หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ข้อคิดดี ๆ ที่น่าจะรู้ตอนที่อายุน้อยกว่านี้!

life lessons featured

เราเชื่อว่าเมื่อคุณเติบโตขึ้น และเข้าสู่ช่วงชีวิตหนึ่ง การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นทางความคิด อารมณ์ ความรู้สึก หรือมุมมองทัศนคติต่าง ๆ ที่เมื่อคุณผ่านช่วงอายุหนึ่งไปแล้ว หากคุณลองมองย้อนกลับไป และคิดทบทวนอีกทีเกี่ยวกับตัวคุณในตอนนั้น

การเปลี่ยนแปลงถือเป็นสิ่งสำคัญ และจะไม่มีคำว่าสายไปแล้วเกิดขึ้นกับคุณอีก เพียงแค่ขอให้คุณมีความตั้งใจ และความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวคุณเองในทางที่ดีขึ้น

และนี่คือ 10 ข้อคิดดี ๆ ที่น่าจะรู้ตอนที่อายุน้อยกว่านี้


1. อย่าไปกังวล หรือสนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไงเกี่ยวกับคุณ

คนส่วนใหญ่กังวล หรือสนใจคำพูดของคนอื่นมากกว่าการเชื่อมั่นในกาตัดสินใจด้วยตนเอง มันเป็นการเสียเวลาที่มัวแต่จะคอยรอเรียกความเชื่อมั่น หรือความแน่ใจจากคนอื่น แทนที่คุณจะตัดสินใจด้วยความเชื่อมั่นใจตัวของคุณเอง มันเป็นการดีที่ผู้อื่นร่วมออกความคิดเห็น แต่อย่าลืมว่ามุมมองของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน จงนำความคิดเห็นมาผนวก และวิเคราะห์ออกมาเป็นผลลัพธ์ที่คุณเชื่อมั่น ในแบบของคุณ และนั่นจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดแน่นอน

2. ปัจจุบันสำคัญที่สุด

จงมีความสุขกับทุกช่วงเวลาของความเป็นปัจจุบัน ไม่มีใครรู้หรอกว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ถ้าคุณคิดจะทำอะไร หรือมีความฝันอะไรไว้ ขอให้เชื่อ และลงมือทำมันเลย และขอให้คุณให้ความสนใจกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกับผู้คนอื่น ๆ รอบตัวคุณ งานของคุณ หรือการตัดสินใจต่าง ๆ ถ้าวันนี้ดีแล้ว เราเชื่อแน่ว่าพรุ่งนี้ก็จะต้องดีตามมาด้วยเช่นเดียวกัน


3. ปล่อยมันไป

อะไรที่ผ่านไปแล้ว จบไปแล้วก็ขอให้ปล่อยมันไป ไม่ว่าจะเป็นความกังวล ความผิดหวังต่าง ๆ ที่จบลงไปแล้ว เพราะคุณเปลี่ยนแปลงอะไรมันไม่ได้ ดังนั้นจงปล่อยวาง และช่างมัน อย่าไปจมอยู่กับอดีตเหล่านั้น มันเป็นการทำร้ายตนเองรูปแบบหนึ่ง และทำให้คุณไม่เดินไปต่อข้างหน้า


4. ทุกอย่างมันมีเหตุผลของมันเอง

การประสบความสำเร็จในทุก ๆ อย่างย่อมอาศัยการลงมือทำ และบางทีการลงมือทำนั้นก็อาศัยทั้งพลังกาย และพลังใจอย่างมากด้วย ทุกอย่างต้องอาศัยเวลา การเตรียมการ สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ จนไปถึงจุดหมายเป้าหมายที่คุณวางไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลที่จะนำพาให้คุณประสบความสำเร็จ ขอแค่เดินหน้าทำมันต่อไป อย่าหยุดยั้งที่จะทำ


5. เชื่อในตนเอง

ตัวคุณเองนั่นแหละที่เป็นตัวสนับสนุนทุกอย่างที่ดีที่สุด ถ้ามันเริ่มจากการที่คุณไม่มีความเชื่อมั่นในตนเองเลย แล้วคุณจะไปคาดหวังเชื่อในใครได้ คุณต้องมีศรัทธาในตัวคุณเอง และเราเชื่อว่าคุณสามารถที่จะดึงพลังศรัทธาในตัวเองออกมาได้ ทุกคนมีความสำคัญ ความสามารถ และมีค่าเท่าเทียมกัน เรียนรู้จากความล้มเหลว หรืออดีตที่ผ่านมา และนำมันมาใช้เป็นประสบการณ์ที่จะนำพาไปสู่เป้าหมายแห่งความเชื่อมั่นในตนเอง


6. อย่าตัดขาดความสัมพันธ์กับผู้อื่น

คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าผู้คนต่าง ๆ รอบตัวคุณที่คุณรู้จัก หรือทำงานด้วยนั้น บางทีเขาเหล่านั้นจะกลายมาเป็นผู้ช่วยเหลือ หรือผู้สนับสนุนในบางเวลาจำเป็นก็เป็นได้ไม่ว่าในด้านใดก็ด้านหนึ่ง การผูกมิตร ดีกว่าการสร้างศัตรู พยายามรักษาเครือข่ายเอาไว้ด้วยความเคารพในตัวกลุ่มผู้คนเหล่านั้นในทุกระดับ และเปิดใจยอมรับบุคคลใหม่ ๆ เช่นเดียวกัน


7. เงินไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด

แน่นอนว่าเงินเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้เราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ แต่ในที่สุดแล้ว เงินไม่ใช่เป้าหมายของชีวิต การได้ทำงาน และมีความสุขกับงานที่คุณทำ หรือการได้ทำในสิ่งที่คุณรัก และมีความสุขกับชีวิตในทุก ๆ วัน นั่นต่างหากคือเป้าหมายของชีวิตที่แท้จริง เงินให้สิ่งเหล่านี้แก่คุณไม่ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณต้องสร้าง และแสวงหามันด้วยตัวของคุณเอง


8. อย่ากลัวกับการยืนหยัด หรือแสดงออกต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใด

ขอแค่คุณมีความเชื่อมั่น และยืนขึ้นบอกสิ่งเหล่านั้นให้ผู้คนได้รับรู้ถึงจุดยืนอันชัดเจนของคุณ ว่าสิ่งที่คุณยืนหยัดอยู่นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณกล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง มันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะช่วยให้เกิดสิ่งดี ๆ อีกมากมายตามมา เราอยากขอให้คุณเป็นตัวของคุณเอง อย่าไปสนใจมากกับมาตรฐานส่วนใหญ่ของสังคม ยืนหยัด และสู้ต่อไปในแบบของคุณ

9. ชีวิตไม่ใช่การแข่งขัน

แน่นอนว่าชีวิตนี้เต็มไปด้วยการเร่งรีบทำสิ่งนู้นสิ่งนี้ให้เสร็จไป แต่ถ้าลองมองดูให้ดี ชีวิตคนเรามันก็ยาวนานนะ เรายังมีเวลาอีกมากมายที่จะเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปเข้ามาในชีวิต สิ่งที่จะเป็นความสุข ค่อย ๆ ใช้ชีวิต ค่อย ๆ ใช้ทุกเวลาอย่างคุ้มค่า วิธีที่ดี คือการวางแผนชีวิตของคุณ อย่าไปเร่งรีบกับมัน


10. พยายามมองทุกอย่างในแง่ดีเข้าไว้

การมองโลกในแง่ดี มองเห็นสิ่งดี ๆ ในทุก ๆ อย่าง นึกถึงสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสุขไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ หรือเรื่องใหญ่ก็ตาม ในทุกปัญหา มันย่อมมีทางออกอยู่ การมองโลกในแง่ดีช่วยสมองคุณปลอดโปร่ง และคิดทางออกในทุก ๆ ปัญหาได้ดี มันทำให้คุณไม่เครียด หมดความกังวล แต่พึงระลึกเสมอว่าความทุกข์มันยังอยู่กับเราไปพร้อม ๆ กัน เรียนรู้จากมัน และอยู่บนพื้นฐานของความจริง แค่นี้ชีวิตคุณก็จะมีความสุขแล้ว

เป็นปกติของชีวิตที่จะมีทั้งช่วงดี และช่วงที่ไม่ดี แต่พลังแห่งความหวังเหล่านี้จะช่วยให้คุณผ่านไปได้ และมีความสุขกับทุกช่วงเวลาของชีวิต

ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง และอย่าลืมแชร์เรื่องราวนี้ให้เพื่อน ๆ ของคุณกันด้วย!

10 ข้อคิดดี ๆ ที่น่าจะรู้ตอนที่อายุน้อยกว่านี้!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PRP, DaDa mini, แย้มศรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่