หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ มีผู้คนเป็นจำนวนไม่น้อย ที่กำลังประสบกับปัญหารังแคบนหนังศีรษะ เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเอง อีกทั้งยังเป็นสัญญาณบอกถึงความผิดปกติของหนังศีรษะอีกด้วย


รังแคเกิดจากอะไร?
ปกติหนังศีรษะคนเราจะมีเชื้อราในปริมาณที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหา แต่ในสภาวะที่หนังศีรษะมีรังแคจำนวนมาก ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากเชื้อราเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้หนังศีรษะเกิดการอักเสบ ซึ่งถ้าในกรณีที่รุนแรงมากๆ จะมีอาการแดงและมีรังแคเป็นเกร็ดใหญ่ขึ้นบางครั้งอาจมีไขสีเหลืองปะปนด้วย ซึ่งเป็นอาการของต่อมไขมันของหนังศีรษะเกิดการอักเสบ เนื่องจากไม่ได้รับการดูแลรักษาความสะอาดอย่างถูกต้องและเหมาะสมนั่นเอง

วิธีขจัดรังแคนั้นง่ายๆ เพียงเริ่มต้นที่การดูแลเส้นผมอย่างเช่น ก่อนสระผมควรล้างผมด้วยน้ำเปล่าทุกครั้ง เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ออกไปก่อน จากนั้นค่อยใช้ปลายนิ้วนวดเป็นวงกลมเบาๆให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วจึงชโลมแชมพูพร้อมกับนวดหนังศีรษะเบาๆ วิธีนี้จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และที่สำคัญไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการสระผมทุกขั้นตอน เนื่องจากน้ำอุ่นจะไปละลายชั้นไขมันบนหนังศีรษะออก ส่งผลให้หนังศีรษะแห้งและลอกเป็นขุยกลายเป็นรังแคนั่นเอง นอกจากนี้แล้วยังมีวิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นการใช้สรรพคุณของพืชสมุนไพร มาเป็นตัวช่วยในการขจัดรังแคบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี จากนี้เรามาดูเคล็ดลับวิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติกันว่ามีอะไรบ้าง

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยมะนาวและมะกรูด
การใช้มะนาวหรือมะกรูดถือว่าเป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาของคนสมัยก่อน ที่สามารถนำเอาพืชสมุนไพรมาประยุกต์ใช้ในการขจัดรังแค และยังได้ผลดีมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งวิธีขจัดรังแคด้วยมะนาวหรือมะกรูดนี้ ทำได้ง่ายๆโดยนำเอามะนาวหรือมะกรูดก็ได้ มาคั้นน้ำแล้วเอามาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ให้สระผมด้วยแชมพูตามปกติ และล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดผมให้แห้ง หมั่นทำเป็นประจำทุกวัน เพียง 3-4 สัปดาห์ จะพบว่ารังแคที่เคยขึ้นเต็มหนังศีรษะนั้น จะเริ่มลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยตะไคร้
วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยวิธีนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาของคนสมัยก่อน ที่สามารถนำเอาพืชสมุนไพรอย่างตะไคร้ มาประยุกต์ใช้ในการขจัดรังแคได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งขั้นตอนและวิธีการก็ไม่มีอะไรยาก เพียงนำเอาตะไคร้ประมาณ 4-5 ต้น มาทุบให้ละเอียด และเอาไปแช่ในน้ำประมาณ 1 ลิตร แล้วทิ้งเอาไว้สัก 20 นาที จากนั้นก็นำน้ำตะไคร้ที่ได้มาชโลมผมให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งเอาไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีการนี้หมั่นทำเป็นประจำทุกวัน เพียง 2-3 สัปดาห์ จะพบว่ารังแคที่เคยขึ้นเต็มหนังศีรษะนั้น จะเริ่มลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ

ธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยว่านหางจระเข้
นำใบของว่านหางจระเข้มาปลอกเปลือกออกให้เหลือแต่เนื้อสีขาวๆ แล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆและบดให้ละเอียด แล้วนำมาหมักให้ทั่วศีรษะ ทิ้งเอาไว้สักประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีการนี้หมั่นทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดรังแคและอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยม
* การเลือกใบจากต้นว่านหางจระเข้ควรเลือกต้นที่มีอายุมากกว่า 1 ขึ้นไป และให้เลือกใบล่างสุดเพราะจะอวบโตและมีวุ้นมากกว่าใบที่อยู่ด้านบน

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติ

วิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยใบชา
เชื่อหรือไม่ว่าใบชาที่ใช้ชงดื่มกันตามปกติทั่วไปนั้น สามารถนำมาใช้ในการขจัดรังแคได้ด้วย อันนี้เรื่องจริงและช่วยได้เยอะเลยทีเดียว ซึ่งขั้นตอนและวิธีการก็ไม่มีอะไรยาก เพียงต้มใบชาตามปกติแล้วทิ้งไว้ให้เย็นจากนั้นให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปประมาณ 1 ลูก แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยสระผมด้วยแชมพูตามปกติ และล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดผมให้แห้ง หมั่นทำเป็นประจำทุกวัน เพียง3-4 สัปดาห์ ก็จะเห็นได้ว่ารังแคที่เคยขึ้นเต็มหนังศีรษะนั้น จะเริ่มลดน้อยลงไปมากเลยทีเดียว

 

และทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับวิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยพืชสมุนไพรชนิดต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการขจัดรังแคได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีเวลาว่าง และผู้ที่ดูแลใส่ใจเส้นผมเป็นพิเศษ หากใครสนใจสูตรไหนก็ลองนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสม และนอกจากนี้แล้วหากใครที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่สะดวกในการหาพืชสมุนไพรที่ได้กล่าวมาข้างต้น ก็สามารถใช้แชมพูขจัดรังแค หรือแชมพูทั่วไป ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชสมุนไพรธรรมชาติ ซึ่งแชมพูเหล่านี้ก็มีประสิทธิภาพในการขจัดรังแคได้อย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน

และในท้ายนี้ไม่ว่าจะใช้วิธีขจัดรังแคด้วยวิธีการใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญและต้องคำนึงถึงตลอดเวลาคือ “ความปลอดภัย” ควรหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสและเกาบริเวณหนังศีรษะแรงๆ และห้ามใช้แชมพูที่ผสมสารเคมีรุนแรงเป็นอันตรายต่อหนังศีรษะ เนื่องจากหนังศีรษะของเรานั้นมีความเปราะบางมากๆ ถ้าใช้แชมพูที่แรงจนเกินไป อาจทำให้เกิดความผิดปกติขึ้นกับหนังศีรษะได้ ดังนั้นควรเลือกใช้แชมพูที่อ่อนโยนต่อหนังศีรษะเช่น แชมพูสำหรับเด็ก แชมพูสมุนไพร หรือ แชมพูขจัดรังแค ก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญควรเลือกใช้ให้ถูกต้องด้วย เพื่อให้การขจัดรังแคเกิดประสิทธิภาพและตรงจุดมากที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sylar's profile


โพสท์โดย: Sylar
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่