หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของคำว่า ค...ย

โพสท์โดย ผีเจ้า
ที่มาของคำว่า ค...ย
 
 
รู้หรือไม่ ไอ้ที่เราด่า ๆ กันที่มามันเป็นอย่างไร
เรามาเริ่มทำความรู้จักกัน
=============================================================

"ค...ย"

ที่มา มาจากภาษา บาลีสันสเกรียน เเปลว่า ของลับ เเต่ไม่รู้ใครเอามาใช้เป็นคนเเรกสันนิษฐานว่า คนอินเดือยผู้หนึ่งด่าคนไทยคนหนึ่งว่า "อวัยวะเพศ" เป็นภาษาบาลี ซึ่งคำว่า อวัยวะเพศ เป็นคำต่ำของภาษาบาลี คนไทยก็จำมาว่า ถ้าเราทำอะไร ที่ทำให้คนอินเดือยไม่พอใจ จะโดนด่าว่า ค...ย จากนั้นคำนี้ก็เเพร่หลายไป ในภูมิภาคต่างๆ
อวัยวะเพศ = ของลับ
ในภาษาบาลี อวัยวะเพศ ออกเสียงว่า คะวะยะ

การใช้คำ

คำนี้มักใช้เมื่อกล่าวถึงส่วนของอวัยวะสืบพันธุ์ของเพศชาย โดยทั่วไปถือว่าเป็นคำหยาบไม่ใช้กันในที่สาธารณะ จะใช้คำว่า"อวัยวะเพศชาย" หรือ "องคชาต" แทน ในบางครั้งจะเห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ใช้คำว่า "เจ้าโลก" หรือ "หัวแมว" หรือบางครั้งอาจใช้คำว่า "พวงสวรรค์" ซึ่งคำนี้มีที่มามาจากลักษณะของอัณทะ (ไข่) ผู้ชาย โดยมีลักษณะห้อยลงมาเป็นพวง แต่มักนำมาใช้ในความหมายของทั้งส่วนแท่งองคชาต และส่วนอัณฑะ

หากผู้พูดต้องการด่าหรือต่อว่าใครด้วยคำหยาบ อาจด่าคนๆ นั้นว่า "ค...ย" ก็ได้ หรือบางครั้งผู้พูดอาจพูดคำว่า "ค...ย" หรือ "ค...ยเอ๊ย" หรือการให้นิ้วกลางขึ้นมาลอยๆ โดยไม่ได้เจาะจงถึงผู้ใดหรือสิ่งใดเป็นพิเศษ (โดยมากผู้พูดเป็นเพศชาย) มักจะเป็นการระบายอารมณ์ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยน่าพอใจ หรือพูดขึ้นเป็นการอุทานออกมา หรือเป็นการกล่าวกันระหว่างเพื่อนสนิทก็ได้
ส่วนคำว่า "หำ" ในบางทีก็ไม่ได้หมายถึงไข่ของผู้ชายเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงส่วนที่เป็นองคชาตด้วย ฉะนั้นผู้ที่กล่าวถึงหำ เขาอาจกล่าวถึงส่วนที่เป็นอวัยวะเพศชายทั้งหมด

ค...ย เป็นคำที่เว็บไซต์ของไทยส่วนมากห้ามใช้ จึงมีการใช้คำเลี่ยง...

ยกตัวอย่างที่มีมากมาย เช่น "คุ วย" "ข่วย" "ค่วย" "ข้วย" "ค้วย" "ขวย" "กวย" "จวย" "ดวย" "คอวอยอ" "คอ วอ ยอ" "คะวะยะ" "Kวย" "ควY" "ควE" "Kuay" "..." "ควุย" "คว่ย" "ค-ย" "ค_ย" "..." "ค-ว-ย" "คxย" "ค)ย" "ฅวย" "..." "Kuy" "KVY" "๕ซญ" "คซย" "๕วย" "8;p" "คลวย" "..." "ค๖ย" "-ว-" "_ว_" "ครูไว" "คูไว" และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะ "..." นี้เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน นอกจากนี้ในเกมออนไลน์บางเกมส์จะสามารถกด Alt+0160 (เลข 0160 ที่แป้นตัวเลขทางขวามือของคีย์บอร์ด) ก่อนที่จะพิมพ์คำว่าค...ย เพื่อให้คำนี้ไม่ถูกเซนเซอร์ ค...ยใหญ่
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PRP, Enli, Kies, ผีเจ้า, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%เมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับสุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์อ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นน้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมาก‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่