หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว หอยทอดทำเอง มันช่างง่ายซะเหลือเกิน

เนื้อหาโดย F e e l G o o d

กลับมาอีกแล้วนะครับ สำหรับวันนี้จะมารีวิวหอยทอดสูตรง่ายๆรสชาติไม่แพ้ทานที่ร้านเลยครับ ที่สำคัญ มันทำง่ายมว๊วกก

เพื่อเป็นการไม่รอช้า เรามาเริ่มที่วัตุดิบกันเลยดีกว่าครับ

หอยแมลงภู่แกะเปลือกดึงขนเพชรออกให้เรียบร้อยล้างน้ำให้สะอาด ไม่ต้องล้างให้สะอาดมากเน้อเดี๋ยวกลิ่นหอยจะหมดไปไม่หร่อย

แป้ง แบ่งเป็นสองชนิด ผมใช้แป้งสำหรับหอยทอด ผสมกับแป้งทอดกรอบครับ หาซื้อได้ตามโลตัสหรือบิ๊กซีเอ็กเพลสนะครับ

ต้นหอมผักชี ต้นหอมซอยเล็กๆ ส่วนผักชีก็เด็ดเป็นใบๆเอานะครับ (ต้นหอมเนี่ยบางคนก็จะเอาไปผสมกับน้ำแป้งทอดหอยเลย แต่พอดีพี่สาวผมไม่ทานต้นหอม ส่วนนี้ก็เลยเอามาโรยหน้าเท่านั้นครับ)

ถั่วงอก เลือกที่สดๆไม่เหี่ยวไม่ดำนะครับ ของผมตามภาพนั้น ได้ถั่วงอกที่เค้าขายเหลือๆแล้ว เพราะมาตลาดเย็นเกินไป เลยได้เป็นถั่วงอกหักๆ เหี่ยวๆ เห้อ

น้ำเย็นจัดๆ  บางคนไม่มีน้ำเย็น ถามว่าเอาน้ำธรรมดาแล้วใส่น้ำแข็งยูนิตได้มั้ย ขอตอบเลยว่าอย่าเลยดีกว่าครับ หาน้ำเย็นจัดๆมาเดี๋ยวนี้

อันสุดท้าย ไข่ไก่

อ๋อลืมไป ต้องมีพริกไทยป่นด้วยนะเออ 

 

ระหว่างรอ .... รอไรหว่า  เอาเป็นว่ารอไรไม่รู้  แต่เราเอาเวลานี้มาทำน้ำจิ้มหอยทอดกันเถอะ

วัตถุดิบประกอบด้วย

น้ำส้มสายชู 

ซอสพริก 

พริกขี้หนู หรือพริกชี้ฟ้าก็ได้ (นำไปตำให้แหลกละเอียดยิบๆเลยนะครับ)

น้ำตาลทราย

 

วิธีทำก็ ตั้งไฟใส่น้ำส้มสายชู เทน้ำตาลทรายลงไปเคี่ยวให้เหนียว พอเริ่มเดือดให้ใส่ซอสพริก แล้วคนให้ทั่ว ชิมรสชาติถ้าเปรี้ยวเกินไปให้เพิ่มน้ำตาลทรายลงไป  ถ้าได้รสชาติที่ต้องการแล้ว ให้ใส่พริกที่เราเตรียมลงไปได้เลยครับ

ได้น้ำจิ้มแล้วก็อย่าลืมเครื่องเคียงอีกอย่างนึง  แท่น แท๊นนน

ถั่วงอก !!!

สำหรับคนที่ชอบทานดิบก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลย

แต่สำหรับคนที่ชอบสุกนิดๆ ก็ให้ตั้งกระทะโดยใส่น้ำมันเพียงเล็กน้อยแล้วนำถั่วงอกลงไปปรุงด้วยซีอิ้วขาวน้ำตาลทรายเพียงเล็กน้อยแล้วตักขึ้นพักไว้เลยครับ

 

หลังจากนั้นให้นำแป้งทั้งสองชนิดมาผสมกัน โดยมีปริมาณเท่าๆกัน แล้วใส่น้ำเย็นจัดๆลงไป คนไม่ให้แป้งจับตัวกันเป็นก้อน ขั้นตอนนี้เสียเวลาหน่อยนะครับ แต่เพื่อให้ได้แป้งที่อร่อยต้องทนหน่อยนะ เราสามารถใส่ผงปรุงรสหรือพริกไทยไปในน้ำแป้งที่เราผสมได้นะครับ  เพื่อรสชาติที่กลมกล่อม

หลังจากนั้นนนน เอ่อ 

อ่อ 

เปิดเกาแต๊ด เอ้ยไม่ใช่ เปิด เตาแก๊สครับ  ตั้งกระทะใส่น้ำมัน

สำหรับกระทะแนะนำเป็นเทฟรอนจะประหยัดเวลาในการทอดและจะได้แป้งที่สุกสม่ำเสมอนะค้าบ หรือครัวใครไม่มีเทฟรอนก็ใช้กระทะธรรมดาก็ได้นะ แต่ก็ต้องคอยตะแครงกระทะเพื่อให้แป้งและหอยสุกสม่ำเสมอนะจ๊ะ

 

นำทัพพีตักน้ำแป้งแล้วหย่อนหอยลงไปมากน้อยแล้วแต่เราเลยครับ 

เทราดลงไปในกระทะที่น้ำมันกำลังร้อนจัดๆ สังเกตแป้งเริ่มเหมือนจะสุกให้เราตอกไข่ใส่ลงไป แล้วเกลี่ยๆให้ทั่ว

ให้ชอบแป้งกรอบๆก็ทอดนานหน่อย ใครชอบกำลังพอดีๆก็กะเอาเองเลยครับ ส่วนแป้งถ้าเรารู้สึกว่าทอดยังไงก็ไม่กรอบสักทีให้เราผสมน้ำเพิ่มลงไป+แป้งทอดกรอบนะครับ แล้วคนให้แป้งเข้ากันอย่าให้เป็นก้อนละ

 

เสร็จแล้วก็ตักเสริฟใส่จาน พร้อมถั่วงอกและน้ำจิ้ม โรยด้วยต้นหอมผักชีพริกไทยหน่อย 

 

อร่อยและประหยัดดีนะครับ  วัตถุดิบชุดนี้ทำได้ประมาณ 12-15 จาน หอยโลครึ่ง แป้งยังเหลืออีกตั้งเยอะเก็บมัดถุงใส่ตู้กับข้าวไว้ใช้ได้ต่อครับ

ต้นทุนเกือบๆสองร้อยถือว่าคุ้ม แถมได้ทานหอยทอดแบบว่าเน้นหอยจริงๆ กัดไปคำไหนก้เจอแต่หอย โอ้ยย ฟิน 

 

จบการรีวิวเพียงเท่านี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์แด่เพื่อนๆชาวโพสจังไม่มากก็น้อยนะค้าบ

เนื้อหาโดย: F e e l G o o d
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
F e e l G o o d's profile


โพสท์โดย: F e e l G o o d
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
65 VOTES (4.1/5 จาก 16 คน)
VOTED: PARNNAVY, หล่อลงเบื่อย, vho, ข้าวโพดคั่ว, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, กุ้งฝอย, mariney, bgs, twoDayAgoKiss, บังไค, ชิวชิว, AonSelena, นางเบิร์ด, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยื้อสุดฤทธิ์ YG ทุ่มเงิน 2,700 ล้านบาท ต่อสัญญาลิซ่า แต่ ไม่เป็นผล!เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆนักร้องดัง "ควอน อึนบี" กำลังคัมแบคอีกครั้ง!!พีเค" ขยับอีกสักนิดเพื่อพิชิตคำด่า !! แต่ทำอีท่าไหนก็ยังไม่ถูกใจชาวเน็ตนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?สรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียน4สาวBlackpink รวมตัวที่เกาหลีแล้วโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้นักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดหญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอ
ตั้งกระทู้ใหม่