หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โรคอยากสวยระบาดเด็กสาวจิตป่วยกันเป็นแถว

โพสท์โดย น้ำตาลเผ็ด


นิตยสารชีวจิต


เพราะความอยากสวยตามคนอื่นนั้นมาจากจิตใจที่ไม่ปกติ เมื่อความรู้สึกนี้ระบาดไปทั่วโลก เด็กสาวเลยป่วยทางจิตกันไปหมด

การศึกษาชิ้นนี้ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Adolescent health แห่งสหรัฐราชอาณาจักร ระบุว่า เด็กนักเรียนหญิงมีปัญหาทางอารมณ์มากเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 7 จาก ค.ศ. 2009 เนื่องจากต้องการมีรูปร่างหน้าตาดีเหมือนนางแบบในสื่อต่างๆ ขณะที่สถิติของเด็กผู้ชายคงที่

นายแพทย์ ดร.เฮเลน ชาร์ป นักวิจัยจากยูนิเวอร์ซิติคอลเลจลอนดอนแนะนำว่า ผู้เชี่ยวชาญควรศึกษาและตรวจสองเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อนำไปสู่การรักษาเยียวยาสุขภาพจิตเยาวชน เพราะนอกจากความเครียดจากการเรียน ปัญหาทางบ้านและส่วนตัวแล้ว เธอยังกดดันและถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์เพราะรูปร่างหน้าตาไม่สมบูรณ์แบบอีกด้วย

ปัญหาอาจเป็นเพราะไม่มีผู้ใหญ่สอนพวกเธอว่า สุดท้ายทุกคนก็ต้องเหี่ยวย้อยย้วย ป่วย และตาย


****************************


นิตยสารชีวจิต. ปีที่17, ฉบับที่ 399, 16 พฤษภาคม 2558 หน้า 12.
.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
น้ำตาลเผ็ด's profile


โพสท์โดย: น้ำตาลเผ็ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: เรียกที่รักก็ได้ครับ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตขบวนเกี้ยวของหว่านหรงชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)โลกเตรียมต้อนรับ ‘มินิมูน’ ดาวเคราะห์น้อยที่เหมือนดวงจันทร์ดวงที่ 2 ของโลกทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!ปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตoutrage: ความโกรธแค้นครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียoutrage: ความโกรธแค้นโลกเตรียมต้อนรับ ‘มินิมูน’ ดาวเคราะห์น้อยที่เหมือนดวงจันทร์ดวงที่ 2 ของโลกfluffy: ปุย ฟู
ตั้งกระทู้ใหม่