หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชื่นชมหนุ่มตรังใจบุญ ตระเวนตัดผมฟรีให้คนแก่ และผู้พิการ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลตะเสะ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรังว่า มีช่างตัดผมชายคนหนึ่งมีจิตใจเมตตาน่ายกย่อง เนื่องจากจะตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในอำเภอหาดสำราญ เพื่อช่วยตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมายังร้านได้

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังร้านตัดผมไม่มีชื่อที่ บ้านโคกออก ใน ต.ตะเสะ อ.ตะเสะ ใกล้กับตลาดนัดตะเสก็ได้พบกับ นายสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์สังกัดกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ จังหวัดพัทลุง ช่างตัดผมที่ชาวบ้านกล่าวถึง

นายสุรศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า หลังเรียนเรียนจบชั้น ม.3 จากโรงเรียนหาดสำราญวิทยาคม ก็ได้ไปเรียนวิชาตัดผมชาย เป็นเวลา 7 เดือน ที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง จากนั้นจึงไปทำงานที่ร้านตัดผมในอ.เมืองตรัง ก่อนจะเข้ารับการเกณฑ์ทหาร และได้ทำหน้าที่ตัดผมให้กับเพื่อนๆ ภายในค่ายมาตลอดระยะเวลา 2 ปี จากนั้นจึงตัดสินใจกลับมาเปิดร้านตัดผมที่บ้านเกิด เนื่องจากต้องการช่วยมารดาทำสวนยางพาราที่มีอยู่ 8 ไร่

ทั้งนี้จะใช้เวลาในช่วงสายของทุกวัน ยกเว้นวันพุธ-พฤหัสบดี มาเปิดร้านตัดผม โดยคิดค่าบริการหัวละ 20-70 บาท แต่ส่วนใหญ่จะเก็บค่าบริการไม่ถึงที่ตั้งไว้ และสามารถสร้างรายได้วันละ 200-300 บาท

นายสุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ลูกค้ามีหลากหลายทุกวัย ตั้งแต่ยังเด็กเล็กไปจนถึงคนแก่คนเฒ่า แต่มีอยู่ส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถเดินทางมายังร้านตัดผมได้ เช่น ผู้ที่มีอายุมากๆ ผู้ที่ป่วยเป็นโรค หรือผู้พิการ จึงอาสาใช้เวลาว่างช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตามบ้านของผู้คนเหล่านั้นเพื่อตัดผมให้ฟรี ถึงแม้พวกเขาหยิบยื่นเงินมาให้ก็จะไม่รับ เพราะต้องการทำบุญ และส่วนตัวอยู่ในภาวะที่ช่วยเหลือสังคมได้

นายเสริม เอ้งฉ้วน อายุ 75 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนหาดสำราญวิทยาคม กล่าวว่า ทุกครั้งที่เดินทางมาตัดผมที่ร้านของ นายสุรศักดิ์ เจ้าตัวจะให้บริการดีมาก และยังลดค่าบริการเหลือแค่หัวละ 20 บาท จากเดิมอยู่ที่ 70 บาท แม้จะคะยั้นคะยอแค่ไหนลูกศิษย์ก็ไม่ยอมรับค่าบริการที่สูงกว่านี้ แถมยังขี่รถไปส่งถึงบ้านอีกด้วย ส่วนการที่นายสุรศักดิ์ขี่รถไปตัดผมให้ฟรี แก่ผู้สูงอายุหรือผู้พิการถึงบ้าน นับเป็นการแสดงออกถึงจิตใจที่ดีงาม และสังคมควรให้การยกย่องสนับสนุนบุคคลเช่นนี้ ซึ่งหาได้ยากในสังคมยุคปัจจุบัน

@Thong Suwanarat

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ณ เหนือ, อาราเล่, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, Chawap, นายเอือมระอา, ginger bread, PalmStick, หล่อลงเบื่อย, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!เปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่คดีฆๅตกรรมที่น่าสะพรึงกลัวในเกาหลีใต้ ซ่อนศwในกำแพงนาน 16 ปีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หนอนฟัน : ตำนานพื้นบ้านและความเชื่อ เรื่องอาการปวดฟันในยุคก่อนทันตกรรมสมัยใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่