หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสนามฟุตบอลขนาดยักษ์ถูกทิ้งร้างมากว่า 8 ปี

โพสท์โดย Bran Stark

ลองจินตนการกับความยิ่งใหญ่ของสนามฟุตบอล ในอดีตมันคือสนามขัญใจของชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า Potiac Silverdome ผ่านการจัดงานอันใหญ่โตมากมายในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันบาสเกตบอล NBA ในรอบชิงชนะเลิศ ไปจนถึงการจัดงานคอนเสิร์ตของเหล่านักร้องชื่อดังในอดีต ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล แจ็คสัน โรลลิ่ง สโตนส์ หรือเอลตั้น จอร์น ก็ล้วนเคยได้มาสัมผัสกับความอลังการงานสร้างของสนามแห่งนี้กันไปแล้ว

ภาพของการก่อสร้างสนามในอดีตถูกออกแบบและสร้างแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 1975 ด้วยราคาเมื่อเทียบกับเงินไทยประมาณ 1,600 ล้านบาท หลังจากนั้นไม่นานมันก็ถูกขายต่อด้วยราคาที่ลดลงเหลือเพียง 16 ล้านบาทเท่านั้น

c3

ผู้ชมในภาพแห่งอดีตที่ควรค่าแก่การจดจำ การจัดงานในรอบเพลย์ออฟบาสเกตบอล จุผู้เข้าชมที่อัดแน่นด้วยบรรยากาศแห่งความสนุกสนานมากกว่า 60,000 คน

c1

การแข่งขันฟุตบอลในร่ม ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1994

c4c18

ภาพถ่ายของผู้ที่คว้าแชมป์อเมริกันฟุตบอลของ San Francisco ในปี ค.ศ. 1982 และเป็นครั้งแรกของที่เกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน

c5

เหตุการณ์ที่ทำให้สนามแห่งนี้ถูกปิด เนื่องมาจากหิมะถล่มอย่างหนักจนทำให้ตัวสนามเสียหายยับเยินจนแทบไม่เหลือสภาพเดิม

c12c8

c6c13จากสนามโดมแบบปิด ก็กลายเป็นสนามกล้างแจ้งที่ร้างผู้คนอย่างที่เห็น

c14c15

c7เมื่อมันถูกปิดและทิ้งร้างเอาไว้นานกว่า 8 ปี นี่คือภาพภายในของมันที่ดูสวยแปลกตาไปด้วยความเขียวขจีของธรรมชาติ สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความนิ่งเงียบไร้ซึ่งชีวิต แต่ยังคงอบอวลไปด้วยเรื่องราวแห่งอดีตที่ฝั่งแน่นอยู่ในทุกย่างก้าว

c2

c19c10c11

c16c17

แม้จะเป็นความเสียดายที่ความยิ่งใหญ่ของสนามแห่งนี้ได้กลายเป็นตำนาน แต่ข่าวลือมากมายยังให้ความหวังแก่ชาวอเมริกันว่าผู้สร้างจะหวนกลับมาปรับปรุงมันอีกครั้ง

ทว่านั่นก็เป็นเพียงข่าวลือที่หาจุดจับต้องไม่ได้ ภาพของมันอาจจะอยู่ในความทรงจำแบบนี้ตลอดไป หรือจะกลับมามีชีวิตใหม่ก็ถือว่าเป็นเรื่องในอนาคตที่ยังคาดเดาอะไรไม่ได้…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา, zerotype, แย้มศรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อHuawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เลือกใช้เจลหล่อลื่นสูตรไหน?? อย่างไร? ให้ฟิน!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อlซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"
ตั้งกระทู้ใหม่