หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลิซซี่ เวลาเกวซ เธอคือนักพูดผู้ยิ่งใหญ่ที่สร้างแรงบันดาลใจ

โพสท์โดย ไก่อ้วน

The Lizzie Project

หากใครที่กำลังท้อแท้หรือสิ้นหวัง เราขอให้คุณลองอ่านเรื่องราวจากคนที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ขี้เหร่ที่สุดในโลก ลิซซี่ เวลาเกวซ แล้วคุณจะพบว่าชีวิตของคุณนั้นโชคดีมากมายเหลือเกิน ฉะนั้นไม่มีเวลาให้คุณคร่ำครวญอีกต่อไป คุณต้องมุ่งไปข้างหน้า สร้างกำลังใจให้กับตัวเอง รวมถึงมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ค่ะ ไม่มีใครโชคร้ายตลอดไป และเราสามารถมีความสุขได้ด้วยการปรับทัศนคติของเราซะใหม่ แล้วยิ้มสู้ไปกับมัน^^

Lizzie Velasquez


มาทำความรู้จักกับลิซซี่ได้ในวีดีโอนี้

คุณลองจินตนาการดูสิว่า หากมีใครมอบตำแหน่งบุคคลผู้ซึ่งอัปลักษณ์ที่สุดในโลกให้แก่คุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร และเชื่อว่าหลายคนอาจจะจมอยู่ในความทุกข์ ไม่ต้องการออกไปเจอหน้าใคร แต่มีผู้หญิงอยู่คนหนึ่งซึ่งนำเอาคำว่า “อัปลักษณ์” ผลักดันตัวเองจนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้

ลิซซี่ เวลาเกวซ

อลิซาเบ็ธ แอน ลิซซี่ เวลาเกวซ เกิดเมื่อ 13 มีนาคม ปี 1989 เป็นหญิงสาวชาวอเมริกันผู้มีรูปร่างที่ปราศจากไขมันในร่างกายอย่างสิ้นเชิง ลิซซี่เป็นลูกสาวของ ริต้า กับ กัวดาลูป เวลาเกวซ และมีพี่น้อง 3 คนโดยเธอเป็นพี่คนโต เนื่องจากเกิดก่อนกำหนดเป็นเวลา 4 สัปดาห์ทำให้ลิซซี่มีน้ำหนักแรกเกิดเพียง 1,219 กรัม และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอเป็นโรคประหลาดที่หายากมากที่มีเพียงเธอกับอีก 2 คนในโลกที่ป่วยเป็นโรคนี้

แม่ของ Lizzie Velasquez

Lizzie Velasquez ตอนเด็ก

Lizzie Velasquez ในวัยเด็ก

ร่างกายของลิซซี่ไม่มีไขมันแม้แต่นิดเดียวและเธอก็ไม่เคยหนักเกิน 29 กิโลกรัม ที่สำคัญแม้ลิซซี่จะไม่ได้เป็นโรคอะนอเร็กเซียแต่เธอก็ไม่สามารถเพิ่มน้ำหนักตัวได้มากกว่านี้อีกแล้ว แถมยังต้องรับประทานอาหารมื้อเล็กๆและของว่างตลอดทั้งวันเพื่อให้มีพลังงานอย่างเพียงพอ ความโหดร้ายยังไม่หมดเพียงแค่นั้นเมื่อพบว่าตาข้างขวาของลิซซี่ก็บอด โดยเธอเริ่มมองเห็นไม่ชัดตั้งแต่เธออายุเพียง 4 ขวบ นอกจากนี้ระบบภูมิคุ้มกันของเธอก็อ่อนแอมาก อาการของเธอคล้ายคลึงกับอาการของโรคอื่นๆหลายโรค โดยเฉพาะโรคชราในเด็ก

โรคไร้ไขมัน ต้องกินของว่างทั้งวัน
เธอต้องรับประทานอาหารมื้อเล็กๆและของว่างตลอดทั้งวันเพื่อให้มีพลังงานอย่างเพียงพอ

นักวิจัยคณะแพทยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเท็กซัส เซาท์เวสเทิร์น ให้ความเห็นว่านี่อาจเป็นอาการของโรคไร้ไขมัน แต่อย่างน้อยเธอก็มีกระดูก, อวัยวะต่างๆรวมถึงฟันที่แข็งแรง ด้วยอาการของโรคนี้ทำให้เธอมีปลายจมูกแหลมและผิวหนังที่เหี่ยวย่นคล้ายคนชรา แต่ปัญหาที่เธอประสบอยู่ไม่ใช่แค่เรื่องโรคภัยไข้เจ็บเท่านั้น เธอยังถูกรังแกจากผู้คนรอบข้างอีกด้วย

ลิซซี่เริ่มกลายเป็นที่รู้จักหลังจากที่คำปราศรัยสั้นๆของเธอถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะในประเด็นเรื่องของการถูกรังแก และมีผู้ชมบน YouTube มากถึง 5.7 ล้านคนเลยทีเดียว ลิซซี่กล่าวว่า

“ฉันรู้ดีว่าการถูกรังแกนั้นมันเป็นอย่างไร รวมถึงการถูกย่ำยีในโลกออนไลน์ด้วย
และฉันอยากปกป้องผู้ที่เอาแต่คิดว่ามันไม่มีทางดีไปกว่านี้อีกแล้ว”

โลกของลิซซี่เปลี่ยนไปเมื่อเธอเห็นตัวเองในวิดีโอบน YouTube “แทนที่จะจมอยู่ในกองน้ำตา ฉันขอเลือกที่จะมีความสุขและมองว่าโรคนี้ไม่ใช่ปัญหาแต่เป็นคำอวยพรให้ฉันสามารถพัฒนาตัวเองรวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น”

นักพูดเรื่องการถูกรังแก

Lizzie Velasquez นักพูดผู้สร้างแรงบันดาลใจ

ลิซซี่ เวลาเกวซ มองโลกในแง่ดี

ลิซซี่มีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดคำพูดของเธอออกสู่สาธารณชนทั่วโลกโดยการสร้างภาพยนตร์ชื่อ “The Lizzie Project” ซึ่งระดมทุนผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง Kickstarter ซาร่า บอร์โด ผู้อำนวยการสร้างและทำงานร่วมกับลิซซี่กล่าวว่า

“เราทุกคนล้วนมีปัญหาในชีวิต แต่ไม่มีอะไรเทียบได้กับสิ่งที่ลิซซี่เผชิญมา
ทัศนคติในแง่บวกของเธอช่วยเพิ่มกำลังใจให้กับทุกคนบนโลก”

The Lizzie Project

ลิซซี่ยกความดีความชอบเรื่องความแข็งแกร่งของเธอให้กับพ่อแม่ผู้ซึ่งแสดงความรักต่อลูกๆทั้ง 3 คนได้อย่างเท่าเทียมกัน “ท่านทั้ง 2 เป็นพ่อแม่ที่ดีที่สุดในโลกค่ะ ทั้งให้ความรักและเลี้ยงดูฉันเท่ากับน้องทั้ง 2 คน ถ้าไม่มีพวกท่าน ฉันก็คงมาไม่ถึงจุดนี้” พ่อของลิซซี่เล่าว่าเธอรู้ตั้งแต่วันแรกที่ไปโรงเรียนว่าเธอแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ และเธอก็ถูกรังเกียจโดยที่ไม่มีใครเล่นด้วย แต่ลิซซี่ก็แสดงความเป็นผู้ใหญ่นับตั้งแต่นั้นมา เมื่อโตขึ้นลิซซี่ก็เลิกสนใจที่จะตามหาวิธีรักษาเนื่องจากโรคนี้คือส่วนหนึ่งของเธอไปแล้ว

“ถ้ามาถามฉันตอนอายุ 13 ฉันก็คงตอบว่า “เอาสิฉันจะลองรักษาดู”
แต่มาถึงตอนนี้ฉันยอมรับได้แล้วว่าตัวเองเป็นใคร
ถ้าฉันเปลี่ยนแปลงอะไรไป มันก็คงไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่ลิซซี่คนนี้ค่ะ”

ครอบครัว
ลิซซี่และครอบครัว

ผลงานการเขียนเล่มแรกของลิซซี่คือหนังสืออัตชีวประวัติ ได้รับการตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษและภาษาสเปน ออกวางจำหน่ายในปี 2010 ส่วนผลงานเล่มที่ 2 คือ Be Beautiful และ Be You ปี 2012 ซึ่งใจความสำคัญของหนังสือคือ คนเราไม่ควรตัดสินกันที่รูปลักษณ์ภายนอกแต่ควรมองไปถึงตัวตนที่แท้จริง และล่าสุดกำลังจะมีภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตของลิซซี่อีกด้วย อย่างไรก็ตามด้วยรูปลักษณ์ของลิซซี่ที่หลายคนมองว่าช่างอัปลักษณ์เหลือเกิน แต่มันกลับกลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เธอกลายเป็นนักเขียนและนักพูดที่สร้างกำลังใจให้กับผู้คนมาแล้วทั่วโลก

หนังสือ Lizzie Beautiful

หนังสือ Be Beautiful Be You

หนังสือ Lizzie Beautiful

ลิซซี่ เวลาเกวซ เป็นแรงบันดาลใจให้คนมากมาย

ลิซซี่ เวลาเกวซ Lizzie Velasquez

ลิซซี่ เวลาเกวซ นักพูดเรื่องการถูกรังแก

หนังสือ Be Beautiful Be You

หนังสือ Be Beautiful Be You

ลิซซี่ เวลาเกวซ

ลิซซี่ เวลาเกวซ หนังสือ Be Beautiful Be You


ที่มา: http://issue247.com/people/lizzie-velasquez/
Credit: From Internet
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ดรีมเวิลด์, ginger bread, SiamSith
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่