หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยเส้นทางรวยของ "อิงวาร์ คัมพราด" ผู้ก่อตั้งอิเกีย

โพสท์โดย Bran Stark

เมื่อต้นไม้ไม่ได้โตภายในวันเดียว ความสำเร็จก็เช่นกัน ที่ต้องสะสม อดทน รอคอยเวลา เหมือนอย่าง “อิงวาร์ คัมพราด” มหาเศรษฐีแสนล้าน ผู้ร่ำรวยจากการสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเอง ด้วยการก่อตั้งแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ “อิเกีย”(IKEA) ซึ่งครองใจผู้บริโภคมานานกว่า 70 ปี วันนี้เขาได้รับการประเมินว่าครอบครองทรัพย์สินมูลค่าสุทธิถึง 48,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.68 ล้านล้านบาท (35บาทต่อดอลลาร์)

อิงวาร์

ikea1

Denis Balibouse/Reuters

 

คัมพราด เกิดในปี 2469 ที่ประเทศสวีเดน ปัจจุบันมีอายุ 89 ปี เขาเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ 5 ขวบด้วยการเร่ขายกล่องไม้ขีด กระทั่งอายุ 17 ปี เขาจึงได้รับเงินรางวัลก้อนหนึ่งจากพ่อ เนื่องจากมีผลการเรียนดี และเขาตัดสินใจนำเงินนั้นลงทุนก่อตั้งกิจการอิเกีย ซึ่งในช่วงแรกอิเกียไม่ได้ขายสินค้าที่เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเลย แต่เพิ่งมาเริ่มในช่วง 5 ปีหลังการก่อตั้ง ซึ่งสินค้าที่นำมาขายเป็นเพียงของใช้เล็กๆน้อย เช่น กรอบรูปที่ทำจากไม้

ikea2

Wikimedia Commons

อีก 13 ปีต่อมาอิเกียได้ปฏิวัติตลาดเฟอร์นิเจอร์ โดยการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แยกชิ้นให้ลูกค้านำกลับไปประกอบเองที่บ้าน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าขนเฟอร์นิเจอร์กลับบ้านได้สะดวก ส่วนอิเกียก็ลดต้นทุนลงไปได้มาก และเป็นหนึ่งในจุดสำคัญที่ทำให้อิเกียเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

ikea3

YouTube/Ikea

ปัจจุบันคัมพราดมีอายุ 89 ปีแล้ว เขายังขับรถยนต์วอลโว่คันเก่าที่ใช้มานานกว่า 20 ปี เดินทางด้วยเที่ยวบินชั้นประหยัด พักโรงแรมราคาถูก แม้ว่าธุรกิจของอิเกีย จะขยายไปถึง 47 ประเทศทั่วโลก และมีร้านค้ามากกว่า 370 สาขา ทั้งนี้ เขาได้มอบตำแหน่งประธานผู้บริหารอิเกีย ให้แก่ มัทธิอัส คัมพราด ลูกชายคนเล็กของเขา

today-ikea-has-370-stores-in-47-countries-according-to-wealth-x-kamprad-never-borrowed-money-or-issued-a-stock-until-he-passed-ikea-over-to-his-foundationsWikimedia Commons

นี่คือรถวอลโว่อายุกว่า20ปีที่ยังถูกใช้งานจนถึงปัจจุบัน

kamprad-is-known-by-his-peers-to-be-incredibly-frugal-he-reportedly-prefers-to-fly-economy-stay-in-cheap-hotels-and-has-driven-the-same-volvo-for-two-decadesWikipedia

แต่เขายังทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า

“ผมยังมีงานต้องทำอีกมาก ดังนั้น จึงยังไม่ถึงเวลาที่ผมจะตายไปจากโลกนี้”

 

ikea6

Getty Images/Chris Jackson

ที่มา:Businessinsider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Lay, คุณท่าน, ด๊วกกระซวกดาก, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!มะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครน"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่