หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช่อง 3 ของเก่าไม่มีทีท่าจะเคลียร์ ยังมีหน้าไปซื้อ"จูล่ง เทพสงคราม" มาอีก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่



ผมเคยได้ตั้งกระทู้บอกว่าอย่าไปซื้อ"จูล่ง เทพสงคราม"มาเด็ดขาด ให้ช่องอื่นซื้อ จนล่าสุด คุณก็ไปซื้อมาโดยไม่สนใจใครเลย และไม่มีทีท่าว่จะลงเจอด้วย

ช่อง 3 ยังมีหนังจีนหลายเรื่องที่ซื้อมาแล้วยังไม่ออกอากาศมาแล้วกว่า 7 ปี พวกเราจะทนต่อไปไม่ไหวแล้วกับการซื้อลิขสิทธิ์มาเพื่อผูกขาดลิขสิทธิ์แก่เพียงผู้เดียว

เชื่อ ว่าหลายๆคนก็เริ่มดูหนังจีนจากช่อง 3 เป็นที่แรกเช่นกัน แต่นับวันเดี๋ยวนี้ตั้งแต่เรื่อง"มังกรหยก 2008"ก็ไม่มีทีท่าที่จะออกอากาศเลย ผ่านมา 7 ปีแล้วเรายังไม่ได้ดูเลย ประเทศเพื่อนบ้านต่างได้ดูกันไปแล้วบ้าง แต่ไทยแทบไม่มีโอกาสได้ดูเลย

เรื่องที่ซื้อมาแล้วยังไม่มีทีท่าที่จะออกอากาศเลยก็คือ

- สามก๊ก 2010
- มังกรหยก 2008
- ลำน้ำทะเลทราย
- งักฮุย(The Patriot of Yue Fei)
- และเรื่องอื่นๆ

ช่อง 3 เมื่อก่อนนำหนังจีนมาให้ดูเยอะแยะ แต่เดี๋ยวนี้กลับทำลายวงการหนังจีนในไทยซะเอง ด้วยการซื้อตัดหน้าช่องอื่นไป(จริงๆ ช่อง 9 เกือบได้สามก๊ก 2010 อยู่แล้วถ้าไม่โดนตันหน้า) พอตัดหน้ามาได้แล้วก็ดองแบบทิ้งๆขว้างๆไปอย่างนั้นแหละ เพื่อไม่ให้คนอื่นได้สิทธิ์ไปฉาย ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวในไทย แล้วก็เอาหนังเกาหลีที่มากเกินไปจนเกินความพอดี จนหนังจีนเกือบหายไปจากบ้านเราเลย แต่ยังดีที่ช่องทีวีดิจิดตอลอื่นๆอย่าง Workpoint,MONO29,True4U,PPTV etc เข้ามาช่วยชีวิตไว้ให้ แถมทำได้ดีกว่าช่อง 3 อีก(ไม่ตัดไตเติ้ล ทำ Intro ให้)ช่องนี้นิสัยมันธุรกิจมาก่อนคนดูอยู่แล้ว ถ้าไม่โดน กสทช จี้มันก็ไม่ทำอะไร(อย่างตอนที่ย้ายไปดิจิตอลต้องให้ กสทช มาจี้จนยอมย้ายไปดิจิตอล)

แล้วล่าสุด ยังมีหน้าจะเอาเปาปุ้นจิ้น Ver 1994 มาฉายต่อ ซึ่งเรื่องนี้ทำเรตติ้งได้สูงที่สุดในช่วงเวลานั้น นับว่าช่วยเปิดกว้างให้ช่อง 3(และช่องอื่นๆ) นำหนังจีนเข้ามาฉายต่อ แต่เนื่องจากหนังมัน 20 กว่าปีแล้ว และเคยฉายมาแล้ว มันไม่คุ้มหรอกครับ เอาของใหม่มาระบายซะยังดีกว่า นับตั้งแต่ประมูลไป 3 ช่องมา จนถึงวันนี้ ก็ยังมัวแต่ฉายของเก่าซ้ำซากไปอีก

เพื่อนบ้านรอบๆ ข้าง ได้ดูกันหมดแล้ว มีแต่ไทยที่ยังไม่ได้ดูเพราะช่อง 3 ตัดหน้าคนอื่นซื้อมาครอง แล้วปล่อยให้เน่าคาสถานีอยู่อย่างนั้นแหละ ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว

และนอกจากนี้....หากได้ฉายแล้วยังฉายแบบทิ้งๆขว้างๆด้วย อย่างเช่นตัดไตเติ้ลทิ้งเพื่อโฆษณาโดยเฉพาะ ทั้งๆที่ทำกราฟิคมาย่อให้แทนก็ได้ แบบ Workpoint ไง ทีทำกราฟิคเอามาย่อแทนของเดิม ไม่ทำโลโก้คั่นโฆษณา อยู่ดีๆก็ตัดเข้าโฆษณาทันที หมดอารมณ์ร่วมเลย

หนังทุนสร้าง สิบล้าน ร้อยล้าน มากกว่าละครไทยหลายๆเรื่องอีก ควรทำให้มันสมกับความอลังการงานสร้างหน่อยเถอะ แต่นี่เอามาทำเสียของหมด นึกจะตัดก็ตัด

ตอนย้ายผัง นึกอยากย้ายก็ย้าย ไม่ยอมแจ้งให้รู้ล้วงหน้า กว่าจะรู้อีกทีก็พลาดไปหลายตอนแล้ว แถมตอนจบ หลังๆก็ไม่มีบอกว่า"ตอนจบ"ด้วยนะ เสียหายเยอะเลย....

ยังไม่พอ บางทีเอาไปฉายเวลาที่คนไม่ได้ดูอย่างตี 2 ใครจะมาดูไหว แต่ถ้าทำระบบ Re-run หรือดูย้อนหลังผ่าน Youtube(หรือสร้างเว็บไว้ดูย้อนหลังโดยเฉพาะ อย่างช่อง 7 ที่มี Bugaboo อยู่แล้ว)คนอื่นก็สามารถมาดูใหม่ได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องดูสดก็ได้

แถมเงินที่ไปซื้อน่ะ เอาไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ เอาหนังที่ซื้อมาขายต่อให้คนอื่นก็ได้ ตอนนี้ รายได้ช่อง 3 ติดลบ 10% อยู่แล้ว

ณ ตอนนี้ ยังมีอีกครวามหวังก็คือ "สคบ." ครับ เนื่องจากช่วงที่ประมูลช่องมาได้ใหม่ๆ ช่อง 3 ยังไม่ยอมย้ายไปดิจิตอล ต้องให้ กสทช. มาจี้ให้ยอมย้ายไปดิจิตอลจนได้ ถึงจะมีลูกไม้เยอะก็ตาม แต่คราวนี้ อยากให้ สคบ. ช่วยมาจัดการช่อง 3 หน่อยด้วยครับ เนื่องจากซื้อรายการต่างประเทศแล้วไม่มีทีถ้าว่าจะลงจอเลย จนจะครบ 8 ปีเข้าไปแล้ว ยังไร้วี่แวว เอาของเก่ากลับมาฉายต่อหลายรอบ เพราะการที่ซื้อลิขสิทธิ์เอาไปเป็นของตัวเองแล้วไม่ยอมออกอากาศมันเป็นอะไรที่น่าเกลียดมากครับ จนช่องอื่นไม่มีสิทธิ์ได้ซื้อมาฉายเลยครับ

------------------------------------------------------------------------------------------

หลายๆคนอาจจะบอกว่า

"ทำไมไม่ไปดูซัพไทยล่ะ"
"ไม่ดูในเน็ตหรอ"

อยากจะบอกว่า....หลายๆ คนนั้น......

- อินเตอร์เน็ตยังเข้าไม่ถึง
- คุณพ่อคุณแม่ ปู่ย่าตายาย อากงอาม่า ทนอ่านไม่ได้ อ่านไม่ทัน แล้วก็ขี้เกียจอ่านด้วยครับ
- หรือบางคนที่หนักๆ บางคนอาจมีปัญหาทางสายตา(สายตาสั้น หรือตาบอด) เลยต้องอาศัยฟังจากเสียงเอา

------------------------------------------------------------------------------------------

ถึงช่อง 3 ครับ.......

คุณกำลังทำตัวเหมือนอ้วนเสี้ยว อ้วนสุดอยู่นะครับ

ไม่สนใจอะไรเลย ก็จะหวังผลประโยชน์อย่างเดียว

จนคนดีๆอย่างจูล่ง ต้องหนีไปซบอกเล่าปี่

และต้องมาพบจุดจบอันน่าอนาจ.....

ถ้าช่อง 3 ยังทำแบบนี้อยู่

อาจต้องประสบชะตาชีวิตแบบเดียวกับอ้วนเสี้ยว อ้วนสุด ก็ได้

ผมขอเตือนไว้ก่อนนะครับ ถ้าไม่อยากเจอจุดจบแบบทั้งสองคน

ได้โปรดเถอะครับ เพื่อคนไทย

และนอกจากนี้ ตามสัญญา ผมได้ทำ Change.org เอาไว้แล้ว ไประดมโหวดกันได้



อย่าให้หนังจีนหายไปจากบ้านเราเพราะคนเห็นแก่ธุรกิจเพียงคนเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Tabebuia, อาราเล่จัง, อยู่อำเภอ, บังไค, เรียกที่รักก็ได้ครับ, แย้มศรี, potte, พูดไปก็เท่านั้น, น้ำตาลเผ็ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวเชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หนอนฟัน : ตำนานพื้นบ้านและความเชื่อ เรื่องอาการปวดฟันในยุคก่อนทันตกรรมสมัยใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่