หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 มหาเศรษฐีและคนดังที่ประสบ ความสำเร็จ ในชีวิตแม้ไร้ “ใบปริญญา”

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

อย่าเพิ่งทดท้อและท้อถอยในโชคชะตา แม้ว่าคุณจะไม่ได้มีปูมหลังการศึกษาระดับเทพ เพราะทักษะการใช้ชีวิตในโลกความจริง กับความสามารถในการเรียนมันอาจเป็นคนละเรื่องกัน ลองมาดู ความสำเร็จ ของชีวิต 11 เศรษฐี ที่เรียนไม่จบกันบ้าง

“ริชาร์ด แบรนสัน” ลาออกเมื่ออายุ 15 ปี

richard-branson-dropped-out-at-15

เจ้าพ่ออาณาจักรเวอร์จินกรุ๊ป ผู้มีกิจการมากมายหลายหลากทั่วโลก ประมาณ 500 บริษัท ครอบครองสินทรัพย์ 4,900 ล้านเหรียญ(1.71แสนล้านบาท) ลาออกจากโรงเรียนเมื่ออายุ 15 ปี แล้วเริ่มธุรกิจแมกกาซีนเป็นอย่างแรก เขาเป็นคนหนึ่งซึ่งยืนยันความคิดต่อต้านระบบมหาวิทยาลัยที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้

“เดวิด คาร์ป” ลาออกเมื่อ 15 ปี

david-karp-dropped-out-at-15

หลังลาออกจากโรงเรียน คาร์ป ก่อตั้ง Tumblr ในปี 2007 ที่อพาร์ตเม้นต์เล็กๆในแมนฮัตตัน เขาขายกิจการไปเมื่อปี 2013 ให้แก่ Yahoo ได้เงินประมาณ 1,100 ล้านเหรียญ คาดว่าสินทรัพย์ส่วนตัวเขามีประมาณ 200 ล้านเหรียญ และยังคงเป็นซีอีโอให้แก่ Tumblr

“อารีธา แฟรงคลิน” ลาออกเมื่อ 15 ปี

aretha-franklin-dropped-out-at-15

ราชินีเพลงโซล สหรัฐ ลาออกจากโรงเรียมาเลี้ยงลูก แต่ชีวิตเธอยังสู้ด้วยเสียงเพลงที่รัก จนเป็นนักร้องหญิงคนแรกที่ขึ้นทำเนียบเพลงร็อค แอนด์ โรลล์ รับรางวัลแกรมมี่มาแล้ว 18 ครั้ง และแม้จะเรียนไม่จบ แต่เธอก็ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากมหาลัยระดับโลกทั้งฮาวาร์ด พรินซ์ตัน เยล และวิทยาลัยดนตรีเบิร์คลี

“โจ ลูอิส” ลาออกเมื่อ 15 ปี

joe-lewis-dropped-out-at-15

นักธุรกิจรุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ ออกจากโรงเรียนมาช่วยทางบ้านทำธุรกิจจัดเลี้ยง แต่ด้วยความเป็นคนหัวไวเขาหันมาจับธุรกิจจำหน่ายสินค้าหรู สำหรับเศรษฐีให้แก่ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความร่ำรวยของเขา ปัจจุบันลูอิสมีทรัพย์สินประมาณ 5.3พันล้านเหรียญ(1.85แสนล้านบาท)

“ไมค์ ฮิวดัค” ลาออกเมื่อ 16 ปี

mike-hudack-dropped-out-at-16

โปรดักต์ แมนเนเจอร์ของเฟสบุ้ก คนนี้ออกจากโรงเรียนตอนอายุ 16 แล้วไปทำงานกับบริษัทอินเตอร์เน็ตเล็กๆ เขาสั่งสมประสบการณ์ก่อนเริ่มงานใหญ่กับไทม์ วอร์เนอร์ จากนั้นได้ก่อตั้ง Blip.tv แพลตฟอร์มสำหรับผู้รังสรรค์คอนเสนต์วิดีโอ ก่อนจะถูกเฟสบุ้ก ดึงตัวมาร่วมงานในที่สุด

“ฟิลิป อีเมียจวาลิ” ลาออกเมื่ออายุ 13 ปี

philip-emeagwali-dropped-out-at-13

ได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ว่าเป็นบิดาแห่งอินเตอร์เน็ต ตัวเขาเป็นทั้งวิศวกร นักคณิตศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ รับรางวัลสุดยอดด้านคอมพิวเตอร์ Gordon Bell Prize มาแล้ว ทั้งที่ต้องลาออกจากโรงเรียน เพราะเกิดสงครามขึ้นที่ไนจีเรียบ้านเกิดเมื่ออายุได้เพียง 13 ปี

“เควนติน ทารานติโน” ลาออกเมื่ออายุ 15 ปี

quentin-tarantino-dropped-out-at-15

ผู้กำกับรางวัลออสการ์คนนี้ ลาออกจากโรงเรียนมาทำงานด้านภาพยนตร์และการแสดงอย่างเต็มตัวทันที เพื่อตอบโจทย์ความฝัน จนปี 1992 จึงได้รับรางวัลเป็นครั้งแรก และหลังจากนั้นยังได้รับรางวัลอะคาเดมี่อวอร์ดอีก 2 ครั้งจาก เรื่อง “Django Unchained” และ “Pulp Fiction.”

“ฟรังชัวร์ ปิโนลต์” ลาออกเมื่อายุ 11 ปี

francois-pinault-dropped-out-at-11

นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ต้องลาออกจากโรงเรียนมาช่วยพ่อทำโรงเลื่อยไม้ เพราะทนเพื่อนล้อเลียนจากชีวิตจนๆของเขาไม่ได้ แต่ตอนนี้เขากลายมาเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการธุรกิจแฟชั่น ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ดังทั้ง กุ Gucci, Stella McCartney, Alexander McQueen และ Yves Saint Laurent มีทรัพย์สินกว่า 12,900 ล้านเหรียญ

“เดวิด เมอร์ดอค” ลาออกเมื่อ 14 ปี

david-h-murdock-dropped-out-at-14

เศรษฐีคนนี้ ลาออกจากโรงเรียนมาเป็นเด็กปั๊ม แต่เขาเริ่มตั้งตัวได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แห่งแรกคือร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เขาซื้อมาในเมืองดีทรอยต์ และขายมันไปในอีก 10 เดือนถัดมาได้กำไรไป 700 เหรียญ ปัจจุบันเขาอายุ 92 ปีแล้ว เป็นซีอีโอของ Dole Food มีทรัพย์สินประมาณ 1,600 ล้านเหรียญ

“จอร์จ โฟร์แมน” ลาออกเมื่อ 15 ปี

george-foreman-dropped-out-at-15

ออกจากโรงเรียนไปร่วมแก๊งค์อันธพาลข้างถนนเต็มตัว แต่โชคดีชีวิตหันเหด้วยพรสวรรค์ด้านหมัดมวยเขาได้เริ่มฝึกมวยกับ Job Corps คว้ารางวัลเหรียญทองโอลิมปิก รวมถึง แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทถึง 2 สมัย แต่ที่ทำเงินให้เขามากสุด คือ การเป็นโฆษกให้แก่ ธุรกิจอาหาร Russell Hobbs Inc ปัจจุบันเขามีเงินประมาณ 250 ล้านเหรียญ

“เจมส์ คลาร์ก” ลาออกเมื่อ 16 ปี

james-h-clark-dropped-out-at-16

นักธุรกิจอเมริกันผู้ร่วมก่อตั้ง Netscape ออกจากโรงเรียนแต่ได้เข้าร่วมกองทัพ และได้รับการศึกษาสาขาไฟฟ้า เขาเป็นเซียนที่รู้กันดีว่าเป็นเศรษฐีอินเตอร์เน็ตในยุคแรกๆ เพราะลงทุนในธุรดิจ Apple Facebook และ Twitter มาอย่างยาวนาน ปัจจุบันมีทรัพย์สินประมาณ 18,500 ล้านเหรียญ

แชร์เรื่องนี้ไว้ให้เพื่อนคุณได้รู้ชีวิตของคนเจ๋งๆเหล่านี้ด้วยสิครับ

ที่มา: Business Insider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Chawap, อาราเล่จัง, จอมยุทธอินดี้, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅ตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาบทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินเครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่บทความ: นกฮัมมิงเบิร์ดปากดาบ: นกผู้มีจงอยปากที่ยาวกว่าลำตัวตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปีตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหิน10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สิน
ตั้งกระทู้ใหม่