หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเป็นการ Hipster++

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย Bran Stark

คนไทยไม่น้อยเข้าใจผิดว่า Hipster คือเด็กแนว หรือวัยรุ่นที่แต่งตัวดูชิคๆคูลๆ ชอบถ่ายรูปลง Instagram โดยใช้ Retro Effect แต่ที่จริงแล้วการเป็น Hipster มีแบบแผนการใช้ชีวิตแบบจริงจังมากตั้งแต่ การดำรงชีวิต จนไปถึงจุดยืนและความเชื่อเลยทีเดียว Ohlor เลยขอรวบรวมวิธีเป็น Hipster ให้ทำความเข้าใจกัน

Hipster คือ

Hipster คือวัฒนธรรมย่อย (Subculture) ของกลุ่มคนขาวในยุค Generation Y ในย่านเขตเมือง ซึ่งมีลักษณะร่วมที่สำคัญได้แก่ การฟังเพลงแนวอินดี้และอัลเทอร์เนทีฟ การเลือกใช้แฟชั่นที่ไม่ตามกระแส หรือใช้เสื้อผ้ามือสองหรือแนวเก่าๆวินเทจ รวมถึงการมีความคิดการเมืองที่ล้ำหน้า ทานอาหารแบบชีวจิตที่มาจากธรรมชาติ และรูปแบบการดำรงชีวิตในแบบของตัวเอง โดย Hipster ส่วนใหญ่มักเป็นคนชั้นกลางที่เลือกจะอยู่ในย่านที่พัฒนาแล้ว อย่างไรก็ดี ที่จริงแล้วคนที่เป็น Hipster หลายคนจะไม่บอกคนอื่นว่าเขาคือ Hipster เพราะมันเป็นคำเรียกแบบถากถางที่คนอื่นมอง Hipster ว่าเป็นพวกที่แสร้งทำ

Hipster มาจากไหน?

คำว่า Hipster เกิดขึ้นในปี 1990 และเป็นที่รู้จักมากในปี 2010 แต่ที่จริงมีการสันนิษฐานว่ามีความเป็นมาตั้งแต่ปี 1940 ในช่วงที่เพลง Jazz รุ่งเรือง เพราะคำว่า Hip เป็นแสลงแปลว่า คนที่หมกมุ่นกับเรื่องใดๆ

วิธีเป็น Hipster (1)

Harry Gibson (ตรงเปียโน), เป็นผู้ริเริ่มคำว่า Hipster ในปี 1940

วิธีเป็น Hipster ทำอย่างไร?

1การแต่งกาย: ที่จริงแล้วการแต่งกายของ Hipster แต่ละยุคจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือการนิยมใช้เสื้อผ้าที่ดูเก่าๆหรือเสื้อผ้าที่ใช้แล้ว และที่สำคัญคือจะไม่ใส่เสื้อผ้าที่มีป้ายยี่ห้ออย่างเด็ดขาด รวมถึงการใส่เสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ส่วนตัวหรือเสื้อผ้าแนวที่คนทั่วไปเขาไม่ใส่กัน อีกทั้งยังนิยมซื้อของจากร้านค้าท้องถิ่นไม่ใช่จากร้านใหญ่โต และการมีเครื่องประดับเก๋ๆเช่นแว่นดำ หมวก ผ้าพันคอ สีสดใสต่างๆ ทั้งนี้คุณอาจ Update แฟชั่นใหม่ๆผ่าน Social Media ที่ Hispter ใช้ ด้วยวิธีหาภาพสวยๆจาก Instagram, Tumblr, Pinterest นอกจากนี้ Hipster มักมีความสามารถในการถ่ายรูปให้สวยอีกด้วย

วิธีเป็น Hipster (16)

การแต่งกายของ Hipster เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆตามยุคสมัย

2การกิน: สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเป็น Hipster ที่คนไทยไม่รู้ มันไม่ได้เป็นเพียงการถ่ายรูปตั้งตรงมุมสูง แล้วใส่ Retro Effect แต่จริงๆการเป็น Hipster คือการกินอาหารแบบชีวจิตอย่างเคร่งครัด ซึ่งนี่หมายถึงการที่คุณปรุงอาหารด้วยตัวเองด้วย อีกทั้งการไม่นิยมทานเนื้อสัตว์

วิธีเป็น Hipster (8)

การเป็น Hipster คือการกินอาหารแบบชีวจิตอย่างเคร่งครัด

3ความสะอาด: คนไทยเข้าใจผิดว่าการเป็น Hipster คือการปล่อยเนื้อปล่อยตัวเช่นการไม่ต้องสระผมหรืออาบน้ำ แต่ที่จริงมันคือการที่คุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติหรือใช้สิ่งปรุงแต่งน้อยที่สุด การที่ Hipster บางคนมีผมยุ่งๆหรือผมยาวๆไม่ได้หมายถึงเขาไม่สระผม แต่เป็นเพราะเขาไม่ไดร์ผมหรือดัดแปลงผมให้ผิดไปจากธรรมชาติของเขาต่างหาก เช่นเขาอาจจะใช้วิธีมัดผมให้ดูเซอร์ๆ

วิธีเป็น Hipster (7)

Hipster คือการคุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติหรือใช้สิ่งปรุงแต่งน้อยที่สุด

4สุขภาพร่างกาย: Hipster ส่วนใหญ่มักดูแลร่างกายเขาเป็นอย่างดี ตั้งแต่การกิน จนไปถึงการออกกำลังอย่างต่อเนื่อง พวกเขาไม่นิยมการขับรถยนต์มากนัก แต่มักจะใช้การเดินหรือการปั่นจักรยาน รวมถึงการวิ่งระยะทางไกล เพื่อรักษาสุขภาพของเขา

วิธีเป็น Hipster (9)

การเดินทางด้วยจักรยานเป็นสิ่งหนึ่งที่ Hipster เลือกใช้

5การศึกษา: Hipster ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตในการศึกษาสิ่งต่างๆอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ ศิลปะ สังคม และปรัชญาต่างๆ ไม่ใช่การใช้ชีวิตแบบ Slow Life ดั่งเช่นคนไทยส่วนใหญ่เข้าใจผิด ดังนั้นคนที่เป็น Hipster มักมีความคิดของตัวเองและระดับการศึกษาที่ค่อนข้างดี ในทางปฏิบัติแล้ว Hipster มักหาหนังสือเล่มใหม่ๆมาอ่านประดับความรู้อยู่ทุกอาทิตย์

วิธีเป็น Hipster (11)

Slow Life ไม่ได้เป็นแนวทางของ Hipster แต่การศึกษาเป็นแก่นหลักของการเป็น Hipster

6การไม่เปิดเผย: สายลับมักไม่บอกว่าตัวเองเป็นสายลับ เช่นเดียวกับการเป็น Hipster เช่นกัน, ที่จริงแล้ว Hispter ตัวจริงมักไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาคือ Hipster, หรือบางที Hipster ก็ไม่อยากให้คนอื่นเรียกเขาว่า Hipster เหมือนกัน

แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion

แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion1 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion2 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion3 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion4 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion5 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion6 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion7 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion8 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion9 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion10 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion11 แฟชั่นฮิปสเตอร์ Hipster Fashion12


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, Alohaaz, หวั่นใจ๋, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้ง5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุดหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”เว็ปล่ม!คนแห่สมัครสอบ ก.พ.ปีนี้พุ่งทะยานอะไรคือสาเหตุ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุดเว็ปล่ม!คนแห่สมัครสอบ ก.พ.ปีนี้พุ่งทะยานอะไรคือสาเหตุ?ออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024ขนาดเศรษฐกิจรัสเซีย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต
ตั้งกระทู้ใหม่