หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้หรือไม่ว่า "Line" ถือกำเนิดมาจากภัยพิบัติสึนามิประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2554 !!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

 

Line เป็นโปรแกรมประยุกต์ของบริษัท NHN Japan เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2554 หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและตามมาด้วยสึนามิถล่มเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น
บริษัท NHN Japan ตระหนักถึงความยุ่งยากที่เกิดขึ้นหลังจากที่ระบบการติดต่อสื่อสารดั้งเดิมเกิดความเสียหายอย่างรุนแรง แต่ในทางตรงกันข้ามก็พบว่าระบบการสื่อสารทางข้อมูลยังคงให้บริการได้เป็นอย่างดีในสถานการณ์เดียวกัน บริษัทจึงได้ตกลงใจที่จะพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ที่โทรศัพท์สมาร์ทโฟน แทบเบล็ต และคอมพิวเตอร์สามารถใช้งานร่วมและเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายข้อมูลโดยเป็นการให้บริการการส่งข้อความด่วนและการสื่อสารทางเสียงแบบไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

ที่มาของชื่อ Line กำเนิดมาจากความจริงที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประชาชนที่ประสบเหตุการณ์เข้าแถวยาวเหยียดยืนต่อคิวเพื่อรอที่จะใช้โทรศัพท์สาธารณะ เนื่องจากในประเทศญี่ปุ่นได้กำหนดนโยบายให้ความสำคัญการสื่อสารด้วยโทรศัพท์มากการเครือข่ายข้อมูลทั้งระหว่างและหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: อยู่อำเภอ, KaErUnO, พระเจ้ามายา, ซาอิ, อาราเล่จัง, เฉาก๊วยน่ะครับ, บังไค, DecemberSunday, นางเบิร์ด, JohnnyDepp, พูดไปก็เท่านั้น, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, fujita, nkart, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣สวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่