หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสัตว์โลกจอมขี้เกียจ…

โพสท์โดย Bran Stark

การที่เราได้หยุดผักผ่อน หรือการนอนคิดอะไรเรื่อยเปื่อยบนเตียงนี่เป็นสวรรค์บนดินชัดๆ เราสามารถทำตัวสบายๆอยู่แบบนี้ได้ทั้งวันโดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นพวกสัตว์ทั้งหลายหล่ะ มันจะคิดเหมือนกับเรารึป่าวหนออออออ??

#10 ตัวกินมดหนาม (Spiny Anteater)

เจ้าตัวนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างนึงว่า “เออคิดนา” เป็นสัตว์ท้องถิ่นของเอสเตเรีย ลักษณะภายนอกของมันคือ มีกระเป๋าตรงหน้าท้อง ขนหยาบเป็นหนามแข็ง กินมดและปลวกเป็นอาหาร ในแต่ละวันพวกมันจะใช้เวลาไปกับการนอนหลับถึง 12 ชั่วโมง แต่ใช้เวลาหากินประมาน 4 – 5 ชั่วโมง ส่วนเวลาที่เหลือทั้งหมดจะใช้ในการย่อยอาหารที่มันกินเข้าไป

flickr by Arthur Chapman

flickr by Arthur Chapman

#09 หมู (Pig)

สัตว์ตัวอ้วนพลีสีชมพูน่ารักนี้ ใช้ชีวิตในแต่ละวันหมดไปกับการกินและก็นอนเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้านับเวลานอนของมันจริงๆ ก็คงได้ประมาณ 13 ชั่วโมงต่อวันเชียวนะ

Pig

flickr by Kerry Hobbs

#08 แมว (Cat)

เจ้าเหมี่ยวนอกจากจะขี้อ้อนแล้ว ยังขี้เซาด้วยนะ ที่มันหายๆไปจากสายตาเราเนี่ยมันแอบหลบไปหาที่นอน เพราะวันนึงมันสามารถนอนได้ถึง 15 ชั่วโมง ถ้าไม่มีใครไปรบกวนมันซะก่อน มันก็จะนอนแบบยาวๆไปเลย

cat

flickr by SarahHuntPhotography

#07 กระรอก (Spuirrel)

เห็นตัวเล็กคล่องแคล่วว่องไวอย่างนี้ กระรอกน้อยใช้เวลานอนในแต่ละวันมากถึง 10 – 15 ชั่วโมง ที่เราเห็นมันวิ่งและกระโดดไปมาบนต้นไม้ก็แค่ตอนที่มันออกมาหาอาหารเท่านั้นแหละ

Spuirrel

flickr by catnip254

#06 แฮมเตอร์ (Hamster)

หนูแฮมสเตอร์สัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วของใครหลายๆคน ถูกจัดว่าเป็นสัตว์ประเภทนึงที่นอนนานที่สุด รู้ไหมคะว่าเท่าไหร่??? 15 – 16ชั่วโมงต่อวัน อู้วววหู้ววววว

flickr by sualk61

flickr by sualk61

#05 ลีเมอร์ (Lemur)

สัตว์ตระกูลเดียวกันกับลิงที่อาศัยอยู่ในมาดากัสการ์พันธุ์นี้ มีหน้าตาคล้ายๆสุนัขจิ้งจอก ตามตัวของมันมีขนหนาฟู ส่วนหางก็ยาวเป็นพวงเหมือนกับกระรอก เคลื่อนตัวได้รวดเร็ว แต่พอได้เวลานอนมันก็นอนกันแบบเต็มที่ถึง 16 ชั่วโมงต่อวันเลยค่ะ

Lemur

flickr by IN CHERL KIM

#04 โอพอสซั่ม (Opossum)

เป็นสัตว์กินพืชที่ขี้กลัวที่สุดในโลก เคยเห็นกันไหมคะ มันจะแกล้งตายทุกครั้งที่รู้สกว่ามีอันตราย มันมีกระเป๋าหน้าท้องไว้สำหรับเลี้ยงลูกเช่นเดียวกับจิงโจ้ และนอนได้นานสุดๆ ถึง 19 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นมันจะตื่นแค่วันละ 5 ชั่วโมงเท่านั้น

Opossum

flickr by ksbirder

#03 ตัวนิ่ม (Armadillo)

สิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายๆหนูยักษ์ มีลักษณะนิสัยคล้ายๆเออคิดนา แต่ขี้เกียจโคตรๆ เพราะมันนอนวันนึงเกิน 19 ชั่วโมง ตื่นขึ้นมาหาอาหารเพียงไม่นาน แล้วมันก็กลับไปนอนต่อ ดูสบายใจจริงๆ

Armadillo

flickr by Larry Hennessy

#02 สลอธ (Sloth)

หรืออีกฉายาหนึ่งของมันคือ เจ้าตัวขี้เกียจหรือตัวเฉื่อยชา สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เคลื่อนไหวไปอย่างเชื่องช้า หลังจากที่มันกินอาหารเข้าไป มันจะใช้เวลานอนพักผ่อนและย่อยอาหารนานเกือบนานประมาณ 20 ชั่วโมงต่อวันอะคะ

Art

flickr by Art

#01 โคอาล่า (Koala)

หน้าตาคุ้นๆ คล้ายๆ กับหมี แต่มีกระป๋องหน้าท้อง ชอบกินใบยูคาลิปตัส นอนนานได้จนคุณต้องตะลึงถึง 22 ชั่วโมงต่อวัน มันตื่นขึ้นมาแค่ 2 ชั่วโมงเพื่อขับถ่ายและหาอาหารเท่านั้นเองค่าาา

Koala

flickr by Eugenijus Mockaitis

แหม๋จากที่คิดว่าเราขี้เกียจแล้วเจอเจ้าสัตว์พวกนี้ไป ก็คงต้องยอมอะค่ะ นอนกันเก่งจริงๆ แต่มันก็โชคดีที่ได้อาศัยอยู่กับธรรมชาติ เพราะถ้าเป็นมนุษย์อย่างเรามัวแต่กินๆนอนๆอย่างพวกมันคงได้อดตายกันพอดี เห้อออออ!!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Enli, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดปรับแอร์ยังไงให้เย็น?ห้ามทำเด็ดขาดเมื่อเปิดแอร์ในห้องนอน!!
ตั้งกระทู้ใหม่