หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องที่พ่อไม่เคยบอก เพราะนั่นจะทำให้คุณร้องไห้

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
พ่อลูก, พ่อแม่ลูก, หัวหน้าครอบครัว, การดูแลครอบครัว, ผู้นำครอบครัว
  1. ทุกครั้งที่มีปัญหาแล้วหนูเรียกหาแม่ "พ่อแอบเจ็บ" บางทีก็น้อยใจอยากให้หนูเรียกหาพ่อบ้าง อยากช่วยแก้ปัญหาให้ลูกบ้าง อย่ามองว่าพ่อเป็นคนนิ่งใจแข็งและไม่รู้สึกอะไรกับปัญหาของลูก เพราะพ่อรักหนูมากพอๆ กับที่แม่รักนั่นแหละ
  2. เวลาหนูเดินล้ม วิ่งล้ม ไม่ใช่พ่อไม่อยากเข้าไปอุ้มไปโอ๋ แต่บางทีพ่อก็ไม่รู้วิธีที่จะปลอบโยนหนูได้เหมือนที่แม่ทำ พ่อกลัวจะยิ่งทำให้หนูเจ็บจนไม่อยากเข้าใกล้พ่อ
  3. พ่อเป็นผู้ชายที่รู้วิธีเล่นไม่กี่อย่าง โยนหนูโยนขึ้นฟ้า จับแขนหนูเหวี่ยงหมุนเป็นวงกลม จับหนูตีลังกา แต่แม่ไม่เข้าใจและดุพ่อเสมอว่าเล่นกับหนูแรงไปจนพ่อวางตัวไม่ถูก
  4. ทุกครั้งที่หนูหลับ หนูน่ารักสุดๆ จนพ่ออยากนั่งมองหนูอยู่อย่างนั้นเพราะอยากให้หนูตื่นมาเจอหน้าพ่อเป็นคนแรก แต่ก็ต้องโดนแม่ดุอีกเพราะแม่กลัวพ่อจะไปกวนจนหนูตื่น
  5. พอรู้ว่ามีหนู พ่อพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้หนู แม้สิ่งนั้นจะต้องตามมาด้วยหนี้สินที่มากขึ้น ทำงานมากขึ้นจนไม่มีเวลาให้หนู แต่พอกลับบ้านเห็นหนูกับแม่ยิ้มให้และมีความสุขกับสิ่งที่พ่อสร้างไว้ ความเหนื่อยความเครียดก็หายไปหมดหัวใจพ่อแล้ว
  6. ไม่มีพ่อคนไหนอยากตีลูกหรอกนะ เพราะแค่คิดว่าจะลงโทษหนู แขนพ่อก็ไม่มีแรงเลยแม้แต่นิดเดียว ใจพ่อก็เจ็บกว่าที่หนูเจ็บเพราะโดนตีไม่รู้กี่ร้อยกี่พันเท่า
  7. ตอนหนูไม่สบาย เจ็บหนัก พ่ออยากตะโกนร้องไห้ให้สนั่นโรงพยาบาล แต่ถ้าพ่อทำอย่างนั้นแล้วใครจะเป็นหลักที่เข้มแข็งมากพอปลอบแม่ที่กำลังร้องไห้ใจจะขาดอยู่ พ่อจึงต้องเข้มแข็งเพื่อดูแลหัวใจแม่ และส่งกำลังใจให้หนูจนสุดกำลังใจขอพ่อคนหนึ่งที่พอจะทำได้
  8. พ่อเตรียมใจไว้แล้วว่าเมื่อวันที่หนูโตขึ้น หนูจะยิ่งห่างพ่อมากขึ้น คุยกับพ่อน้อยลง หรือเราแทบจะเข้ากันไม่ได้เลยจนเราเหมือนเป็นคนแปลกหน้า แต่ขอให้มั่นใจว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่หนูหันหลังกลับมา หนูจะเห็นพ่อยืนอยู่ข้างหลังและยิ้มให้หนูเสมอ
  9. ที่รัก คุณอาจจะเคยพูดว่า อยากให้ผมเป็นคนตั้งท้องลูก คลอดลูกของเราเองบ้าง จะได้รู้ว่าเป็นเรื่องที่เหนื่อยและหนักหนาแค่ไหน แต่ถึงผมจะไม่สามารถทำอย่างที่คุณพูดได้ แต่ผมสัญญาว่าจะใช้ทั้งชีวิตชดเชยกับความยากลำบากของคุณเพื่อดูแลคุณและลูก ให้ดีที่สุดไปตลอดชีวิต
  10. ขอให้รู้ไว้เสมอว่าถึงพ่อจะบอกรักไม่บ่อย แสดงความรักไม่ค่อยเป็น แต่พ่อก็รักหนูมากไม่แพ้แม่ เพราะหนูคือคนที่ทำให้พ่ออยากมีชีวิตดีขึ้นทุกๆ วันโดยไม่สนใจว่าจะต้องฝ่าฟันกับความยากลำบากแค่ไหนก็ตาม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: thanatan, toto, ดรีมเวิลด์, Kies, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัตว์เลี้ยงแสนรักจากไปทำใจอย่างไรดี"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อก😍 ชวนดูเพิ่มอีก ด้วยภาพถ่ายอันน่าหลงใหล"ความงามแห่งธรรมชาติ" ของรางวัล Siena ครบรอบ 9 ปี (2/2) 🤓เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณสาวพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะจากไป แต่ต่อลมหายใจได้ 5 ชีวิตกระเทยไม่เคยทำให้ผิดหวัง..เมื่อหนุ่มรถพัง เธอก็ยังมาช่วยเราบวชอย่างเงียบสงบ และไม่เบียดเบียนใคร..จัดแบบง่ายๆ แต่ว่าได้บุญล้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่