู้ที่สวมใส่มันสามารถใช้พลังอำนาจของอัญมณีทั้งหมดได้! และนี่คืออีกหนึ่ง Item ที่กำลังก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในจักรวาลมาร์เวล ซึ่งปัจจุบันเจ้าถุงมือถูกเก็บรักษาไว้ในแอสการ์ดนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีตัวละครลึกลับอีกมากมายในจักรวาลมาร์เวลที่รอเปิดตัวให้คุณผู้ชมได้สดับและรับชมถึงพลังอันมหาศาลของพวกเขาอีกแน่นอน โดยตามคาดการณ์คือยาวไปถึงปี 2019 … ใครที่เป็นสาวกมาร์เวล หรือกำลังจะเริ่มเป็นนั้น ขอแนะนำให้รีบกลับไปเก็บรายละเอียดให้ครบก่อน เพราะในอนาคตข้างหน้ายังมีเรื่องราวอีกจำนวนมาก (แถมซับซ้อน) รอคุณอยู่อีกเยอะเลย!

Thor-Movie-Infinity-Gauntlet

คลิปใหม่

 

http://www.patjaa.com/infinity-stones-อัญมณีทั้ง-6-แห่งจักรว/
เครดิต Thor, 2011) โดยมันมีพลังในการเคลื่อนย้ายสรรพสิ่งไปที่ไหนก็ได้ในความเป็นจริง และยังบิดเบือนหรือจัดช่องเวลาใหม่ได้ นอกจากนั้นผู้ที่ครอบครองมันสามารถปรากฏตัวได้ในทุกที่ทุกเวลา และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ครอบครองจะสามารถเข้าถึงทุกที่ได้ในครั้งเดียว! (ณ ตอนนี้ Tesseract ถูกเก็บรักษาไว้ในแอสการ์ด)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอจี้รับเรือไปสิอิอิ, นางเบิร์ด, Asuka, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เซเลปคิวทอง! เปิดตาราง หมูเด้ง กิน-นอน ตอนไหน ไปเมื่อไหร่เจอตอนเด้งเปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่