หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 สิ่งนี้ เราเชื่อว่าคุณ “ทำความสะอาด” มันผิดวิธีมาตลอดทั้งชีวิต!

โพสท์โดย AdamS JaideE
เรามาหยุดเสียเวลาให้กับการทำความสะอาดที่ผิดวิธีกันดีกว่าค่ะ
นอกจากเสียเวลาแล้วมันยังต้องออกแรงเหนื่อยอีกต่างหาก
แต่วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำ ที่ทำให้คุณสบายไม่ต้องออกแรง เพราะสิ่งที่คุณกำลังจะทำความสะอาดมันอยู่นั้น
จริงๆแล้วมันสามารถที่จะทำความสะอาดได้ด้วยตัวมันเอง ไปดูกันดีกว่าค่ะ
 
 
1. การทำความสะอาดรูปภาพด้วยขนมปังเบเกิล
 
 
ง่ายมากๆเลยค่ะวิธีนี้ เพียงแค่เอาขนมปังเบเกิลมาขัดๆถูๆๆเบาๆที่รูปภาพของคุณ  เพียงแค่นี้ก็จะได้รู้ภาพที่เหมือใหม่สะอาดเอี่ยม
 
2. ทำความสะอาดไมโครเวฟโดยใช้น้ำสมสายชู
 

 

 
ทำความสะอาดไมโครเวฟโดยใช้น้ำสมสายชูกลั่นเปิดทิ้งไว้ 5 นาที  ใช้น้ำสมสายชูผสมกันน้ำ และนำเข้าไปวางอยู่ในไมโครเวฟ แค่นี้มันก็จะทำความสะอาดตัวของมันเอง คราบต่างๆที่เกาะอยู่มันก็จะออกหมดจด โดยที่เราไม่ต้องลงแรงเลยสักนิดเดียว ง่ายมั้ยล่ะคะ
 
 
3. แช่ทำความสะอาดฝักบัวด้วยน้ำส้มสายชู1ชม.

 

 
เพียงเอาน้ำสมสายชูใส่ถุงแกง แล้วมัดกับฝักบัวตามภาพแช่ไว้เพียงแค่1ชม. แค่นี้ก็จะได้ฝักบัวที่สะอาดเหมือนซื้อมาเปลี่ยนใหม่เลยค่ะ
 
4. ใช้ซอสทาทาร์ทำความสะอาดเครื่องปิ้งขนมปัง
 

 

 
ใช้ซอสทาทาร์มาเทผสมกับน้ำเปล่าค่ะ แล้วใช้ฟองน้ำสะอาดเช็ดเครื่องปิ้งขนมปังที่มีรอยคราบสกปรก
เพียงแค่นี้คุณก็จะได้เครื่องปิ้งขนมปังที่สะอาดแล้วล่ะคะ
 
 
5.ลบรอยคราบบนพรมด้วยของ2สิ่ง

 

 

 

 

 
ก่อนอื่นเทน้ำส้มสายชูลงบนคราบเปรื้อนบนพรม แล้วตามด้วยผงฟู จากนั้นน้ำส้มสายชูกับผงฟูจะทำปฎิกิริยากกัน จนทำให้คราบบนพรมหายไป จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดเป่าให้แห้ง แค่นี้เราก็จะได้พรมที่สะอาดไม่มีคราบสกปรกแล้วค่ะ
 
6. ทำความสะอาดบานเกล็ดหน้าต่างด้วยถุงเท้า
 

 

 
 
อุปกรณ์หาง่ายนั่นก็คือ ถุงเท้า จะใหม่จะเก่าก็ตามแต่ใจสะดวกเลยค่ะ เอามันมาใส่ไว้ที่มือแทนถุงมือ แล้วก็ใช้มือที่สวมถุงเท้าไว้ เช็ดตามร่องบานเกล็ดให้สะอาด แค่นี้ก็สะอาดกริบ ไม่มีคราบหรือฝุ่นให้เห็นอีกต่อไป
 
7.ล้างเครื่องปั่นผลไม้ด้วยน้ำร้อน
 

 

 
 
เพียงแค่คุณต้มน้ำร้อนลงไปให้เต็มเครื่องปั่น จากนั้นเทสบู่เหลวลงไปเล็กน้อย และเปิดเครื่องปั่นทิ้งไว้ 1-2 นาที เครื่องปั่นจะทำงานและทำความสะอาดตัวเอง เสร็จแล้วก็เอาไปล้างน้ำเปล่าอีกครั้งให้สะอาด แค่นี้ก็จะหมดปัญหากลิ่นกวนใจแล้วล่ะค่ะ
 
8. ทำความสะอาดแปรงหวีผมง่ายๆ
 

 

 
เพียงแค่เพื่อนใช้ไกรกรรตัดเส้นผมตามขดลวดตามแนวของแปรงหวีเพียงสองสามซี่ แค่นี้ก็จะทำให้เราดึงผมที่ติดอยู่ในแปรงหวีผมสุดโปรดของเราออกได้ง่ายมากขึ้น  ไม่ต้องดึงจนมือแดง ใช้วิธีนี้รับลองไม่ต้องออกแรงเยอะเลยค่ะ ดึงผมออกแล้วอย่าลืมล้างทำความสะอาดหวีด้วยน้ำเปล่านะคะ
 
 
9. ใช้เกลือทำความสะอาดกะทะ
 

 

 
เกลือ+น้ำเปล่า = น้ำเกลือ เราจะใช้น้ำเกลือทำความสะอาดกะทะกันค่ะ รับลองคราบดำๆนั้นออกสะอาดหมดจด แต่อย่าลืมหยดน้ำมันพืชลงไปสักนิดนะคะเพื่อเคลือบผิวกะทะให้มันค่ะ  แล้วค่อยใช้น้ำเปล่าล้างตามปกติ
 
 
10. ล้างคราบกาแฟในเครื่อทำกาแฟด้วยน้ำสมสายชู

 

 
เอาน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า และเปิดเครื่องทำกาแฟทิ้งไว้ให้มันทำความสะอาดตัวของมันเอง เสร็จแล้วให้ล้างด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ เพื่อไม่ให้มีกลิ่นน้ำส้มสายชูติดอยู่ในโถกาแฟค่ะ ง่ายๆไม่เปลืองแรงสะดวกแถมยังสะอาดอีกด้วย
 
11. ทำความสะอาดรองเท้าด้วยยาสีฟัน

 

 
นอกจากจะทำให้ฟันขาวแล้วก็ยังทำให้รองเท้าดำๆขาวได้เช่นกันค่ะ  เพียงแค่ใช้ยาสีฟันป้ายลงแปรงทำความสะอาด และถูคราบบนรองเท้าของคุณ แค่นี้ก็จะทำให้คราบดำๆตรงขอบรองเท้าของคุณขาวสะอาด รองเท้าคู่เก่า แต่สภาพใหม่ ใส่ไปโชว์สาวสบายเลย
 
12. ชีสติดที่ขูด ขจัดออกด้วยมันฝรั่ง
 

 

 
ชีสเป็นไขมันเหนียวๆล้างไม่ค่อยออกแม่บ้านก็จะออกแรงล้าง แต่ต่อไปไม่ต้องออกแรงแล้ว   ฝรั่งจะช่วยดึงเศษชีสที่ติดอยู่ให้หลุดออกมา เพราะจะมีกรดออกซาลิกทำให้ชีสออกง่าย และออกอย่างหมดจด เพราะฉะนั้นแม่บ้านก็ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอีกต่อไป
 
13. ทำความสะอาดแปรงสีฟัน
 

 

 
คุณเคยทำความสะอาดแปรงสีฟันของคุณเมื่อไหร่ ?? เชื่อเลยว่าหลายคนไม่เคยทำความสะอาดแปรงสีฟันเลย เรามีตัวช่วย น้ำส้มสายชู นำแปรงสีฟันสุดโปรดของคุณจุ่มแช่ลงไปในน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เห็นมั้ยคะง่ายนิดเดียวเอง ....อย่ารอช้าค่ะ
 
 
14. ดูดคราบบนพรมด้วยเครื่องดูดฝุ่น

 

 
โรยโซดาไฟลงบนพรม และทิ้งไว้สองถึงสามชั่วโมงค่ะ และใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาด  วิธีนี้มันจะกำจัดคราบที่ติดอยู่ในพรมออกจนหมด  แต่คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณดูดมันขึ้นมาหมดและสะอาดไม่มีโซดาไฟตกค้างออกนะคะ
 
 
15.  กำจัดฝุ่นด้วยแผ่นเครื่องซักแห้ง

 

 
ปกติเวลากำจัดฝุ่นที่ติดตามตัว คุณก็มักจะใช้ไม้ลูกกลิ้ง หรือแผ่นดูดฝุ่น แต่จริง ๆ แล้ว ขณะที่คุณดึงมันออก (มันก็จะไปฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศอยู่ดี และก็จะตกลงบนพื้น ไม่ก็ปลิวเข้าจมูกคุณ) แต่ถ้าคุณลองใช้แผ่นเครื่องซักแห้งกำจัดฝุ่น มันมีข้อดีคือมันมีไฟฟ้าสถิต มันจึงช่วยลดฝุ่นมาเกาะบนพื้นผิวได้อีกด้วยนะคะ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ
 
16.  ทำความสะอาดถาดใส่คุ้กกี้ด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

 

 
หลังจากอบขนมเสร็จแล้ว ถาดก็จะดำๆเป็นรอยไหม้ๆๆ  เพียงแค่นำไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมผงฟูล้างทำความสะอาด แค่นี้คราบที่ติดอยู่ก็จะหลุดออกไปจนหมด กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ไม่จำเป็นต้องทิ้งหรือใช้แรงขัดแรงๆๆค่ะ
 
17. เกลือ และน้ำมะนาวทำความสะอาดเขียงได้

 

 
 
คุณสามารถใช้มะนาวกับเกลือเพื่อถูทำความสะอาดเขียงไม้ของคุณ หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยสบู่ และน้ำเปล่า แค่นี้ทั้งกลิ่นคาวหรือสิ่งสกปรกก็จะออกไปจากเขียงคุณ ทำให้แม่บ้านทำอาหารไร้ความกังวนแล้วล่ะคะ
 
18. ทำความสะอาดของเล่นเด็กด้วยเครื่องล้างจาน

 

 
จับของเล่นทั้งหมดของลูกๆยัดใส่เครื่องล้างจานได้เลย เครื่องจะทำงานแทนเราทุกอย่าง แค่นี้แม่ๆก็จะได้หายห่วงแล้วล่ะคะ ลุกนำเข้าปากก็สะอาดปลอดภัยค่ะ
 
19. ทำความสะอาดเตาอบ

 

 
ใช้ผงฟูขัดกับน้ำเปล่าให้คราบต่างๆออก และปล่อยให้มันแห้ง หลังจากนั้นล้างมันด้วยน้ำส้มสายชูกลั่น และน้ำเปล่า ขั้นตอนสุดท้ายให้เปิดเครื่องเตาอบไปที่ไฟอ่อนเป็นเวลา 20 นาที  แค่นี้ก็ทำให้เตาอบเราสะอาด วิ้งๆๆๆแล้วล่ะคะ
 
 
20. ใช้ถุงมือยางเก็บเส้นขนสัตว์เลี้ยง
 

 

 
 
 
ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อย่างอื่นให้ยุ่งยากต่อไป เพียงแค่ใช้ถุงมือยางดูดเส้นขนที่ติดอยู่บนเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ขึ้นมา แล้วค่อยทำความสะอาดถุงมือด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ง่ายๆๆๆ
 
ที่มา : edtguide.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: riddle, เจ็ดแปดเก้า, A Survive, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, AdamS JaideE, bgs, เทพเจ้าซาดิสน์, แม่หมูอุ๊, เทียร์, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดเรื่องใกล้ตัวที่สาวๆไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด!!
ตั้งกระทู้ใหม่