หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ทันโฆษณาเครื่องสำอาง

โพสท์โดย AugustVinth

รู้ทันโฆษณาเครื่องสำอาง
ปัจจุบัน เครื่องสำอางเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมาก ทั้งนี้เพราะคนเราอยากสวยอยากหล่อกันทั้งนั้น ตลาดเครื่องสำอางเป็นตลาดการค้าที่ทำรายได้มหาศาล เกิดเทคนิคการโฆษณาทุกรูปให้คนซื้อเครื่องสำอางมาใช้ จึงมักจะพบส่วนประกอบใหม่ๆ ดังนั้นจึงควรที่จะรู้จักบทบาทของส่วนประกอบเหล่านี้ เพื่อใช้ใคร่ครวญการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางมาใช้ว่าก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและสวยสดงดงามขึ้นหรือไม่

1.โปรตีน
เครื่องสำอางหลายยี่ห้อมีโปรตีนต่างๆ ที่เชื่อว่าเป็นสารอาหารที่ช่วยหล่อเลี้ยงให้ผิวหนังของคุณๆ เต่งตึงและอิ่มเอิบได้ โปรตีนในเครื่องสำอางมีบทบาทอยู่บ้างคืออาจช่วยอุ้มน้ำ ทำหน้าที่เป็นครีมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ สิ่งที่พึงรู้คือผิวหนังไม่ใช่กระเพาะอาหารและลำไส้ จึงไม่อาจย่อยและดูดซึมโปรตีนเหล่านี้เข้าไปได้ โปรตีนนั้นไม่ซึมผ่านแม้กระทั่งชั้นนอกสุดของผิวหนังด้วยซ้ำไป

2.คอลลาเจน
เนื่องจากโครงสร้างผิวหนังของคนเราในชั้นหนังแท้ประกอบด้วยคอลลาเจน และแสงแดดทำลายผิวหนังชั้นนี้ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ จึงมีการใส่คอลลาเจนในเครื่องสำอาง ให้เข้าใจว่ามีส่วนเสริมทดแทนคอลลาเจนชั้นหนังแท้ เป็นการรักษารอยเหี่ยวย่น ทั้งที่คอลลาเจนไม่อาจซึมผ่านผิวหนังได้ ฤทธิ์ของคอลลาเจนในเครื่องสำอางจริงๆ ช่วยเป็นครีมหล่อลื่นให้ความชุ่มชื้นเท่านั้น รวมทั้งคอลลาเจนมีราคาถูก แต่เมื่อนำมาใส่เครื่องสำอางแล้วราคาของเครื่องสำอางจะแพงขึ้นมาก

3.อีลาสติน
นำมาใช้ด้วยเหตุผลเดียวกับคอลลาเจน โดยที่แท้จริงแล้วอีลาสตินจะไม่ถูกดูดซึมผ่านผิวหนัง มีฤทธิ์ให้ความชุ่มชื้นเช่นกัน

4.ว่านหางจระเข้
ระยะหลังมีคำกล่าวถึงสรรพคุณของว่านหางจระเข้อย่างมากมาย แต่หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แท้จริงยังอ่อนอยู่ คุณสมบัติที่พอมองเห็นได้ของว่านหางจระเข้คือเป็นตัวให้ความชุ่มชื้น

5.สมุนไพร ผลไม้ ผัก น้ำมัน และอื่นๆ
มีการใช้สิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ เสริมเข้าไปในตลาดเครื่องสำอาง ทำให้เครื่องสำอางดูน่าใช้ (และน่ากิน) ขึ้น แม้ว่าการใส่พืชผักผลไม้ลงไป จะทำให้ดูว่าผิวหนังได้รับสารธรรมชาติโดยตรง แต่ความเป็นจริงแล้วสารอาหารเหล่านี้ไม่สามารถซึมผ่านผิวหนังได้

6.วิตามิน
การใส่วิตามินเอเชื่อว่าช่วยการเติบโตของเซลล์ผิวหนัง ทำให้มีการเสริมสร้างผิวหนังใหม่ขึ้นมาแทน ส่วนวิตามินอีนั้นเชื่อว่าใส่เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า และช่วยป้องกันการเหี่ยวแก่ ความจริงแล้วการใส่วิตามินลงในเครื่องสำอางก็เหมือนการใส่สารอาหารดังกล่าวข้างต้นนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Sailor Mercury
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"ลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วสลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียใช้เวลา 6 เดือนในการคิดค้น เเอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁ในปี 1939 สหภาพโซเวียตใช้เครื่องจักรสร้างถนนสมัยใหม่ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีอะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์
ตั้งกระทู้ใหม่