หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทันสมัยจริงๆ หลวงพ่อดูดวงจากตัวเลขในมือถือ แถมหักซิมการ์ดโยนทิ้งไปเพื่อ..??

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ จขกท. สนใจศาสนาพุทธมาก ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ได้นับถือพุทธนะคะ ไม่เคยศึกษาอย่างลึกซึ่งด้วย แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปเยี่ยมครอบครัวของแฟนที่ ตจว ได้ไปวัดค่ะ และได้เจอเหตุการณ์นี้ เกิดข้อสงสัยขึ้นจึงนำมาถามค่ะ

บอกก่อนเลยนะคะ เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริงทุกประการนะคะ เกิดที่วัดที่สร้างจากไม้ต้นใหญ่ๆทั้งหมดทั้งศาลา และอื่นๆในวัด อยู่ริมคลองน้ำ ในจังหวัดสี่พยางค์ ไม่ได้จะดิสเครดิตวัด หรือทำให้เสื่อมนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ

ถ้าขี้เกียจอ่าน ข้ามไปสรุปนะคะ

เริ่มเลยนะคะ เราเดินทางไปวัดๆนึง ทำจากไม้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศาลาวัด กุฏิ ศาลาอเนกประสงค์ เป็นไม้หมดค่ะ ไปกัน 3 คน พ่อแฟน แฟน และเรา ตอนลงรถไป มีพระกวาดลานวัดอยู่ถามว่า เอาโทรศัพท์มาหรือเปล่า ถ้าเอามา เอาขึ้นไปหาหลวงพ่อด้วยนะ แกชอบดูเลขจากมือถือ ไอเราก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลย เคยแต่ได้ยิน เลยพกมือถือไปด้วย แฟนเราก็เอาไป

พ่อดูท่าว่าจะศรัทธาพระวัดนี้มาก เราคิดว่าก็แน่ละ วัดไกลเมือง (เหมือนวัดป่า แต่ไม่ใช่) ต้องเคร่งแน่ๆ พอคุยเสร็จ เอาของอะไรให้กันเสร็จ พระก็ขอเบอร์โทรแฟนเรา แฟนเราก็บอกไป แกก็เขียนๆๆๆ เขียนเสร็จบอก มันไม่ดี ทำมาค้าขายไม่ขึ้น ทำงานที่ไหนก็ลำบาก (จี้จุดมากค่ะ เพราะแฟนเราฝึกงานไกลบ้าน พ่อเขาเป็นห่วง แต่ถามจริงๆนะคะ ฝึกงานไกลบ้านที่ไหนสบายบ้างคะ? ไปทำงานนะคะ ไม่ได้ไปเล่น จริงมั้ย) เราก็คิดว่า เป็นเรื่องเบสิกมาก ทุกคนต้องเจออยู่แล้วในชีวิต

พระถามต่อว่าแฟนเราอยากเป็นอะไร แฟนเราตอบว่าอยากเป็นครู อยากสอนคน แกหยิบกล่องกระดาษลังอันเล็กออกมา ในนั้นมีซิมที่มีแพ็กเกจสีดำส้ม ออกมาเยอะมากๆ ราวกับว่าจะขายซิม เราก็นึกแปลกใจ แกหยิบมาเบอร์นึง แล้วบอกนี้คือเป็นที่จะทำให้ได้เป็นครู (คือ... เอาอะไรมาวัดคะ) เบอร์ผิด เลขผิด ไม่ได้เป็น เอามือถือมา แฟนเราก็ส่งมือถือให้ไป เราก็คิด ดีจังแกจะเปลี่ยนเบอร์ให้ด้วย  แฟนเราหันหน้ามาหาเราแล้วยิ้มให้ พวกเราคงคิดเหมือนๆกันว่า ให้เขาทำไปเถอะ เพราะว่าพ่อสบายใจ พ่อศรัทธา ไม่อยากขัดใจพ่อแกเนอะ

ไม่ทันไรค่ะ เราเหลือไปเห็นพระ หักซิมโทรศัพท์ แล้วโยนทิ้งลงถังขยะไป!!! โนวววว์ คือ ทำไมยูทำแบบนั้น แฟนเราอ้าปากค้างเลยค่ะ คือ งงมาก พระก็พูดต่อไปเรื่องลูกศิษย์ค่ะ แล้วมาขอเบอร์เรา เราก็ยิ้มค่ะ ไม่อยากให้ พ่อก็หันมายิ้มให้ แฟนเรากุมขมับไปแล้ว พระเลยถามว่าเราเป็นคนที่ไหน ชวนเราคุยนิดหน่อย ก็ขอเบอร์เราอีก ในใจเราคือ ไม่อยากหักหน้าพ่อเขาไงคะ กลัวเขาเกลียด เกิดแอนตี้เราทั้งบ้านมา เราก็คงซวย ทำๆไปคงไม่เสียหายไรหรอก เราก็บอกพระก็ได้ว่าอย่าหัก

พอถึงคราวดูดวง บอกว่าเราเป็นโรคปวดหัว เพราะช่วยงานคนอื่น บอกเลยค่ะ เราไม่งมงาย ไม่ชอบการดูดวง เพราะเราตลกมาก เวลามันออกมาไม่ตรง มันเหมือนแถอ่ะค่ะ คหสต.นะคะ ไม่มีโรคปวดหัวใดๆทั้งสิ้น พระถามเราว่าจริงมั้ย อยู่หลายหน ถ้ามากับแฟน อยากจะบอกเลยว่า ไม่จริงๆ มั่วมาก แต่เรารู้ว่ามันไม่สมควรค่ะ เลยไม่พูด เราไม่ตอบค่ะ

พระก็ยังจะพูดต่ออีก อีนี่ ไม่ต้องมาเถียง กูรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง ไหนๆ มาดูเลย อยากเป็นอะไร? เราไม่ตอบ พระก็ถามอีก เราก็บอกไปว่าไม่แน่ใจ (จะดูว่าจะหาอะไรมาให้) แกเลยบอก เอาเป็นคนพูดเก่งก็แล้วกัน ใช้ตลอดชีวิตนะเบอร์นี้ ห้ามเปลี่ยน พูดจาจะได้เข้าหูคน บอกให้เราเอาโทรศัพท์มา เราก็จะเก็บซิมออกเอง แล้วยื่นให้ (มีซิมไทย และซิมสิงคโปร์) แกก็ถอดซิมไทยออก โอเค งั้นอย่าหักค่ะ จะบอกว่าใช้อยู่ ...หักค่ามือก่อนใส่ซิมใหม่ โยนทิ้งลงหน้าต่างไปหน้าตาเฉยมากกกกก..... แล้วถอดซิมสิงคโปร์เราออก เราก็บอกว่าใช้อยู่ค่ะของสิงคโปร์ เท่านั้นยังไม่พอ ยังจะถามต่ออีกว่า เบอร์อะไร !!! คือ ถ้าบอกไป ดูออกมาอีก ก็จะว่าไม่ดีใช่มั้ยคะ?? แล้วจะหามาใส่ให้อีกหรือเปล่า? งงมาก 

แค่นั้นไม่พอนะคะ พระยืนกล่อง 2 กล่อง พร้อมกับ สำเนาบัตร ปชช ของคนๆนึงให้มา (ตจว ด้วย) บอกว่า ซิมเป็นของคนนี้ ให้ไปโอนเอาเอง!! เห้ย!! คือ.. อะไร?? คือ ตอนแรกไม่ค่อยเดือดร้อน ตอนนี้เดือดร้อนแล้วนะคะ

สรุปนะคะ และขีดเส้นใต้คำถาม

1. พระวัดนี้ไฮเทคมาก ดูจากโต๊ะเตี้ยข้างๆพระแล้ว มีโทรศัพท์หลายเครื่อง หลายยี่ห้อ มีสายชาร์ตหลายสีมาก มีกล่องซิม มีอุปกรณ์มือถือต่างๆ เยอะค่ะ
พระควรใช้แต่พองาม กรณีนี้ถือว่าใช้โทรศัพท์เกินงามใช่หรือไม่คะ?


2. พระกล่าวถึงลูกศิษย์ ชื่อ T ทำงาน เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ เงินเดือนหลัก 8 เพราะเบอร์ที่พระคนนี้ให้ ซึ่งที่นั่นคือหมู่บ้านเราเองค่ะ เรารู้จักกับหัวหน้างาน เป็นญาติสนิท! รู้ว่างานอะไร และเงินหลัก 10 นะคะ ไม่ใช่หลัก 8 ค่ะ โครงการใหญ่พอสมควรด้วย
หลังจากที่เราบอกว่าเราเป็นคนที่นั้น พระก็ไม่เห็นจะพูดถึงลูกศิษย์คนนั้นอีกเลยค่ะ ทั้งๆที่ตอนแรกบอกสนิทกันมาก รู้จักกัน 10 ปี ทำไมไม่ถามเราหน่อยนะ ว่ารู้จักคนนี้รึเปล่า
เป็นการพูดปดใช้หรือไม่ หรือถ้าจะมองมุมกลับ ไม่ได้พูดปด แต่เป็นการอวดอุตริใช่หรือไม่ ?


3. ตั้งแต่ต้นจนจบ พระพูดจาสนิทสนมเกินไป คหสต. เรานะคะ เรียกเราว่า อีนี่ อี เรียกแทน กู  ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นพระแก่ (พ่อแฟนแก่กว่าด้วยซ้ำ)
อยากถามว่า เหมาะสมหรือเปล่าคะ.. หรือว่าเป็นธรรมดา เพราะเราเองรู้สึกว่า ไม่โอเคเท่าไหร่


4. พูดถึงว่ามีลูกศิษย์เป็นเซเลป หรือเป็นแฟนเซเลป ตั้งแต่ใช้เบอร์ที่พระให้ ได้บ้านหลัก 7 ได้รถยนต์หลัก 8 เพียงเพราะว่าแค่ไปจีบเท่านั้น เราว่าเวอร์เกินไปแล้วนะคะ
เป็นการอวดอุตริอย่างชัดเจนนะคะ


5. เรื่องทั้งเกิดหมดขึ้นเร็วมากนะคะ เราเองก็มีนๆงงๆด้วย เนื่องจากเกร็งๆเมื่ออยู่กับพ่อแฟน ไหนจะเกรงใจเขาอีก ...แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราคิดว่า ไม่ควรทำแบบนี้เนอะ มันเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลเกินไป ....ใช่ค่ะ เราส่งโทรศัพท์ให้เขา ตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่บอกว่าจะหักซิมทิ้ง มันมัดมือชกกันชัดๆ
เป็นการถูกพระก้าวก่ายสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่ เพราะไม่ได้บอกเราก่อนว่าจะหักซิม (เมื่อหักแล้วก็ทำลอยหน้าลอยตา เมื่อเห็นพวกเราเหวอ)


6. ซิมที่ถูกลงทะเบียนแล้ว เป็นชือคนอื่น ไปโอนเอาเอง!! พูดง่ายมากเลยค่ะ อยากจะบอกว่า ต้องมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่งั้นโอนไม่ได้นะคะ มีแค่เอกสารสำเนาบัตร ปชช ไม่พอหรอกค่ะ แต่ไม่พูด เพราะ ณ วินาทีนั้น โมโหมากค่ะ เราไม่ไหว้ลาด้วย ไม่มองหน้าเลยค่ะ รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องธรรมดา

เรื่องนี้ ในกรณีของเรา เราไม่เอาผิดนะคะ เพราะจะขอเบอร์เดิมอยู่แล้วค่ะ ทั้งงานทั้งเพื่อน แต่...
เราไปตรวจสอบที่ศูนย์มาแล้วนะคะ บุคคลคนนี้ เปิดซิมเป็นร้อยเบอร์ค่ะ เฉพาะเครือข่ายแพคเกจดำส้ม 59 เบอร์ ถ้าเกิดคุณตาคุณยายไปดูดวง แล้วเจอแบบเราท่านคงไม่คิดอะไรเนอะ ถ้าเกิดวันนึง บุคคลเจ้าซิม (คาดว่าเปิดซิมแล้วเอามาถวายให้พระ) เกิดออกมาเรียกร้องว่า โดนขโมยซิมการ์ดไปใช้ในทางไม่ดี บลาๆๆ คุณตาคุณยายเหล่านั้นต้องมีส่วนเกี่ยวข้องใช่หรือไม่คะ ไม่มากก็น้อย แต่ก็ยังเสียเวลา ...นี่เรียกว่าจะบาปมั้ยคะ
ขอ คห. ด้านนี้หน่อยนะคะ แก้ไข หรือช่วยเหลือ หรืออะไรยังไง รับฟังทุก คห. ค่ะ  


7. ทั้งหมดที่กล่าวมา เคยได้ยินในรายการทีวี เขาบอกว่า พระที่โอ้อวดพูดจาเกินจริง ทำตัวไม่เหมาะสม จะได้ออกจากเป็นพระภิกษุ
แล้วกรณีนี้... ใช่หรือไม่คะ

เพิ่มเติมนะคะ
ใช่ค่ะ ว่าเราเป็นคนเข้าไปหาพระเอง ไม่ได้บอกพระเองว่าไม่ได้นับถือ ยอมให้ดูดวงให้ค่ะ เราไม่ได้ขอนะคะ พระบอกแค่ว่า มีโรคปวดหัว แค่นั้นค่ะ... ไม่ตรงค่ะ เห็นเราไม่เออออห่อหมกด้วย เลยไม่ต่อมั้งคะ ไม่มีอะไรมากกว่านี้เนอะ และเราบอกอีกครั้งนะคะ ว่าถอดซิม.. หัก... โยน... ไม่มีการถามก่อน หรือถามความเต็มใจตามมารยาทเลยค่ะ

ขอร้องนะคะ ทั้งหมดไม่ขอแบบคำหยาบ ให้ไปอ่านหนังสือธรรมะ ดูถูกการศึกษาด้านศาสนา หรือเหยียดคนไม่นับถือศาสนานะคะ เราและแฟนไม่ได้นับถือพุทธ ไม่นับถือศาสนาใดๆทั้งสิ้น เราไม่กราบไหว้บูชา แต่เราไหว้พระที่เป็นคน ไหว้ผู้สอนศาสนา ไหว้หลวงพ่อ ไหว้บาทหลวง ไหว้คนมีชีวิตนะคะ

อ้างอิง
พระห้ามอวดอุตริ
http://www.madchima.org/forum/index.php?topic=5221.0;wap2

พระใช้โทรศัพท์แต่พองาม
http://www.katitham.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538976797&Ntype=1

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: บังไค, willbe, จอมยุทธอินดี้, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก😶 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายที่คุณอาจจะคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นความจริง ที่แบ่งปันในโลกโซเชียลกัน 😉สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายเชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายaggressive: ก้าวร้าวโหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงมฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ญี่ปุ่นน้ำท่วมอ่วม ซ้ำกับแผ่นดินไหวเมื่อต้นปีจระเข้แม่น้ำไนล์ : ภาพวินาทีแรก ที่นักล่าแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ถือกำเนิดขึ้นแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงมเชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่