หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา มีอะไรบ้างมาดูกัน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

1. เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา = แมงมุมทอด

มีแมงมุมยักษ์ หรือ เรียกว่า ตัว “บึ้ว” Tarantula อยู่ในจังหวัดสกึน ทางเหนือของกรุงพนมเปญ ซึ่งเจ้าแมงมุมตัวนี้เป็นอาหารว่างยอกนิยม โดยการทำมาทอดแล้วใส่พริกใส่เกลือ หรืออาจนำมาทอดกระเทียม โดยพ่อค้าแม่ค้า จะนำใส่ถาดหาบเร่ขายไปทั่วเมืองเลยทีเดียวเชียวละ

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

2. เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา = การมองตากันของหนุ่มสาว

คนกัมพูชาส่วนมากมักถือว่า การสบตากันมากเกินไป คือการไม่ให้เกียรติกัน ดังนั้นเวลาคุยกับคนกัมพูชาควรหลีกเลี่ยงการสบตานานๆ โดยอาจหันไปมองทางอื่นบ้าง แถมบางทีมีความเชื่อว่า ถ้าเห็นผู้หญิงผู้ชายจ้องตากันนาน 2 นาที นั่งคือทั้งสองคนชอบกันแน่นอน 100 %

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

3. เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา = ไม่ควรชวนคนกัมพูชากินข้าวกลางวัน

ชาวกัมพูชาโดยส่วนมากจะชอบงีบนอนตอนกลางวันครับ ดังนั้นจึงมักจะชอบไปกินมื้อกลางวันที่บ้าน หลังจากกินมื้อกลางวันแล้วงีบนอน ก็จะตื่นอาบน้ำแต่งตัวแล้วไปทำงานต่อ หากเราไปรบกวนเขาเช่นชวนไปกินข้าว ชาวกัมพูชาจะเกิดอาการง่วงค้าง ทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ครับ

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

4. เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา = ประเพณีเข้าห่อ

เด็กหญิงเมื่อถุงวัยมีประจำเดือนซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่ากำลังจะเข้าวัยสาว ก็จะถูกทำพิธีลับๆในครอบครัว เรียกว่าประเพณีเข้าห่อ หรือ โจลส์โมลบ เป็นจะให้อยู่บ้านเป็นเวลา 3-6 เดือน ซึ่งจะห้ามคุยกับชายแปลกหน้า ห้ามทำงานหนัก และจะถูกสอนวิชากุลสตรีต่างๆ เช่น ทอผ้า เย็บผ้า งานบ้าน งานเรือน

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา

5. เรื่องแปลกๆที่กัมพูชา = แท็กซี่ทีละแปด

การเดินทางในกัมพูชาค่อนข้างลำบาก จึงมีการนำรถเก๋งมาทำเป็นรถแท็กซี่ แต่โดยส่วนมากมักจะให้นั่งเบียดกัน ทั้งคันจุได้สูงสุด 8 คน ด้านหน้า 4 คนรวมคนขับ ด้านหลังอีก 4 แต่ถึงแม้เราจะขึ้น 2 คน แบบไม่มีคนอื่นร่วมด้วย ก็ต้องจ่ายค่าที่นั่งรายหัวที่เหลือด้วย (อันนี้คิดว่า ไม่น่าจะเจอบ่อย หากเจอแบบนี้ก็อย่าขึ้นเลยครับ)

3

6. บก ลฮง

เป็นส้มตำแบบกัมพูชา ใส่แมงลัก ถั่วลิสงซอย มะเขือเทศเชอร์รี มะละกอ ปูดองในน้ำเกลือ ปลาแห้ง พริก ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำปลา หรือน้ำปลาร้า

7.ควรเรียกนามสกุลนำหน้าชื่อชาวกัมพูชา (นามสกุล+ชื่อจริง) เวลา ทักทายคนกัมพูชา

เช่น คนกัมพูชา ชื่อว่า จันกุน นามสกุลว่า เฮง ก็ให้เรียกว่า เฮง จันกุน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
104 VOTES (4/5 จาก 26 คน)
VOTED: บังเอิญผ่านมา, บังไค, Unwanted, อาราเล่จัง, นักดนตรี, I AM THOR, ไอ้เสริฐ, Ployza, จอมยุทธอินดี้, A Survive, โยนี, lading ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นOllantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...รู้หน้าไม่รู้ใจ แค่ 5 ปี บ้านกลายเป็นกองขยะทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วหางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านสวีเดนยอมจ่ายเงิน 350,000 โครนาต่อหัว จูงใจพวกผู้อพยพออกนอกประเทศแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียoutrage: ความโกรธแค้นโลกเตรียมต้อนรับ ‘มินิมูน’ ดาวเคราะห์น้อยที่เหมือนดวงจันทร์ดวงที่ 2 ของโลก
ตั้งกระทู้ใหม่