หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตรวจเช็คก่อนจะสายเกินไป 10 สัญญาณเตือนของร่างกาย ที่กำลังบ่งบอกว่าสุขภาพของคุณกำลังแย่แล้วล่ะ!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ร่างกายของมนุษย์นั้นเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ เปรียบเสมือนเครื่องจักรเลยก็ว่าได้ เพราะมันสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ทันทีหลังจากที่มีเกิดการบาดเจ็บหรือติดเชื้อ แต่กระนั้นแล้วเครื่องจักรก็ย่อมมีลิมิตของมัน เมื่อเกินความสามารถ ร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อสุดความสามารถในการรักษาตัวเอง และคุณควรจะให้ความร่วมมือหยุดพักใช้มัน

เราควรเรียนรู้สัญญาณเตือนจากร่างกาย ซึ่งมีทั้งหมด 10 สัญญาณด้วยกันที่บ่งชี้ถึงปัญหาสุขภาพและเงื่อนไขที่เราไม่ควรมองข้ามมันไปเป็นอันขาด

1.ตาขาว

11805695_1124186497610224_1008003337_n-700x335

ตาขาวหรือส่วนสีขาวของดวงตาของเรานั้นควรจะเป็นสีขาว นอกเหนือจากการนอนหลับไม่เพียงพอและโรคหวัด ลักษณะของลูกตาของเราจะบ่งบอกถึงปัญหารุนแรงในร่างกายของเราเอง ถ้าสีขาวออกเหลืองอาจบ่งบอกถึงโรคดี ซ่านตับหรือถุงน้ำดี รวมถึงปัญหากระเพาะปัสสาวะ ถ้าสีขาวออกแดงอาจเป็นสัญญาณของโรค hypertensiofaces หรือโรคเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อไวรัส

2.ริมฝีปากแตก

chapped-lips

ริมฝีปากของเราอาจแห้งแตกได้ตามอุณหภูมิที่เปลี่ยน แต่ถ้าหากริมฝีปากของคุณแตกจนเป็นแผลทั้งนอกริมฝีปากหรืออาจเป็นแผลด้านในปาก นั่นแสดงว่าคุณกำลังขาดวิตามินบีและสังกะสี รวมทั้งนี่เป็นสัญญาณที่พบบ่อยเมื่อมีอาการติดเชื้อราอีกด้วย

3.ผมหงอกขาวขึ้นก่อนอายุ 40

premature_greying

หงอกเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติและก็มักจะเป็นเรื่องของพันธุกรรม แต่ถ้า50%ของผมของคุณเป็นสีเทาและคุณอายุอยู่ในช่วงวัน30 คุณจะอาจจะเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ควรซักประวัติคนในครอบครัวว่ามีใครเป็นโรคเบาหวานบ้าง เพราะโรคนี้ก็เป็นกรรมพันธ์ได้เช่นกัน

 

4.ปาน

PRinc_photo_of_strawberry_mark

ไฝหรือปานนั้นส่วนใหญ่ไม่มีอันตรายใดๆ แต่สำหรับคนที่จำเป็นต้องตากแดดบ่อยๆแล้วล่ะก็ คุณควรระวังให้ดี เพราะการที่ได้รับรังสียูวีจากแดดที่มากเกินไป อาจทำให้ไฝหรือปานพวกนี้กลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้

 

5.ความผิดปกติของเล็บ

nail-changes

จริงๆแล้วเล็บนั้นสามารถบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพและสาเหตุของปัญหาสุขภาพของคุณได้เป็นอย่างดี หากเล็บของคุณเป็นสีขาว คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับตับ เช่นโรคตับอักเสบ แต่ถ้าเล็บของคุณมีสีแดง คุณอาจเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ มันน่าแปลกที่แพทย์สามารถวินิจฉัยโรคได้ด้วยเพียงการดูจากสีเล็บของเราเท่านั้น

6.คอบวม

swollen-neck

หากคอของคุณมีอาการบวม คุณควรจะรีบปรึกษาแพทย์ให้ไวที่สุด เพราะต่อมไทรอยด์ของคุณอาจกำลังมีปัญหา ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะพบบ่อยในผู้หญิงวัย 20-50 ปี

 

7.ผื่นแดงขึ้นตามฝ่ามือ

red-palms

อาการนี้เป็นผลมาจากโรคผิวหนัง อาจเกี่ยวกับกลากหรืออาการแพ้พวกสังกะสี ยา อาหาร หรือเครื่องดื่มก็ได้ และอาการนี้อาจเป็นเพราะคุณใช้แรงมากเกินไปหรืออาจมีปัญหาร่วมที่ตับ

 

8.รอยแดงที่หน้า

red-face

สีผิวของใบหน้าที่เปลี่ยนอย่างฉับพลันนั้น พบได้บ่อยในผู้หญิงวัย 30 – 55 สาเหตุอาจจะเป็นเพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนหรืออาจเป็นเพราะอุณหภูมิ รวมถึงการรับประทานอาหารที่ร้อนเกินไป แก้มสีดอกกุหลาบนี้ยังบ่งบอกได้อีกว่าคุณอาจจะเป็น โรคโรซาเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในโรคผิวหนังที่เกิดขึ้นบ่อยกับผู้หญิง และปัจจุบันยังคงไม่พบสาเหตุแน่ชัดของโรคนี้

 

9.คิ้วร่วง

Loss-of-Eyebrows

คิ้วอาจจะยิ่งบางลงขึ้นเรื่อยๆตามวัยที่สูงขึ้นของเรา แต่ถ้าหากมีอาการร่วงผิดปกติ คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์แล้วล่ะ ซึ่งอาการนี้จะมีปัญหาผมร่วงร่วมด้วย

 

10.อาการเท้าเย็น

cold-feet

เท้าเป็นอวัยวะส่วนที่ห่างจาก หัวใจเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากร่างกายคุณเริ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและปัญหาเกี่ยวกับหลอด เลือดเมื่อไหร่ จะเกิดปฏิกิริยากับเท้าของเราร่วมด้วย ซึ่งจะมีผลทำให้เท้าของเรา เย็น ชา และอ่อนแรง

ลองสังเกตตัวเองดูซิ่ว่ามีอาการเบื้องต้น 10 อาการนี้หรือใหม่ ? หากร่างกายของคุณพบอาการใดอาการหนึ่งก็ควรไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัย แล้วหลังจากสังเกตตัวเองแล้วอย่าลืมสังเกตคนรอบข้างของตัวเองด้วยล่ะ

ที่มา: btsstation
http://btsstation.com/11362

ที่มา wereblog.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
VOTED: PRP, เหอๆๆๆ, willbe, Thorsten, อาราเล่, GIN, oishi oishi, นางเบิร์ด, Tikker, หล่อลงเบื่อย, ซูชิหน้าปลาดิบ, DevilPrincess, อากาศธาตุและ น้ำสะอา, แม่ค้ามือถือ, wwwarut, วันนี้ทำดีหรือยัง, frankenstein, OMG SiamThai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)สวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่