หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนรอย...พระราชโองการ ร.5 สั่งห้าม,ร่างทรง,ทรงเจ้า,เข้าผี ในสยาม

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
พระราชโองการ ร.5 สั่งห้าม,ร่างทรง,ทรงเจ้า,เข้าผี ในสยาม
พระราชโองการ ร.5 สั่งห้าม,ร่างทรง,ทรงเจ้า,เข้าผี ในสยาม
พระราชโองการ ร.5 สั่งห้าม,ร่างทรง,ทรงเจ้า,เข้าผี ในสยาม
พระราชโองการ ร.5 สั่งห้าม,ร่างทรง,ทรงเจ้า,เข้าผี ในสยาม

เมื่อวันที่ 12 มกราคม รัตนโกสินทร์ศก 109 ในรัชสมัยของ ร. 5 ในปี พ.ศ. 2434 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 5 ทรงมีพระราชโองการ ประกาศห้ามคนไทยและจีนทรงเจ้าเข้าผี ในที่ต่างๆเพราะมีคนทรงเจ้าคิดอ่านการทุจริตจุดไฟเผาให้สมจริงดังคำทำนายของตน " ห้ามมิให้ผู้หนึ่งผู้ใดไทยฤาจีนเข้าทรงลงเจ้าในเวลานี้ เป็นอันขาด ถ้าผู้ใดเข้าทรงลงเจ้าในที่ใด ตำบลใดให้กองตระเวนอำเภอ ตำบล จับตัวมาพิจารณาคดี " และในปี พ.ศ. 2435 กรมพระนครบาล ออกกฎหมายห้ามการ"ทรงเจ้าเข้าผี"อีกฉบับแต่ความเชื่อการทรงเจ้าก็ยังเฟื่องฟูมาถึงปัจจุบัน มาถึงยุคปี 2558 พระราชโองการพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ยังคงมีผลบังคับใช้อยู่หรือไม่?? วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโปรดสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ด้วยเถิด

ที่มา FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย FB
โพสโดย :JaAey..ja (ทีมงาน TeeNee.Com)



ที่มา: http://www.fwdder.com/topic/755528
Credit by : variety.teenee.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Jean The little road, Nattapong TP, อาราเล่จัง, aum sodazaaa, สุมาอี้, Thorsten, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียวเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
hijack: จี้ จี้เครื่องบินอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"detain: กักขัง ควบคุมตัวยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่