หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มโพสต์ถาม "แท้งลูกต้องเสียค่าแก้กรรม 20,000 ด้วยหรือ" ซึ่งพระอาจารย์ไพรวัลย์ก็ได้ตอบคำถามนี้ว่า "ไม่ต้อง"

โพสท์โดย AdamS JaideE

คำสอนที่ชัดเจน ไม่ทำให้คนงมงาย ของพระ ไพรวัลย์ วรรณบุตร กำลังกลายเป็นคำสอนที่ได้รับ การแชร์มากที่สุดในตอนนี้ โดยเหตุการณ์เกิดจากมีผู้ชายคนหนึ่งถามพระอาจารย์ ไพรวัลย์ วรรณบุตร

บนเฟชบุ๊คว่า
ถามอาจารย์ครับ พอดีแฟนผมแท้งลูกครับ ไม่ได้ทำแท้งครับ พอจะมีวิธีแก้กรรมไหมครับ ผมไปถามมา ต้องสวดส่งวิญญาณครับ ค่าใช้จ่าย 20,000 กว่าครับ จะเชื่อได้อย่างไรว่าลูกจะได้รับ อาจารย์พอจะมีวิธี แนะนำไหมครับ ขอบคุณคับ
ซึ่งพระอาจารย์ ไพรวัลย์ วรรณบุตรได้ตอบว่า "ไม่ต้องสวดต้องส่งอะไรทั้งนั้นแหละโยม เก็บเงินสองหมื่นไว้ดูแลลูกคนโตเถอะ เสียลูกไปทั้งคนก็ ทุกข์หนักแล้ว ยังจะต้องมาเสียเงินอีกหรอ อาตมาว่ามันไม่ใช่นะ แท้งแล้วก็แท้งกันไป จะไปแก้อะไร ได้ แต่ครั้งหน้าถ้าหวังจะมีลูกอีก ก็ควรระมัดระวังให้มากกว่านี้ ให้โยมผู้หญิงดูแลครรภ์ให้ดีกว่าเดิม เรื่องแท้งลูกนี่มันธรรมดา บางครั้งถึงต่อให้เราดูแลครรภ์ดีแค่ไหน แต่ถ้าระบบข้างในมันไม่สมบูรณ์ มัน ก็อาจเกิดภาวะแบบนี้ได้ ถือเสียว่าครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพง แต่ถ้าไม่สบายใจจริงจริง โยมก็อาจทำ อะไรให้รู้สึกดีขึ้น เช่น ไปบริจาคสิ่งของ อย่าง นม หรือผ้าอ้อม สำหรับเด็กแรกเกิดที่ถูกทอดทิ้ง ตาม มูลนิธิต่างๆ แล้วอุทิศกุศลให้ลูกที่แท้งไป เป็นการชดเชยความผิดพลาดแม้ว่าจะปราศจากเจตนา
ขอย้ำซ้ำซ้ำว่า เรื่องแก้กรรมอะไรนี่ พุทธศาสนาไม่มีแน่นอน อะไรที่ทำไปแล้ว เกิดขึ้นแล้ว มันแก้ไม่ได้ ถ้าจะแก้ได้มีอย่างเดียว คือแก้ไขตัวเอง ไม่ให้ทำผิดทำพลาดซ้ำอีก เรื่องการแก้กรรมแก้ดวง เขามีไว้ สำหรับหลอกหากินกับความทุกข์ของคนโดยเฉพาะ ดังนั้น ถ้าไม่อยากจะถูกหลอก ก็ควรจะเลิกเชื่อ เรื่องพวกนี้ได้แล้ว ปัญหาเกิดกับใคร คนนั้นต้องแก้เอง นี่เป็นเหตุเป็นผลที่ง่ายที่สุดเลย อย่าได้เชื่อว่า จะมีใครมาเป็นเจ้าเป็นนายแก้ไขอะไรให้เราได้ คือถ้าเราเชื่อว่าทุกคนเกิดมาล้วนมีกรรมเหมือนกัน เรา ก็จะเชื่อว่า ใครก็แก้กรรมให้ใครไม่ได้หรอกได้หรอก ทั้งนี้โลกออนไลน์ได้ชื่นชมการสอนของพระไพรวัลย์ วรรณบุตร ที่ไม่สอนให้งมงายกับการแก้กรรม แต่ให้กลับไปดูความผิดพลาดและแก้ไขแทน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: PRP, คาโยะ, toto, zerotype, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เสียสติ, BlackSun, ริเชริว, ชาติเชื้อไทย, แมวลาย ตัวลายๆ, AdamS JaideE, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
รวม 10 แคปชั่นอมยิ้มจากอาจารย์แม่ ^^เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่มาเยือนวัดท่าไม้ สมุทรสาครหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
ตั้งกระทู้ใหม่